ฟิลเลอร์ที่ Lively Clinic Cover

“คุณหมอเบนซ์ – คุณหมอโค้ก” แห่ง Lively Clinic พาไปรู้จัก “สารเติมเต็ม (Filling Substance) จากประเทศอเมริกา”

ฟิลเลอร์ที่ Lively Clinic Cover
ฟิลเลอร์ที่ Lively Clinic Cover

การฉีดสารเติมเต็ม ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีอัพความสวยที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน ซึ่งด้วยปัจจุบันความหลากหลายของผลิตภัณฑ์สารเติมเต็ม ทำให้การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ Exclusive Talk ครั้งนี้ แพรว จึงขอพาไปพูดคุยกับ “คุณหมอเบนซ์ – พญ.พัฐสุดา วิจิตรานนท์” และ “คุณหมอโค้ก – พญ.กัญวิชญ์ จันทร์สกุล” แพทย์ความงามผู้ชำนาญการแห่ง Lively Clinic ที่แท็กทีมกันมาให้ความรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ พร้อมพาไปทำความรู้จักกับ “สารเติมเต็มจากอเมริกา” แบบเจาะลึก

เทรนด์การฉีดสารเติมเต็มปี 2023

คุณหมอเบนซ์ : “เทรนด์การฉีดสารเติมเต็มในปีนี้ ที่หมอวิเคราะห์จากคนไข้ส่วนใหญ่ของ Lively Clinic คือต้องการความเป็นธรรมชาติ เพื่อคงความเป็นตัวเองเอาไว้ แต่เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่สดใสขึ้น แลดูอ่อนเยาว์ขึ้น คือไม่ได้ตามเทรนด์โลก หรือตามกระแสให้เหมือนใคร ส่วนใหญ่จะเน้นความเป็นธรรมชาติเป็นหลักค่ะ”  

คุณหมอเบนซ์ – พญ.พัฐสุดา วิจิตรานนท์

หัวใจสำคัญของการฉีดสารเติมเต็ม

คุณหมอโค้ก : “หัวใจสำคัญในการฉีดสารเติมเต็ม ข้อหนึ่งคือเรื่องความแม่นยำ หรือความชำนาญการในการฉีดของแพทย์ ที่จำเป็นต้องฝึกฝนและเพิ่มเติมความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอเลยค่ะ ข้อสองคือเรื่องคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ต้องเลือกใช้อย่างพิถีพิถันและรอบคอบที่สุด”

คุณหมอโค้ก – พญ.กัญวิชญ์ จันทร์สกุล

ต้องรู้! ก่อนฉีดสารเติมเต็ม

คุณหมอเบนซ์ : “ด้วยความที่สารเติมเต็มมีหลากหลายแบรนด์ในปัจจุบัน ทั้งแบรนด์เก่าและแบรนด์ใหม่ที่เกิดขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเรื่องที่หมออยากให้ความรู้กับคนไข้ คือการเลือกใช้แบรนด์ที่มีมานานแล้ว เพราะแน่นอนว่าเราไม่สามารถเห็นเอฟเฟ็กต์ระยะยาวที่อาจเกิดขึ้นในระยะเวลาสั้นๆ ได้

“อย่างที่ Lively Clinic จะเลือกใช้สารเติมเต็มจากประเทศอเมริกาเป็นหลักค่ะ เพราะเขามีประสบการณ์ยาวนานเกือบ 20 ปี และมีการใช้มากกว่า 100 ล้านหลอดทั่วโลก ทำให้สบายใจได้ว่าจะไม่มีผลกระทบระยะยาวกับคนไข้ นอกจากนี้ยังมีจุดเด่นตรงที่มีหลายซีรีส์ให้เลือกใช้ เพื่อให้เหมาะกับการฉีดในแต่ละจุด เช่น ถ้าฉีดปากใช้ซีรีส์นี้ ถ้าฉีดใต้ตาใช้ซีรีส์นี้ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการของไข้ได้แบบครอบคลุม รวมถึงช่วยเรื่องความเป็นธรรมชาติ”

จุดเด่นของสารเติมเต็มจากประเทศอเมริกา

คุณหมอโค้ก : “อย่างแรก สารเติมเต็มจากประเทศอเมริกาสร้างสรรค์ขึ้นโดยแบรนด์ที่มีประสบการณ์ยาวนาน คิดค้นและพัฒนาโดย Allergan Aesthetics ผู้นำด้านเวชศาสตร์ความงามระดับโลกจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีอายุกว่า 40 ปี ได้รับการรับรองคุณภาพและเทคโนโลยีจาก USFDA หรือองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา รวมถึงยังมีงานวิจัยรองรับมากมาย  

