Melatonin SleepLotion

นอนหลับยาก…ต้องรีบแก้! ส่งผลต่อปัญหาผิว แชร์ 5 ทริคง่ายๆ ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดคืน

Melatonin SleepLotion
Melatonin SleepLotion

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่า ต่อให้ทุ่มทุนใช้สกินแคร์ราคาแพงแค่ไหน แต่ถ้ายังไม่หยุดพฤติกรรมนอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือมีปัญหากับการนอนหลับ ก็ช่วยอะไรผิวพรรณไม่ได้ ซึ่งขอบอกเลยว่าปัญหานี้ไม่ได้ส่งผลต่อสุขภาพผิวเท่านั้นนะคะ แต่การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอและเหมาะสมยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอย่างมหาศาลอีกด้วย

ทั้งนี้ก็เพราะว่าการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับร่างกาย โดยเฉพาะสถานการณ์ช่วงนี้ที่โรคโควิด-19 ยังคงระบาดหนัก เราจึงต้องยกการ์ดป้องกันและดูแลสุขภาพกันอย่างเคร่งครัด ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอและเหมาะสมสามารถช่วยถนอมสุขภาพได้มากอีกทางหนึ่ง

แต่สำหรับสาวๆ คนไหนที่มีปัญหานอนหลับยาก กว่าจะหลับได้ต้องใช้เวลานาน หรือนอนหลับไม่สนิท มักหลับๆ ตื่นๆ กลางดึกอยู่บ่อยๆ ทำให้พอตื่นขึ้นมาแล้วรู้สึกไม่สดชื่น ขอบอกเลยว่าควรรีบหาทางแก้ไข ก่อนที่ปัญหานี้จะลุกลามบานปลายจนส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย แพรว จึงนำ 5 ทริคง่ายๆ ที่ควรทำก่อนเข้านอน ซึ่งจะช่วยให้สาวๆ นอนหลับสบายตลอดคืนมาฝากกันค่ะ

นอนหลับยาก…ต้องรีบแก้! ส่งผลต่อปัญหาผิว แชร์ 5 ทริคง่ายๆ ช่วยให้นอนหลับสบายตลอดคืน

นอนหลับยาก

สร้างบรรยากาศห้องนอนให้เหมาะสม

ทริคข้อแรกที่จะช่วยให้สาวๆ นอนหลับได้ดีขึ้น คือการสร้างบรรยากาศห้องนอนให้เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแสงสว่าง สภาพอากาศ เสียง กลิ่น หรือเครื่องนอน โดยควรปิดไฟให้มืดสนิท หรือหรี่ไฟให้สว่างน้อยที่สุด อากาศถ่ายเทสะดวก ปรับอุณหภูมิให้พอดี ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ไม่มีเสียงและกลิ่นรบกวน ส่วนเรื่องสำคัญอย่างเครื่องนอน ก็ควรเลือกที่ช่วยรองรับสรีระได้ดี

 

Melatonin SleepLotion

Melatonin SleepLotion

Melatonin SleepLotion

บำรุงผิวพรรณก่อนนอน

มาถึงทริคง่ายๆ อย่างการบำรุงผิวก่อนเข้านอน ที่สาวๆ ไม่ควรพลาด เพราะส่วนใหญ่ก็ทำกันเป็นประจำทุกคืนอยู่แล้ว แต่อาจไม่เคยรู้ว่าการบำรุงผิวด้วยโลชั่นก่อนเข้านอนมีส่วนช่วยให้นอนหลับสบายขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสาวๆ เลือกใช้โลชั่นที่ออกแบบมาสำหรับการบำรุงผิวยามค่ำคืน อย่างโลชั่นที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ของดอกลาเวนเดอร์ ที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเวลานอนหลับ พร้อมบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นไปในเวลาเดียวกัน เข้ากับคอนเซ็ปต์ #หลับดีผิวดี ที่ทางแบรนด์เวชสำอางธรรมชาติ Smooth E มีโลชั่นบำรุงผิวออกใหม่อย่าง Melatonin Sleep lotion ที่ช่วยบำรุงผิวขณะนอนหลับ มีกลิ่นหอมผ่อนคลายจากลาเวนเดอร์ ทำให้หลับง่ายขึ้น ช่วยลดปัญหาผิวที่เกิดจากการนอนหลับไม่เพียงพอ อย่างที่เราทราบกันดีว่า Melatonin เป็นฮอร์โมนที่ช่วยในการควบคุมการนอนหลับของร่างกาย และจัดอยู่ในกลุ่มสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในการชะลอวัย ปรับสมดุลในร่างกาย ซึ่งตอนนี้ก็ได้มีการนำ Melatonin เข้ามาเป็นส่วนผสมของอาหารเสริมต่างๆ ยิ่งไปกว่านั้นปัจจุบันยังมีการคิดค้นและพัฒนานำมาผสมในโลชั่นหรือบอดี้ออยล์ เพื่อใช้ในการบำรุงผิวและเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย ดังนั้นหากสาวๆ แค่ทาโลชั่นหรือบอดี้ออยล์ก่อนเข้านอน ก็จะช่วยให้หลับสบายมากยิ่งขึ้น เรียกว่าเป็นวิธีง่ายๆ ที่สาวๆ ได้ประโยชน์แบบคูณสอง ทั้งเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู เปล่งปลั่ง กระจ่างใส และนอนเต็มอิ่มไปพร้อมๆ กันเลยทีเดียว

