พรมแดงคานส์สะเทือน นิก จิรวรรณ พาแบรนด์ไทยสู่เทศกาลหนังเมืองคานส์

account_circle

นิก จิรวรรณ หรือ Chirawan Lewis เจ้าของแบรนด์ JAL FASHION UK  นำเสื้อผ้าจากฝีมือไทยดีไซเนอร์ สู่เทศกาลหนังเมืองคานส์ งานนี้ทำเอาพรมแดงคานส์สะเทือน

พรมแดงคานส์ปีนี้สาวไทยไม่ได้มาเล่นๆ เลยจริงๆ เพราะนอกจากตัวแม่บนพรมแดงอย่าง ชมพู่-อารยา ที่ได้ไปสร้างชื่อมาถึง 7 ปีซ้อน และยิ่งหลายปีเราก็ได้เห็นความปังของชุด รวมถึงหน้าผมที่เป๊ะ ปั๊วะมากขึ้นของแม่ชม สมกับเป็นเจ้าแม่แฟชั่น และนอกจากแม่ชมแล้ว พรมแดงคานส์ครั้งนี้ยังเป็นปีแรกของนางเอกวงการบันเทิงไทยอย่าง ศรีริต้า เจนเซ่น และมิน-พีชญา ที่มีโอกาสได้ไปเดินอวดโฉม ซึ่งพวกเธอก็ไม่ทำให้ผิดหวัง จัดเต็มคอสตูม ทั้งเสื้อผ้า หน้าผม เรียกเสียงชัตเตอร์จากช่างภาพไปรัวๆ

ทั้งนี้ยังมีสาวปู-ไปรยา , โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม และ ซาร่า เล็กจ์ ไปร่วมเดินพรมแดงคานส์อีกด้วย ซึ่งทั้งสามสาวก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน โดยเฉพาะ โยเกิร์ต และ ซาร่า ที่เลือกสวมผ้าไทยจากฝีมือดีไซเนอร์คนไทยอย่าง “หมู-พลพัฒน์” แห่งแบรนด์ ASAVA ที่สวยปังไม่เบาเลยทีเดียว

แต่นอกจากเหล่าดารา เซเลบ ที่ไปร่วมเดินพรมแดงคานส์แล้ว ปีนี้ยังมีอีกหนึ่งแบรนด์ไทยอย่าง  JAL FASHION UK  ที่ไปสร้างชื่อบนพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นกับแบรนด์นี้เท่าไหร่นัก แต่ในระดับอินเตอร์แล้วเป็นแบรนด์ไทยที่ได้ร่วมงานกับในเครือของฮอลลีวู้ดมากมาย และตัวดีไซเนอร์เองก็ยังได้ร่วมงานกับครอบครัวของโรนัลโด้ นักเตะดังระดับโลก รวมถึงยังเคยได้รับรางวัลอวอร์ดมามากมายจากทั่วโลกมาแล้ว

ซึ่งคุณ นิก จิรวรรณ ได้เผยขั้นตอนทำงานโดยเธอได้โพสต์ข้อความและรูปภาพเฟสบุ๊ค JAL Fashion UK ด้วยว่า “คิดว่าหลายคนคงจับตามองแบรนด์ JAL Fashion UK  วันนี้จะมาบอกว่าพวกเราทำสำเร็จเเล้วค่ะ พวกเรา JAL Fashion UK ได้นำทีมทั้งหมด 4 คนเดินท่ามกลางพรมแดงที่มีสื่อทั่วโลกบินมาร่วมถ่ายทำ”

นิก จิรวรรณ

“งานนี้จะผ่านพ้นไม่ได้เลย ต้องขอบคุณทางผู้ใหญ่ของฮอลลีวู้ดที่ท่านต้อนรับอย่างดี พร้อมส่งเข้าร่วมงานเมืองคานส์ในค่ำคืนเย็นนี้คือตกใจและดีใจมาก เพราะคุณยุ้ยเดินทั้งหมด3 รอบ วันนี้มีรอบเช้า ที่นำชุดหิมพานออกสู่พรมเเดง ขอเล่าชุดที่มาที่ไปนิดหนึ่งค่ะ ชุดหิมพาน กับชุดนกกระจอกเทศซึ่งมีผลิตภัณฑ์ยางพาราประกอบในตัวชุด เบื้องหน้าที่สวยงามมักจะมาพร้อม เบื้องหลังที่ยุ่งเเละอุปสรรค

