หนาวนี้ ใส่ LBD ( Little Black Dress) ยังไงให้ดูชิค

LBD หรือที่รู้จักกันในนามของ Little Black Dress ไอเท็มฮิตตลอดกาลที่ช่วยชีวิตสาวๆมานักต่อนัก เพราะไม่ว่าจะด้วยรูปทรงและโทนสีก็ล้วนแล้วแต่ดูดีมีรสนิยมได้กับหญิงสาวในทุกสีผิวและช่วงอายุ ซึ่งหลายๆคนมักจะมีติดตู้เสื้อผ้าไว้ไม่ต่ำกว่าหนึ่งหรือสองตัว ซึ่งหน้าหนาวช่วง Fall/Winter แบบนี้ การสวมทับด้วยเสื้อคาร์ดิแกนหรือเบลเซอร์แบบสาวออฟฟิสอาจจะเพียงให้คุณอบอุ่นกายหากแต่ว่ากันด้วยเรื่องของสไตล์นั้นคงจะไม่ฮ๊อตและเก๋แบบฟร็อนต์โรลเกิลล์ไปได้ เราจึงอาสาพาคุณไปเก็ทเดอะลุคที่จะช่วยให้ LBD ของคุณกลับมาเฉิดฉายแบบแฟชั่นนิสต้าตัวจริง


เริ่มกันที่ขั้นตอนแรก Make it More Casual คือการนำชุด LBD ราคาแสนแพงที่คุณมักจะใส่ออกงานแทบนับครั้งได้ออกมาสไตลิ่งกับเบสิคไอเท็มอย่าง เสื้อเชิ้ทสีขาว ซึ่งมันจะดูเหมาะเจาะลงตัวในการสวมทับด้วยเดรสเกาะอกสีดำ ซึ่งเป็นเสมือนการสร้างเลเยอร์ความเก๋ให้กับลุคของคุณให้ดูอ่อนวัย และโมเดิร์นขึ้นแบบลุคของเซเล็บสุดฮอต อย่าง Olivia Palermo

โดยคงไว้ซึ่งความชิคมีสไตล์ซ้ำใครในงานปาร์ตี้ โดยสวมทับเพิ่มความอบอุ่นอีกชั้นด้วยโค้ทยาวสีดำลายลูกไม้แบบ Miranda Kerr ที่สามารถให้ลุคสาวสุดคูลได้ทั้งที่ทำงานไปจนถึงแฮงเอาท์แบบเดย์ทูไนท์ แต่หากคุณกำลังมองหาอะไรที่แค็ชช่วลกว่านี้อีกนิด แต่ยังให้ผลลัพธ์เป้นความชิคที่แตกต่างกัน ขอแนะนำสไตล์ไอค๋อลอารมณ์ดี อย่างนักแสดงสาว Emma Stone ที่สร้างเลือกสวมเกาะอกทับเสื้อยืดทีเชิ้ทที่ดูแสนจะธรรมดาแต่กลับให้ลุคเก๋ไม่ซ้ำใคร โดยคอมพลีทลุคด้วยเครื่องประดับเล็กน้อยแค่นี้ก็
สวยได้ง่ายแบบไม่ต้องพยามแล้ว


และลุคต่อมาที่จะมาเบรคสไสตล์เดรสอัพของ LBD ให้จับต้องได้มากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ เดนิมแจ็กเก็ท หรือ แจ็กเก็ทยีนส์นั่นเอง เพียงสวมแจ็กเก็ทยีนส์ทับเดรสเกาะอกตัวเก่งของคุณ แล้วไฮไลท์ด้วยรองเท้าและกระเป๋าโทนสีอ่อนอย่างขาว ครีม ไปจนถึงนู๊ด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ลุคสุดชิลล์สำหรับทริปสนุกๆไปจนถึงคอนเสิร์ตที่ไม่จำเป็นต้องละทิ้งความเก๋ คลาสซี่ มีสไตล์ แต่อย่างใด

Spice things up with Fur

แต่ขณะเดียวกัน หากคุณต้องการจะเก็ทเดอะลุคแบบเดรสอัพขึ้นมาแบบด่วนจี๋ และลำพังการสไตลิ่ง LBD อย่างเดียวเพื่อโชว์ความเซ็กซี่แบบดูดีมีรสยิยมนั้นดูไม่น่าจะเพียงพอต่อปาร์ตี้สุดเหวี่ง เราขอแนะนำให้ถอดแจ็กเก็ทยีนส์ออกและเปลี่ยนมาสวมทับ LBD ของคุณด้วย เฟอร์โค้ท หรือเสื้อขนสัตว์กันดีกว่า ซึ่งมันไม่จำเป้นหรอกนะว่าจะเป็นเฟอร์แท้หรือเฟอร์เทียม และสีสันที่มองหาก็แล้วแต่เลเว็ลความแรงของปาร์ตี้นั้นๆด้วย หากคุณต้องการความสะดุดตาแบบ Show Stopper คุณอาจต้องการเติมสีสันให้เผ็ดมันส์ด้วยเฟอร์โค้ทสีฟ้าโคบอลท์แบบสาว Sex and The City : Sarah Jessica Parker แต่หากคุณไม่ได้ต้องการเป็นจุดสนใจประหนึ่งเจ้าแม่แฟชั่นขนากนั้น ลุคเฟอร์สีดำแบบ Olivia Palermo ก็น่าจะตอบโจทย์คุณได้ไม่น้อย โดยเลือกคอมพลีทลุคแบบอิทเกิลล์เจ้าเสน่ห์ด้วยรองส้นสูงเท้าหัวแหลม ไปจนถึงถุงน่องสีดำ บวกด้วย Attitude นิดหน่อย เพียงเท่านี้ก็ Perfect!!

Credit
http://www.helenhou.com/tag/little-black-dress/

Praew Recommend

keyboard_arrow_up