“อย่างต่อมา คือมีหลายซีรีส์ให้เลือกใช้ เพื่อให้เหมาะกับคนไข้แต่ละเคส อย่างเทคโนโลยีใหม่ของเขาที่เรียกว่า Vycross Tecnology คือเทคโนโลยีที่พัฒนามาจากกลุ่ม Hylacross มีโมเลกุลยึดเกาะหนาแน่น มีคุณสมบัติช่วยยกกระชับ มีอัตราการบวมน้ำน้อย และค่าอุ้มน้ำน้อย ผลลัพธ์หลังฉีดจะไม่เป็นก้อน ไม่บวม มีความเรียบเนียน ดูเป็นธรรมชาติ และอยู่ได้นาน สามารถใช้ยกกระชับได้ จุดเด่นคือสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งช่วยเติมเต็ม ช่วยปรับรูปหน้า และช่วยเรื่องผิว 

“อีกอย่างที่ต้องพูดถึง คือให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นเรื่องที่คนไข้ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญ อีกทั้งยังให้ผลลัพธ์ยาวนาน บางเคสอยู่ได้ถึง 2 ปีเลยทีเดียวค่ะ”

คุณหมอเบนซ์ : “จากประสบการณ์การใช้งานสารเติมเต็มจากประเทศอเมริกาของหมอ ทั้งในมุมของการเป็นแพทย์และการเป็นคนไข้ หมอรู้สึกว่าสารเติมเต็มจากประเทศอเมริกาให้ผลลัพธ์เป็นธรรมชาติและให้ผลลัพธ์ยาวนาน 

“ส่วนในมุมของการเป็นแพทย์ที่ฉีดให้กับคนไข้ จุดเด่นหลักๆ คือสามารถคาดเดาผลลัพธ์ได้ ไม่ต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาตามมา บวกกับการให้ผลลัพธ์ยาวนาน ที่ช่วยลดความเสี่ยงให้กับคนไข้ได้อีกทางหนึ่ง เพราะยิ่งฉีดน้อยครั้งเท่าไหร่ ก็ยิ่งลดความเสี่ยงได้เท่านั้น”

ฟิลความสวยในแบบคุณด้วยจากประเทศอเมริกา

คุณหมอเบนซ์ : “หลายคนสงสัยว่าจากประเทศอเมริกาเหมาะกับเคสแบบไหน จริงๆ แล้วสามารถใช้ได้หลากหลายเลยค่ะ เพราะอย่างที่บอกไปว่าจุดเด่นของจากประเทศอเมริกา คือมีหลายซีรีส์ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคน”

คุณหมอโค้ก : “ใช่ค่ะ แม้แต่คนไข้ที่มีปัญหาผิวพรรณ เขาก็มีซีรีส์ที่ทำขึ้นมาโดยเฉพาะ ถือว่าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนไข้ที่อยากสวยขึ้นในแบบฉบับของตัวเองได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ”  

ฟิลความสวยอย่างสบายใจที่ Lively Clinic

คุณหมอเบนซ์ : “สไตล์การฉีดสารเติมเต็มที่ Lively Clinic คือเน้นความเป็นธรรมชาติ โดยคนไข้จะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากหมอเองและคุณหมอโค้ก ซึ่งเป็นแพทย์ผู้ก่อตั้ง Lively Clinic และเป็นแพทย์ประจำทั้ง 2 สาขา คือสาขาพร้อมพงษ์และสาขาอ่อนนุช ดังนั้นไม่ว่าคนไข้จะกลับมาอีกกี่ครั้งก็จะได้เจอกับเราสองคนเสมอ เพราะหากเกิดปัญหาใดๆ ขึ้นมาในอนาคต เราก็พร้อมที่จะดูแลให้อยู่ที่นี่ตลอด

“อีกอย่างที่คนไข้ส่วนใหญ่พูดถึง Lively Clinic คือเรื่องความเป็นกันเองค่ะ เพราะเราดูแลคนไข้ทุกคนเหมือนเป็นเพื่อน เป็นพี่น้อง เป็นคนในครอบครัว ทำให้เขารู้สึกสบายใจค่ะ”

Lively Clinic

สาขาพร้อมพงษ์ ซอย สุขุมวิท 39 โทร. 095-294-6914

สาขาอ่อนนุช Habito Mall โทร. 063-916-6394

เว็บไซต์ : www.livelyclinic.com

เฟซบุ๊ก : www.facebook.com/livelyclinic

อินสตาแกรม : www.instagram.com/livelyclinic

ไลน์ : @Livelyclinic

Praew Recommend

keyboard_arrow_up