cover

สุดอลัง ปังไม่ไหว! ดาวเด่นคอสตูม 3 ซีรีส์เกาหลี ที่ไม่ว่าใครก็เอ่ยปากชม

Alternative Textaccount_circle
cover
cover

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้กระแสซีรีส์เกาหลีในบ้านเรามาแรงมากจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องไหนที่นำมาออกฉายในไทย ก็มักถูกหยิบมาพูดถึงอยู่เสมอ อย่าง Extraordinary Attorney Woo Nevertheless, Start-up, Hometown Cha-Cha-Cha, Twenty Five Twenty one และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยเนื้อเรื่อง ฝีมือการแสดง รวมถึงเทคนิคการถ่ายทำที่น่าสนใจของซีรีส์เกาหลีจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้คนติดกันทั่วบ้านทั่วเมืองขนาดนี้

แต่นอกจากสิ่งที่พูดไป อีกหนึ่งอย่างที่โดดเด่นในซีรีส์เกาหลีไม่ต่างกัน คือ คอสตูม นั่นเอง หากลองสังเกตจะเห็นได้ว่าซีรีส์เกาหลีทุกเรื่องให้ความสำคัญกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเสื้อผ้า เมคอัพ และทรงผม ในทุกตัวละครสุดๆ เพื่อที่จะให้ซีรีส์ออกมามีความสมจริงมากที่สุด รวมถึงยังทำให้ผู้ชมได้รับความเพลิดเพลินไปกับชุดสวย ๆ ในซีรีส์อีกด้วย เราเลยคัดซีรีส์ทั้งหมด 3 เรื่อง ที่มีคอสตูมสุดอลังการมาแนะนำทุกคนกัน รับรองว่าดูแล้วต้องไม่ผิดหวังทั้งเนื้อเรื่อง และคอสตูมอย่างแน่นอน

  • Hotel Del Luna

สำหรับซีรีส์เรื่องแรก เชื่อว่าคงเป็นซีรีส์ในใจของใครหลาย ๆ คน เพราะเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ แฝงไปด้วยความแฟนตาซี พร้อมกับนักแสดงที่มีความสามารถมากมาย โดยเฉพาะ นางเอกของเรา ‘จางมันวอล’ นำแสดงโดย ไอยู ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับคำชมเรื่องการเข้าถึงตัวละครได้เป็นอย่างดี

18

สำหรับคอสตูมของเรื่องนี้ เรียกว่า สุดหรูหรา อลังการ และยังช่วยเสริมคาแรคเตอร์ของตัวละครได้เป็นอย่างดี ยิ่งบวกกับความสวยของไอยูแล้วยิ่งทำให้ตัวละครตัวนี้ได้เปล่งประกายเพิ่มขึ้นไปอีก

ในซีรีส์เรื่องนี้เสื้อผ้าส่วนใหญ่จะเน้นเป็นแนววินเทจ ซึ่งสังเกตได้จากใน 3 ลุคแรกที่เลือกมา ที่ดีไซน์ของชุด กระโปรงทรงสอบ และเครื่องประดับ ไม่ว่าจะต่างหูทรงระย้า หรือเครื่องประดับบนหัว ด้วยดีไซน์ทั้งหมด ต่างมีความรีเลทกับนางเอกที่มีอายุมาพันกว่าปี

2
8
1

สำหรับในลุคสุดท้ายที่หยิบมาพูดถึง มีความแตกต่างกว่าลุคข้างบนอยู่ค่อนข้างมาก ด้วยแจ็คเก็ต จาก Moschino มีลายปริ้นท์ที่เป็นลายเส้นจึงทำให้ลุคนี้กลายเป็นลุคที่มีความโมเดิร์นสุด ๆ

9
  • It’s Okay to Not Be Okay

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีเรตติ้งสูงมาก ๆ ทั้งในไทย และเกาหลีเอง ด้วยเนื้อเรื่องที่เล่าถึงความผิดปกติทางจิตใจของมนุษย์ และหัวใจที่ต้องการการเยียวยา ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ก็ถ่ายทอดทุกอย่างออกมาได้เป็นอย่างดี จนทำให้กินใจใครหลาย ๆ คนได้ในที่สุด

17

ในส่วนของคอสตูม แทบไม่ต้องพูดถึง เพราะ เป๊ะ ปังทุกซีนที่ ‘โกมุนยอง’ นางเอกของเรื่องก้าวออกมา เห็นได้ว่าในทุกลุคที่เธอสวมใส่เข้ากับบุคลิกของเธอเป็นอย่างมาก โดยชุดส่วนใหญ่จะเน้นให้เห็นช่วงเอว เพื่อให้รับกับหุ่นของเธอ รวมถึงยังเน้นช่วงขาเพื่อช่วยเพิ่มความเพรียวของเธอมากให้ขึ้น ถือว่าสไตลิสต์ของซีรีส์เรื่องนี้ทำการบ้านมาดีมากจริง ๆ ที่ช่วยดึงจุดเด่นในตัวของเธอออกมา

3

ดีเทลความโดดเด่นของเดรสสีดำตัวนี้อยู่ที่โบว์ขนาดใหญ่ตรงช่วงเอวที่ช่วยดึงความสนใจออกมาได้เป็นอย่างดี

