เผลอกันคิ้วเพลิน จะเมินเฉยก็ไม่ได้ 7 ตัวช่วย ฟื้นขนคิ้ว กลับมาสวย ดก หนาได้ไม่ยาก

เผลอกันคิ้วเพลิน จะเมินเฉยก็ไม่ได้ 7 ตัวช่วย ฟื้นขนคิ้ว กลับมาสวย ดก หนาได้ไม่ยาก

แต่งหน้าสวย อย่าปล่อยให้คิ้วรกหนา ทริคข้อนี้ สาวๆ นั้นรู้ดี จึงไม่แปลกที่ผู้หญิงเราจะเลือกเดินเข้าไปในร้านเสริมสวยให้ช่างจัดระเบียบคิ้วให้ แต่ก็มีผู้หญิงอีกหลายคนที่เลือกจะกันคิ้วเอง แต่อะไรก็ไม่แน่นอนค่ะ ทั้งมือใหม่หัดแต่งหน้า หรือมือเมคอัพฝีมือขั้นเทพ ก็อาจจะเผลอตาเบลอ กันคิ้วเพลิน มารู้ตัวอีกที คิ้วที่เปรียบเป็นมงกุฎของหน้า ก็อาจจะหัก แหว่ง หรือเหลือแค่ครึ่งมงกุฎก็เป็นได้

7 ตัวช่วย ช่วยฟื้นฟูให้ขนคิ้วสาวๆ ขึ้นเร็วได้ดั่งใจที่เรารวมมานี้ ใช้อุปกรณ์ไม่มาก ทำได้ง่าย มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

น้ำมันละหุ่ง (Castor Oil)

eyebrow01

เปิดตัวช่วยแรกด้วย น้ำมันละหุ่ง ที่มีประสิทธิภาพช่วยให้คิ้วของสาวๆ ขึ้นได้เร็วขึ้น และทำเองได้ง่ายที่บ้าน เพียงแค่หยดน้ำมันละหุ่งลงบนปลายนิ้วหรือสำลี แล้วนำไปทาลงบนคิ้ว นวดเบาๆ ไปตามโครงคิ้วเลยค่ะ ไม่ต้องนวดวนเป็นวงกลมนะ ใช้เวลานวด 3-4 นาที แล้วทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ทำอย่างน้อยหนึ่งครั้งต่อวัน และสามารถทำได้ทุกวันเมื่อสาวๆ อยากเห็นผลลัพธ์ที่ดีและเร็วขึ้นค่ะ

ว่านหางจระเข้

eyebrow02

นอกจากจะใช้วุ้นว่านหางจระเข้ทาบำรุงผิวเวลาไหม้แดด หรือใช้น้ำว่านจระเข้รักษาสิวบนใบหน้าเราได้แล้ว เจลว่านหางจระเข้ยังช่วยให้คิ้วเราเติบโตได้เร็วขึ้นอีกด้วยนะ เพียงแค่ใช้เจลทาและนวดลงบนคิ้วอย่างเบามือ ทิ้งไว้ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า ก็เสร็จพิธีแล้ว อ้อ! น้ำว่านหางจระเข้ก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกันนะจ๊ะ

มะนาว

eyebrow03

เห็นชื่อมะนาวปุ๊บก็อยากจะเดินไปหยิบที่ห้องครัวเลยล่ะค่ะ เพียงแค่เราฝานมะนาวเป็นชิ้นๆ หนาพอเหมาะ แล้วนำมาถูนวดลงบนคิ้วประมาณ 4-5 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็ช่วยให้คิ้วเราสวยขึ้นได้แล้ว

หัวหอมแดง

eyebrow4

สกัดเอาน้ำหัวหอมแดงออกมา แล้วใช้ลำสีชุบน้ำหัวหอมแดงมาทาลงบนคิ้ว ค่อยๆ หนวดตามคิ้ว ซึ่งจะช่วยซึบซับให้รูขุมขนเรากระชับขึ้นได้ด้วย หลังจากนั้นทิ้งไว้ 4-5 ชั่วโมงเลยค่ะ แล้วค่อยล้างน้ำออก

นมสด

eyebrow05

นมสดสีขาวที่เราเห็น ก็สามารถเนรมิตให้ขนคิ้วเราขึ้นเร็วได้นะคะ เพียงแค่ใช้สำลีชุบนมเล็กน้อย แล้วนำไปทาและค่อยๆ หนวดคิ้ว ทำเช่นนี้ทุกวันตอนกลางคืน ก็จะได้ผลลัพธ์ที่ดีกลับมาแน่นอน

ไข่แดง

eyebrow06

ไข่แดงที่เราทานนั้น อุดมไปด้วยโปรตีน ซึ่งจะทำให้ขนคิ้วเราเติบโตเร็วขึ้นค่ะ เพียงแค่จัดการแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว แล้วตีไข่แดงให้เหลวทาลงบนคิ้ว ทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยแล้ว

วาสลีน (Vaseline)

eyebrow07

ปิดท้ายด้วย วาสลีน ที่เรามักจะใช้ทาปากแห้งในช่วงหน้าหนาว เรายังสามารถนำวาสลีนมาทานวดคิ้วเราได้ด้วยค่ะ ทำ 2-3 ครั้งต่อวัน ก็เอาอยู่แล้ว

มีหลายตัวช่วยให้เลือกขนาดนี้ ลองกันดูนะคะสาวๆ อย่ายอมแพ้ !

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : http://www.stylecraze.com/articles/effective-home-remedies-to-grow-eyebrows-faster/2/, http://frugallysustainable.com, www.pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up