“จูดิธ ลีเบอร์” ฉลองเปิดแฟล็กชิพ สโตร์แห่งแรกในไทย ส่งคอลเลกชั่นใหม่กระเป๋าลายผ้าไทย สวยงามตระการตา

เป็นสุดยอดความอลังการกับงานฉลองเปิด “แฟล็กชิพ สโตร์ จูดิธ ลีเบอร์ กูตูร์” แห่งแรกใน ประเทศไทย โดย “เมก้า ศรีอรทัยกุล” แบรนด์แอมบาสเดอร์ (Brand Ambassador) และเอ็กเซ็กคิวทีฟ ไดเร็คเตอร์ (Executive Director) ผู้นำเข้ากระเป๋า “จูดิธ ลีเบอร์” แบรนด์ดังจากอเมริกา พร้อมโชว์คอลเลกชั่นใหม่ล่าสุด “Thai Style” (ลายผ้าไทย) สะท้อนคุณค่าศิลปวัฒนธรรมไทยบนแบรนด์แฟชั่นระดับโลก

โสร่ง  (SARONG)

9. Sarong 8. Sarong

เป็นผ้านุ่งที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในทวีปเอเชีย สีสันและลวดลายที่หลากหลายบนผืนผ้าได้เป็นแรงบันดาลใจให้ถ่ายทอดลงมาสู่กระเป๋าคอลเลคชั่นพิเศษลายไทยนี้

พุ่มทรงข้าวบิณฑ์ (PUM SONG KAO BIN)

11. PUM SONG KAO BIN 10. PUM SONG KAO BIN

โบราณเป็นชื่อวิธีการถวายข้าวพระสงฆ์  โดยทำข้าวให้มียอดแหลม ต่อมานำมาดัดแปลงเป็นการจัดพุ่มดอกไม้มอบให้แก่ผู้ที่เราเคารพนับถือ เป็นประเพณีที่ได้รับความนิยมมาก จิตรกรไทยได้ถ่ายทอดเป็นลวดลายไทยลายหลักลายหนึ่งที่สวยงาม

ดาวล้อมเดือน (DAO LOM DEUN)

5. DAO LOM DEUN

เป็นวิทยศิลป์และพุทธศิลป์แต่โบราณของชาวไทย  ที่จำลองความงาม ของดาวบนท้องฟ้า  ที่เฝ้าดูทุกคืนมาถ่ายทอดเป็นลวดลายที่สวยงาม  พบมากในเพดานโบสถ์  และมีนัยยะสื่อถึงผู้มีบริวารมากและมีลักษณะโดดเด่นที่สุด

กุดั่น (KHU DAN)

6. KHU DAN 7. KHU DAN

พวงแก้วดอกกุดั่นเป็นไม้หอม ไม้มงคลที่ได้เป็นที่ชื่นชอบอย่างแพร่หลาย  พบเห็นชื่อนี้ มากในวรรณคดีต่าง ๆ

กล้วยไม้ฟาแลนนอฟซิส พรินเซสจุฬาภรณ์ (PHALAENOPSIS PRINCESS CHULABHORN)

2. PHALAENOPSIS PRINCESS CHULABHORN 3. PHALAENOPSIS PRINCESS CHULABHORN

ฟาแลนนอฟซิส ชื่อดั้งเดิมมาจากภาษากรีก หมายถึง “เหมือนผีเสื้อกลางคืน” อันเป็นลักษณะดอกของกล้วยไม้สกุลนี้ นอกจากมีดอกใหญ่ ฟอร์มสวย สีสันหลากหลายแล้ว ยังมีก้านช่อดอกที่ยาวตรง การจัดเรียงตัวของดอกเป็นระเบียบ และจะบานไล่ทีละดอกเหมือนผ่านการจัดแต่งจัดวางมาแล้วอย่างดี พันธุ์พระนามจุฬาภรณ์นี้สืบเนื่องมาจากประเทศศรีลังกาได้ถวายให้เมื่อครั้งที่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จเยือนศรีลังกาอย่างเป็นทางการเมื่อปีพ.ศ. 2542 และท่านได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกล้วยไม้เศรษฐกิจนี้ จึงจัดตั้งโครงการเพาะพันธุ์ในประเทศจนประสบความสำเร็จ

ย่านลิเภา (YAN LI PAO)

16. YAN LI PAO 15. YAN LI PAO

เป็นพืชตระกูลเฟิร์นที่พบมากในภาคใต้ของประเทศไทย  เป็นไม้วิเศษที่มีสรรพคุณ มากมายจากทุกส่วน โดยเฉพาะเถาที่มีความเหนียวแข็งแรงทนทานมาจักรสานเป็นกระเป๋า  อันเป็นการแสดงถึงฝีมืออันประณีตและความอุตสาหะของชาวท้องถิ่นอย่างน่าชื่นชม

ช้างเผือก  (CHANG PHUAK)

14. CHANG PHUAK

เป็นช้างที่มีลักษณะพิเศษและมีสีผิวที่อ่อนกว่าช้างทั่วไป โบราณถือว่าเป็นของหายากที่คู่ควรและเป็นเครื่องเชิดชูแก่สถาบันพระมหากษัตริย์

สัตตบงกช  (SAT TA BONG KHOT)

13. LOTUS FLOWER

เป็นบัวหลวงที่มีความงดงามและอ่อนช้อยมาก  นิยมปลูกในบ้านเพื่อความเป็นสิริมงคล  เชื่อกันว่าจะนำมาซึ่งความสุข ความเบิกบานและความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัว

กล้วยไม้แคทลียา ควีนสิริกิติ์ (QUEEN SIRIKIT CATTLEYA ORCHID)

1. QUEEN SIRIKIT CATTLEYA ORCHID

เป็นหนึ่งพรรณไม้งามในราชสกุลมหิดลได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดไม้งามที่ประเทศอังกฤษ จึงได้นำทูลขอพระราชทานชื่อ นอกจากนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ ยังโปรดเกล้าให้ใช้เป็นสัญลักษณ์ประจำวันสตรีไทยอีกด้วย

ธรรมจักร (THAM MA JAK)

12. THAM MA JAK

เป็นตัวแทนของกงล้อแห่งสัจธรรมสื่อถึงความเชื่อเรื่องการเวียนว่ายตายเกิดตามหลักพุทธศาสนาอันเป็นศาสนาประจำชาติของประเทศไทย และกงล้อนี้ยังเป็นสัญลักษณ์ของความเจริญแห่งอารยชน

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : จูดิธ ลีเบอร์

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up