 

กินอย่างถูกวิธี

กินอย่างถูกวิธี

เรื่องอาหารการกินส่งผลต่อการนอนหลับไม่น้อยเลยทีเดียว โดยข้อแรกสาวๆ ควรรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายก่อนเข้านอนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ข้อต่อมาคืออาหารมื้อนั้นควรเป็นอาหารที่ย่อยง่าย หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่ย่อยยากต่างๆ เช่น อาหารรสจัด อาหารสุกๆ ดิบๆ อาหารที่มีไขมันสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคือเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนและแอลกอฮอล์ ซึ่งควรหลีกเลี่ยง 4-6 ชั่วโมงก่อนเข้านอน แต่หากสาวๆ รู้สึกหิว หรืออยากนอนหลับสบาย ก็ให้เลือกดื่มเครื่องดื่มที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย หลับง่าย อย่างนมอุ่น น้ำใบเตย หรือน้ำเก็กฮวย ก่อนเข้านอน

 

พักสายตา

งดใช้สมาร์ทโฟนก่อนเข้านอน 30 นาที

อีกหนึ่งเคล็ดลับที่จะช่วยให้สาวๆ นอนหลับสบายขึ้น คือการงดใช้สมาร์ทโฟน รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ก่อนเข้านอนสัก 30 นาที เพราะแสงสีฟ้าจากหน้าจอของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์ ส่งผลให้ระบบประสาทตื่นตัว และกระตุ้นให้สมองคิดเรื่องต่างๆ ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับหรือนอนหลับยาก ดังนั้นสาวๆ จึงควรพักสายตา และพักสมองก่อนเข้านอน เพื่อช่วยให้นอนหลับได้ง่ายและหลับสบายขึ้น

 

Melatonin SleepLotion

อาบน้ำอุ่นก่อนนอน

เมื่อผ่อนคลายจิตใจกันแล้ว ต่อมาเป็นคิวของการผ่อนคลายร่างกายที่เหนื่อยล้าจากการทำกิจกรรมต่างๆ และเผชิญมลภาวะรอบตัวมาทั้งวัน ซึ่งการอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอน ถือเป็นวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้นและหลับสบายตลอดคืนได้ เพราะการอาบน้ำอุ่นจะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต และลดความเครียด โดยสาวๆ ควรอาบน้ำอุ่นสัก 10 – 15 นาที ก่อนเข้านอนอย่างน้อย 1 – 2 ชั่วโมง

ดูแล้วง่ายทุกทริคเลยใช่ไหมคะสาวๆ เพราะ แพรว คัดและคิดมาให้แล้วว่าสาวๆ จะสามารถทำได้ง่ายๆ ทุกคืนก่อนเข้านอนแน่ๆ เพื่อสร้างสุขภาพดีด้วยการนอนหลับอย่างมีคุณภาพ โดยเฉพาะสาวๆ ที่มีปัญหากับการนอนหลับอยู่บ่อยๆ ขอบอกเลยว่าต้องเซฟทริคเหล่านี้แล้วทำตามกันด่วนๆ เลยค่ะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up