4

สำหรับในลุคนี้มีทั้งความเยอะทั้งดีเทลและสีของชุด ด้วยดีเทลโบว์พาดไหล่ขนาดใหญ่ทำให้เป็นที่สะดุดตา ซึ่งเดรสตัวนี้มาจากแบรนด์ MAGDA BUTRYM ราคาประมาณ 49,000 บาท

5

อีกหนึ่งลุคของโกมุนยองที่ไม่พูดถึงไม่ได้กับลุคนี้ เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์ที่ลงตัวมาก ๆ ทั้งเดรสสีครีม จาก MINJUKIM ราคาประมาณ 42,300 บาท เมื่อนำมาจับคู่กับเข็มขัด SSENSE สีน้ำตาลทรงแปลกตา แต่แต่งออกมาแล้วดูเข้ากันสุด ๆ ไปเลย ก่อนถือกระเป๋า ของ ALEXANDER MCQUEEN รุ่น The Story Bag สี Natural ราคาอยู่ที่ 68,000 บาท

6

และลุคนี้จะไม่พุดถึงแทบไม่ได้เพราะเป็นลุคสุดไอคอนิกของเธอ กับเสื้อครอปและกระโปรงยาวจีบข้างสีชมพู จาก MINJUKIM ของเธอ ที่ทำเอาหลายคนอื้ออึงไปเลย เพราะความสวยสะกดของของชุดและยังเข้ากับหุ่นของเธอเองมาก ๆ

  • Dali and Cocky Prince

ในซีรีส์เรื่องสุดท้ายที่นำมาพูดถึง เป็นซีรีส์ที่ค่อนข้างเบาสมองกับเรื่อง Dali and Cocky Prince แนวโรแมนติก คอมเมดี้ ที่มีสัดส่วนของความดราม่าน้อยมากจริง ๆ อีกทั้งยังได้เพลิดเพลินกับคอสตูมสวย ๆ ของนางเอก ‘คิมดาลี’ ดีกรีเด็กนักเรียนนอก แสดงโดย พัคกยูยอง นักแสดงมากความสามารถที่มีหน้าตาน่ารักและจิ้มลิ้มสุด ๆ

16

ด้วยความที่เป็นเรื่องที่เกี่ยวข้อกับศิลปะ เพราะ นางเอกต้องเป็นผู้อำนวยการหอศิลป์จากพ่อของเธอ จึงทำให้ทุกอย่างในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับศิลปะจะถูกใส่ใจมากเป็นพิเศษ ซึ่ง คอสตูม ก็เป็นส่วนหนึ่งในนั้นเช่นกัน แต่ต้องขอชมสไตลิสต์ที่ครีเอททุกลุคออกมาได้เป็นอย่างดี เพราะลุคของ คิมดาลี มีทั้งความเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องสวมบทผู้รับบทผู้อำนวยการศิลป์ แต่ก็ยังคงความสมวัยของนางเอกเอาไว้ได้

11

ในลุคแรกของ คิมดาลี ที่หยิบมาพูดถึง เป็นลุคเดรสสีเหลืองพาสเทลสุดน่ารัก มีดีเทลเป็นขนรอบตัว แขนทรงตุ๊กตาพร้อมกับระบายบนคอเสื้อที่เข้ามาช่วยเพิ่มความน่ารัก จริง ๆ แล้ว ลุคนี้เป็นแค่ลุคอยู่บ้านของเธอเท่านั้น ทำเอาไม่อยากจะคิดเลยว่า ถ้าต้องออกจากบ้านจะอลังขนาดไหน

12

ลุคนี้บอกเลยว่าหวานสุด ๆ แต่ก็ยังคงคอนเซปต์ความอลังเอาไว้ กับเดรสแขนตุ๊กตาสีฟ้า ลูกไม้ทั้งตัว เพิ่มเครื่องประดับบนหัวมี่มาช่วยให้ได้ลุคที่หรูหรา สุดวินเทจมากขึ้น

14

สำหรับลุคนี้บอกเลยว่าเก๋สุด ๆ เธอมาในชุดสูทคอตั้งลายปริ้นท์สีเขียว แซมด้วยผ้าสีเบจเพื่อไม่ให้ลายตาจนเกินไป ใส่คู่กับกระโปรงเข้าชุดที่มีความยาวประมาณเข่า หลายคนอาจจะไม่กล้าใส่ความยาวเท่าประมาณนี้ เพราะคิดว่าอาจจทำให้ะดูมีอายุ แต่คิมดาลี ก็ทำให้ดูแล้วว่ามันสามารถใส่แล้วดูชิคได้

13

และลุคสุดท้ายที่จะพูดถึงเป็นลุคที่ชอบที่สุดของคุณหนู คิมดาลี เพราะเป็นลุคที่ทั้งน่ารัก แต่กลับดูเป็นผู้ใหญ่ในเวลาเดียวกัน ด้วยเบลเซอร์สีเขียวฟ้าพาสเทลที่จับคู่เข้ากับกระโปรงสั้นจีบรอบ ถือเป็นอีกลุคที่น่าหยิบไปแต่งตามจริง ๆ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up