มาให้คะแนนแบรนด์ Dior เมื่อไม่มี Raf Simons กัน

แม้จะได้ยินมาหนาหูทั้งจากเพื่อนพี่คนไทย และต่างชาติว่า Dior Couture Spring 2016 ปีนี้ที่ปารีส ขอสละสิทธิ์ไม่ไปดู เพราะไม่น่ามีอะไรตื่นเต้น ด้วยเพราะยังไม่มีแม่ทัพคนใหม่ หลังจากการบ๊ายบายของ Raf Simons ไปเมื่อ 6 เดือนก่อน! บางคนค่อนว่า ถ้า ไปดู ก็มีแต่อะไรที่ไม่สร้างสรรค์ เพราะปีนี้ของ Dior น่าจะทุ่มให้กับการขายกระเป๋าและรองเท้ามากกว่าชุดเจิดๆ – เป็นงั้นไปอีก!

แต่ต่อให้มีคนบอกว่าไม่สนและไม่แคร์แค่ไหน แต่ยอดทวีตเตอร์ IG และ FB กลับตรงกันข้าม เพราะหลังจากเมื่อโชว์จบ (วันจันทร์ที่ผ่านมา) ข่าว Dior สะพัดไปทั่วเลยจ้า แต่ถามว่าเป็นไปทางบวกหรือลบ ยังฟัรธงไม่ได้คะ แต่ที่แน่ๆ หลายคนโพสต์ว่า ”Missing Raf Simons’ ต่างหาก ….หูยสงสารดิออร์จัง

1

ถ่้าถามพี่ พี่ว่า Couture คอลเลกชั่นนี้ของ Dior ไม่ได้เลวร้ายเท่าไหร่หรอกนะ พี่ก็ว่าใส่ง่าย และก็น่ารักดี

แต่คอแฟชั่นและป๋าใหญ่ทั่วโลกก็บอกว่า คอลนี้ของดิออร์มันอาจจะผิดที่ผิดเวลาไปนิด ที่ว่าผิดที่ เพราะมัน Easy แบบ Ready To Wear มากไปหน่อย อาจด้วยเพราะทิศทางใหม่ที่เฮ้าส์ และเฮดดีไซน์เนอร์ทีมที่เพิ่งได้รับโปรโมท (Ruffieux และ Lucie Meier ) วางไว้ว่าอยากให้กูตูร์ปีนี้ เป็น Couture’s new realism ประมาณว่าใส่ง่ายแบบ Grab and Go เลยมั้ง ถึงได้สบ๊ายสบายแบบนี้

_DIO1260-1

จริงอยู่ที่เค้าโครงเกือบหมด ถูกคลี่คลายมาจากครั้งที่ Raf Simons ได้ทำไว้ แต่ความเป็นเพอร์เฟกชั้นนิสต์มันต่างกัน (WWD บอกไว้แบบนี้) fit-and-flare silhouettes คือสิ่งที่เห็นตลอดทั้งโชว์ รวมถึงงานแพทเวิร์คด้วยเช่นกัน ถามว่าใหม่หรอ? พี่ว่าเราเห็นได้จาก Celine, Marc Jacobs, Prada และ Miu Miu ไปเมื่อหลายคอลฯ ก่อนแล้วละ แถมเสื้อบางตัวบางชิ้นก็ไปละม้ายคล้ายกับของนิโคลัสที่บ้าน LV อีกแหนะ

3-13-2

แต่ไม่แน่นะ ของอย่างนี้มันก็ขึ้นอยู่กับกระแสพีอาร์ด้วยอีกเช่นกัน ข่าวพลังลบที่ว่อนแน็ตอยู่ตอนนี้ พอ  Jennifer lawrence หยิบมาสวมบ่อยๆ ปั๊ป อาจจะกลายเป็น Rare Item ที่ต้องพลิกแผ่นดินหาก็ได้นะยูว์

เอาน่ายังมีเวลา เพราะใช่ว่านี่คือครั้งแรกของ Dior หากจำกันได้เมื่อครั้งคุณป๋าJohn Gallianoทำพิษไว้ ดิออร์ยังไม่เซให้เห็นเลย รอดูซีซั่นหน้า พี่ว่า Director คนใหม่น่าจะจัดหนักจัดเต็ม

ยังไงก็รักนะ Dior ^_^

Story+Style : Pound_Praewnista

Picture : Style.com / WWD

Praew Recommend

keyboard_arrow_up