Dior’s Book 2014… The Legendary Images

และแล้วหนังสือประจำปี 2014 ของดิออร์ก็เผยโฉมออกมาแล้ว ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Legendary Images: Great Photographers And Dior

หนังสือที่ควรค่าแก่การสะสมเล่มนี้จะเป็นดั่งการย้อนรอยเรื่องราวที่เกิดขึ้นระหว่างห้องเสื้อดิออร์และช่างภาพชื่อดังผู้มีความสามารถในการถ่ายภาพอย่างน่าอัศจรรย์ และนับเป็นผู้ที่มีส่วนช่วยทำให้ห้องเสื้อดิออร์เป็นที่รู้จักไปทั่วโลกนับตั้งแต่คอลเล็คชั่นโอต์ กูตูร์ คอลเลกชั่นแรกของห้องเสื้อคริสเตียนดิออร์ เมื่อปี 1947 ซึ่งสำหรับคนที่เคยยลและตามเก็บบุ้คของดิออร์มาตั้งแต่ปี 2011-2013 นี่จะเป็นอีกหนึ่งหนังสือที่วางบนเชลฟ์ได้อย่างภาคภูมิ ด้วยความสวยงามตั้งแต่หน้าปกไปถึงเนื้อในที่ดิออร์ให้ความสำคัญกับ 3 สิ่ง คือ สายตาของผู้ถ่ายภาพ ผลลัพธ์ของภาพถ่ายตามแบบฉบับของดิออร์ และท้ายสุดคือลักษณะโครงสร้างของภาพลักษณ์แบบดิออร์ โดยภาพกว่า 80 ภาพล้วนแสดงให้เห็นถึงการร่วมงานกันระหว่างห้องเสื้อดิออร์และเหล่าอาร์ตทิสติก ไดเร็คเตอร์ นับตั้งแต่มองซิเออร์คริสเตียน ดิออร์ มาจนถึง ราฟ ซิมงส์ หรือตั้งแต่กลางศตวรรษที่ 20 จนถึงต้นศตวรรษที่ 21 จึงถือได้ว่าเป็นหนังสือที่รวบรวมภาพถ่ายที่ควรค่าแก่การจดจำที่เผยถึงจิตวิญญาณและความเป็นตำนานของห้องเสื้อคริสเตียน ดิออร์ตั้งแต่เริ่มจนถึงปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ซึ่ง praew.com อาสาพลิกหน้าตัวอย่างให้ดูเป็นการเรียกน้ำย่อยดังนี้

ภาพโดย Clifford Coffin ช่างภาพแฟชั่นชาวอเมริกัน นางแบบใส่เดรสแบบ Coquette โอต์ กูตูร์คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ปี 1948

ภาพโดย Norman Parkinson ช่างภาพแฟชั่นและภาพถ่ายบุคคลชาวอังกฤษ นางแบบใส่เดรสแบบโมซาร์ท โอต์ กูตูร์ คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง ปี 1950

ภาพโดย Patrick Demarchelier ช่างภาพแฟชั่นชาวฝรั่งเศส นางแบบใส่แจ็คเก็ตซิลูเอ็ตแบบ Ko-Ko-San โอต์ กูตูร์ คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ปี 2007

ภาพโดย Henry Clarke ช่างภาพแฟชั่นโอต์ กูตูร์ชื่อดังชาวอเมริกันในช่วงยุค 1950-1960 นางแบบสวมหมวกซิลูเอ็ตแบบ Raout โอต์ กูตูร์คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน ปี 1956

ภาพโดย Cecil Beaton หรือ Sir Cecil Walter Hardy Beaton ช่างภาพแฟชั่นและภาพถ่ายบุคคล จิตรกร นักออกแบบตกแต่งภายใน และได้รับรางวัลชนะเลิศ Academy Awarding สาขาออกแบบเสื้อผ้าสาขาภาพยนตร์และการละคร นางแบบสวมเดรสแบบ Turquie โอต์ กูตูร์คอลเล็คชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ปี 1951

ภาพโดย Inez van Lamsweerdeและ VinoodhMatadin คู่หูช่างภาพแฟชั่นชื่อดังชาวดัตช์ มีผลงานโดดเด่นในนิตยสารแฟชั่น แคมเปญโฆษณา และงานอาร์ตในด้านอื่นๆ นางแบบใส่เดรสจากคอลเลกชั่นเสื้อผ้า (Ready-To-Wear) ประจำ ฤดูใบไม้ร่วง ปี 2012 ถ่ายในพระราชวังแวร์ซายส์


ภาพโดย Paolo Roversi ช่างภาพแฟชั่นชาวอิตาเลียน ถ่ายโดยใช้ซิลูเอ็ตจากโอต์ กูตูร์คอลเลกชั่นฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ปี 2013

ส่วนคนที่อยากอินกับงานโอต์ กูตูร์ของดิออร์อย่างถึงแก่น ภาพทุกภาพในหนังสือเล่มนี้ได้ถูกนำไปจัดเป็นนิทรรศการ ‘Dior: The Legendary Images’ แล้วที่พิพิธภัณฑ์ของคริสเตียน ดิออร์ ณ เมือง Granville แคว้น Normandy ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม- 21 กันยายน 2014

เชิญแวะเวียนกันไปได้

เรื่อง “จิบลิ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up