อุปสรรคเยอะขนาดไหนเราก็ไม่ท้อค่ะ เพราะเราตั้งใจว่าเราจะโปรโมทผลิตภัณฑ์ไทย ประเทศไทยของเรา เราไม่ได้แข่งใคร เเต่เราเเข่งที่ตัวเราเอง บางทีอุปสรรคทำให้เราแข็งแรง เติบโตก้าวข้ามมันไปได้ ก่อนอื่นเลย ขอบคุณครูบาจารย์ที่ปกปักรักษาคุ้มครองตัวนิกเเละทีม ขอบคุณคุณพ่อคุณเเม่และครอบครัว เเละขอบคุณจากใจจริงสู่ทีม ทั้ง Assistant designer ผู้ช่วยของนิกคือคุณครูกบ ที่ช่วยประสานงานเเละเพื่อนร่วมอุดมการณ์ของนิก คือชุดนิกจะเป็นคนดีไซเนอร์คอนเซ็ปต์ วาดภาพออกมา คุณครูกบช่วยลุยงานตั้งแต่ใส่ใจรายละเอียดดีเทลเลือกผ้าทุกอย่างเองทั้งหมด ขอบคุณคุณครูมากๆ ค่ะ เเต่ล่ะงานมันไม่ง่ายเลยเเละก็ไม่อยากเกินความสามารถพวกเรา

ขอบคุณพี่ดา พี่สาวเพื่อนร่วมทุกข์ร่วมสุขจนวันนี้วันที่ 23 พฤษภาคม คุณยุ้ยเดินพรมเเดงทั้งหมดไปเเล้ว 2 รอบ รอบกลางวันเเละรอบเย็น ขอบคุณเเละปรบมือรัวๆให้กับช่างแต่งหน้าของเราสุดยอดมาก เนรมิตจนออกสู่สายตาโลกที่เป็นฮืฮฮาของต่างประเทศปาปารัสซี่ให้ความสนใจเยอะมาก รอชมภาพนะคะ”

นิก จิรวรรณ

“ขอบคุณพี่มิกกี้ ช่างภาพเเละสื่อของเรา ทำงานทุกอย่างไม่เคยบ่น ลุยน้ำลุยโครน จนน้องพาขึ้นพรมเเดงก็ยังยืนงงในดงคานส์ เพราะเคยเเต่อยู่เบื้องหลังมาวันนี้เจอผู้ใหญ่เซอร์ไพรส์หนักมากเเบบไม่ทันตั้งตัวเเถมไม่รู้มาก่อน ตอนเเรกคิดว่าท่านให้เข้าไปส่งคุณยุ้ย ที่ไหนได้ท่านพูดภาษาฝรั่งเศสจบ การ์ดเดินตามพาลัดเข้าส่งถึงพรมเเดง เข้างานเเบบไม่ต้องต่อเเถวเดินเข้าไปทุกคนวิ่งเปิดทางให้เข้าจากคนต่อเเถวเพื่อเดินพรมเเดง ความรู้สึกตอนนั้นคืองงมาก หูอื้อเเละดีใจเเทนคนไทย ที่ชุดไทยผลิตภัณฑ์ยางพาราไทยขึ้นพรมแดงเมืองคานส์

วันนี้พวกเราทั้งหมดได้ทำสำเร็จเเล้วได้พากันทำชื่อเสียงโดยไปยืนพรมเเดงเข้ากันไปทั้งหมด 4 คน คือนางงามสาวไทย คุณยุ้ย กันทิชา ฉิมศิริ เเละ พี่ดา เเละพี่มิกกี้ วันนี้เดินเข้าประทับใจมาก เพราะไม่คิดว่าผู้ใหญ่จะเซอร์ไพร้ส์จนไม่ทันตั้งตัว เพราะต้องการเป็นเพียงคนที่ส่งนางงามไทยขึ้นโปรโมทผลิตภัณฑ์ไทย วันนี่ทั้งทีมประทับใจมากค่ะ เดี๋ยวปล่อยภาพให้ชมค่ะ

 ขอบคุณครอบครัวนิกมากที่ซัพพอร์ตมาตลอด ขอบคุณทุกกำลังใจ วันนี้แบรนด์ไทย JAL Fashion UK เป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ในอังกฤษเเละนำชุดไทยขึ้นพรมเเดงเเละเดินทั้งหมดทั้ง 4 คนในพรมเเดงค่ะ ปรบมือให้กับความสำเร็จของพวกเราค่ะ วันนี้ราตรีสวัสดิ์เจอกันที่ข่าวต่างประเทศค่ะ”


ข้อมูลและภาพ : JAL Fashion UK

Praew Recommend

keyboard_arrow_up