หลงรักซะแล้วกับ Pleats Please ในมิติอ่อนเยาว์

ที่ผ่านมา เวลานึกถึงแบรนด์ “PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE (พลีตส์ พลีส อิซเซ่ มิยาเกะ)” ภาพชัดเจนคือผ้าพลีทส์ที่เมื่อสวมใส่ให้ความรู้สึกโก้หรูดูภูมิฐาน แต่สำหรับคอลเล็คชั่นล่าสุดประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวปี 2014 แบรนด์เสื้อผ้าจากประเทศญี่ปุ่นแบรนด์นี้ก็ได้สร้างปรากฏการณ์การรับรู้ในมิติใหม่ เป็นมิติอ่อนเยาว์สดใสที่เชื่อว่าสาวใดได้เห็นเป็นต้องหลงรักทันที

แรงบันดาลใจในคอลเลคชั่นนี้เกิดขึ้นเมื่อมิยาเกะเดินเข้าไปชมผลงานการจัดแสดงโชว์ภาพวาดของ Kazumasa Nagai ในปี 2013 เขารู้สึกประทับใจรูปภาพซีรี่ย์ “LIFE” ของนากาอิมาก และหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีแพชชั่นในแบรนด์ๆ นี้ คุณจะรู้ว่าสไตล์การทำงานของมิยาเกะจะมีรูปแบบเฉพาะตัว นั่นคือการนิยมชมชอบออกค้นคว้าหาแรงบันดาลใจจากทุกมุมมอง ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกับศิลปิน จิตรกร หรือดีไซเนอร์ ทั้งนี้เพื่อรังสรรค์ผลงานสุดบรรเจิดหลากหลายรูปแบบลงบนผ้าพลีตส์พลิ้วไหวหลากหลายดีไซน์ ครั้งนี้ก็เช่นกัน เขาคัดสรรผลงานของนากาอิที่วาดในปี 1993 มาถ่ายทอดผ่านเสื้อผ้าและโทนสี 5 โทน ได้แก่ แดง ฟ้า เหลือง ม่วง และเขียว

ผลจากการร่วมงานกันครั้งนี้ ทำให้เขาค้นพบว่าเขาและนากาอิมีหลักการในการทำงานเดียวกัน คือการไม่หยุดยั้งพัฒนาความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ทางด้านการออกแบบ ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะให้คอลเล็คชั่นนี้สามารถถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึก และความสนุกสนาน ที่เป็นเสมือนการชุบชีวิตให้กับเสื้อผ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่บนร่างกายของผู้สวมใส่

“เสื้อผ้ากับลวดลายจะดูมีชีวิตในขณะสวมใส่” นั่นเป็นคำพูดของมิยาเกะที่บอกในสิ่งที่เขาต้องการ และลวดลายจากภาพของนากาอิที่อยู่บนผืนผ้าพลีทส์อันเบาบางก็คือศิลปะที่ทั้งมิยาเกะและนากาอิบรรจงมอบให้สาวๆ เพื่อฤดูกาลนี้

พบกับคอลเลคชั่นเสื้อผ้าและเครื่องประดับสำหรับสุภาพสตรีประจำฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว 2014 จาก PLEATS PLEASE ISSEY MIYAKE ได้แล้ววันนี้ที่ สยามดิสคัฟเวอร์รี่ ชั้น 2 โทร. 02-658-0295 และเซ็นทรัล ชิดลม ชั้น 1 โทร. 02-655-7562

เรื่อง “จิบลิ”

Praew Recommend

keyboard_arrow_up