วิธีช็อปแบบสวยเลือกได้

คนเรามักซื้อเพราะความ “อยาก” แต่สำหรับครีมบำรุงผิว คุณต้องคำนึงถึงสุขภาพผิวเป็นสำคัญ ขอให้ใช้ความรู้และความเข้าใจในการเลือก เพื่อให้ได้สิ่งดีๆ คุ้มค่ากับจำนวนเงินที่ต้องจ่าย

ทำการบ้าน : คุณต้องเข้าใจปัญหาผิวของตนเองให้ดีก่อน เช่น ผิวแห้งกร้าน ริ้วรอยแรกเริ่ม หรือ ผดผื่นที่เมื่อก่อนไม่เคยมี จากนั้นหาข้อมูลผลิตภัณฑ์ก่อนไปที่เคาน์เตอร์เพื่อทดลองเนื้อครีม และสอบถามละรายเอียด

เวลาช็อปที่เหมาะ : ไม่ว่าคุณจะไปเคาน์เตอร์เครื่องสำอางในห้าง หรือ ช็อปแบรนด์ดัง ควรเลือกช่วงเวลาที่คนไม่พลุกพล่าน เช่น ก่อนเที่ยง หรือ บ่าย 2-4 โมง คุณจะได้ลองผลิตภัณฑ์อย่างสบายใจ ไม่เร่งรีบ แถมได้รับการดูแลจากพนักงานอย่างเต็มที่

คิดไม่ออกต้องผิวแพ้ง่าย : ในกรณีผิวไม่มีปัญหา ให้เลือกผลิตภัณฑ์ชนิดอ่อนโยนที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย หรือ เซ้นสิทีฟสกิน เพราะผิวของทุกคนมีความบอบบาง จึงควรต้องดูแลอย่างทะนุถนอม

แพคเกจสำคัญ : เลือกบรรจุภัณฑ์ชนิดสูญญากาศ เช่น หลอด ขวดปั๊ม เพื่อเลี่ยงเชื้อแบคทีเรียจากมือ หรือ อากาศภายนอกเข้าสู่ครีม ช่วยยืดอายุการใช้งานนานขึ้น อีกทั้งพกสะดวก และทำความสะอาดปากขวดได้ง่าย

อดทนจนกว่าจะได้ : การเลือกซื้อครีมบำรุง เป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา ถ้าไม่ได้สิ่งที่เหมาะ หรือแก้ไขปัญหาผิวที่ประสบอยู่ อย่าเพิ่งตัดสินใจ แต่ให้อดทนจนกว่าจะค้นพบผลิตภัณฑ์ที่ต้องการจริงๆ

เรื่อง : pattra
ที่มา : นิตยสารแพรวฉบับ 831 คอลัมน์ beauty advice

ภาพ : Pinterest

Praew Recommend

keyboard_arrow_up