เผยเคล็ดลับความงามของ “มารีญา” กับไอเท็มชิ้นโปรดที่ขาดไม่ได้

เรียกว่ายังคงสวยสมมงแบบเสมอต้นเสมอปลายจริงๆ สำหรับ “มารีญา พูลเลิศลาภ” เจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 ที่แม้จะส่งไม้ต่อให้สาวงามรุ่นน้องไปเป็นที่เรียบร้อยสักพักหนึ่งแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังคงเห็นผลงานของเธออย่างไม่ขาดสาย ทั้งผลงานในวงการบันเทิงและกิจกรรมเพื่อสังคมต่างๆ อีกทั้งออร่าความสวยก็ยังคงเปล่งประกาย ไม่ว่าจะเป็นรูปร่างและผิวพรรณที่เนียนขาว กระจ่างใสจนน่าอิจฉา ซึ่ง แพรวดอทคอม เชื่อว่าเธอต้องมีเคล็ดลับความงามเริ่ดๆ แน่นอน จึงไม่รอช้าคว้าตัวเธอมาเฉลยให้สาวๆ ได้รู้กัน งานนี้บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะเป็นการล้วงลึกเคล็ดลับความงามของสาวสวยระดับมงลงกันเลยทีเดียว

ช่วงนี้กำลังมีผลงานอะไรบ้าง

มารีญา : ตอนนี้ถ้าเป็นผลงานในวงการบันเทิงที่จะได้เห็นกัน เดี๋ยวจะมีละครออกมาประมาณ 3-4 ตอนค่ะ ส่วนผลงานอื่นๆ ก็จะมีเป็นถ่ายแบบกับเดินแบบเรื่อยๆ แต่ที่มารีญาโฟกัสมากที่สุดตอนนี้จะเป็นมูลนิธิ Maria and Mom Foundation ซึ่งเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม การเคารพตัวเองและผู้อื่น เป็นการสอนเพื่อพยายามป้องกันการเกิดแม่วัยใส โดยมารีญาจะดูแลเกี่ยวกับประชากร สังคม และสิ่งแวดล้อมค่ะ

ไลฟ์สไตล์ประจำวันของมารีญาเป็นอย่างไรบ้าง

มารีญา : ไลฟ์สไตล์ของมารีญาค่อนข้างเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเลยค่ะ ทั้งเปลี่ยนสถานที่ เปลี่ยนเวลา  เปลี่ยนนู่นนี่ตลอด โดยส่วนตัวแล้วมารีญาเป็นคนแอคทีฟด้วย สมมติถ้ารถติดก็จะขึ้นรถไฟฟ้า ไลฟ์สไตล์ในทุกๆ วันจึงไม่เหมือนกันเลยค่ะ แต่ว่าในสัปดาห์หนึ่งมารีญาก็จะพยายามทำให้ครบทุกอย่าง เช่น อยากออกกำลังกายให้ได้ด้วย อาจจะเป็นในเชิงของกีฬาเลย หรืออาจจะแค่ออกกำลังกายที่บ้านก็ได้ เพื่อให้รู้สึกเพิ่มเอนเนอร์จีให้ตัวเองมากขึ้น ส่วนงานวงการบันเทิงมักจะเป็นอะไรที่ไม่มีเวลาตายตัวอยู่แล้วค่ะ

ไลฟ์สไตล์ตอนนี้ถือว่าเปลี่ยนแปลงไปมากไหม เมื่อเทียบกับก่อนได้รับตำแหน่ง

มารีญา : รู้สึกเปลี่ยนมากค่ะ คือตอนกลับมาที่นี่ มารีญาเพิ่งเรียนจบ แล้วตอนประกวดก็เน้นประกวดอย่างเดียว ส่วนหลังจากประกวดเสร็จ มารีญาก็ไม่ได้เรียนแล้ว ก็เหมือนใช้ชีวิตในโลกจริงอย่างเดียวเลย ไม่มีโรงเรียนที่เป็นตัวช่วยเหมือนเมื่อก่อน จึงรู้สึกว่าเปลี่ยนมาก ซึ่งนี่เป็นสเต็ปแรกที่เปลี่ยน ส่วนอีกสเต็ปหนึ่งคือเกี่ยวกับสังคม อย่างตอนนี้เวลาไปไหนมาไหน ก็จะมีคนจำเราได้ แต่เมื่อก่อนคนก็จะคิดว่าเป็นฝรั่งธรรมดา ความเป็นส่วนตัวอาจจะลดลงไปหน่อย แต่ก็มีข้อดีหลายๆ อย่างค่ะ

ถ้ามีเวลาว่างชอบทำกิจกรรมอะไรบ้าง

มารีญา : ถ้าเลือกได้ มารีญาชอบทำอะไรที่เป็นกิจกรรมเอาท์ดอร์ค่ะ ค่อนข้างเป็นสายลุย ชอบแอดเวนเจอร์ อย่างซิปไลน์ ไปเทรคกิ้ง หรือเข้าไปในป่า มารีญาชอบอยู่กับธรรมชาติ ชอบแคมป์ปิ้ง แต่ไม่ได้ไปนานมากแล้ว อีกอย่างหนึ่งคือชอบวาดรูปมากเลยค่ะ ตอนนี้กำลังวาดพวกผลไม้ อยากจะมีผลงานออกมาเป็นซีรีส์ผลไม้แต่ละอย่าง

นอกจากการออกกำลังกายแล้ว มารีญามีวิธีดูแลตัวเองอย่างไรอีกบ้าง

มารีญา : การดูแลตัวเองของมารีญามีหลายมิติ มีทั้งภายในและภายนอก สำหรับภายในไม่ใช่แค่การกินอาหารที่มีประโยชน์อย่างเดียว แต่เป็นการดูแลหัวใจของเราด้วย คือเราต้องมีความสุข อย่างตอนนี้ชีวิตค่อนข้างวุ่นวายมาก ทุกคนมีโซเชียลมีเดีย ออกไปข้างนอกรถก็เยอะ เราจึงต้องทำให้ตัวเองมีสมาธิ อยากแนะนำให้ทุกคนนั่งสมาธิ หรืออาจจะเป็นวิธีอื่นก็ได้ เช่น การวาดรูปที่ทำให้เรามีสมาธิอยู่กับสิ่งที่ทำ ทำให้เรามีเวลาคิด มีเวลาทบทวนในแต่ละวันว่าเราจะทำอะไรในวันรุ่งขึ้น เราจะทำอะไรต่อไป มารีญาคิดว่าเรื่องนี้สำคัญมาก เพราะถ้าเราสามารถเห็นเป้าหมายของเราได้ ทุกอย่างก็จะเป็นไปตามนั้นได้ เพราะฉะนั้นการดูแลภายในจึงสำคัญมากเลยค่ะ ส่วนภายนอกก็จะเป็นการบำรุงต่างๆ แม้จะเป็นสเต็ปที่ค่อนข้างเบสิก แต่ก็ต้องทำให้ครบทุกอย่าง ทั้งภายในและภายนอกค่ะ

สิ่งสำคัญอย่างการดูแลผิวหน้า มารีญามีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง หรือไอเท็มไหนที่ขาดไม่ได้เลย

มารีญา : สำหรับเรื่องผิวพรรณ มารีญาดูแลทั้งภายในและภายนอกค่ะ ภายในอย่างหนึ่งที่สำคัญมากคือการดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะความชุ่มชื้นของผิวขึ้นอยู่กับน้ำมากๆ รวมถึงการกินผักผลไม้ด้วยค่ะ ส่วนภายนอกมารีญาใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ทุกวันคู่กับครีมกันแดด เรียกว่าเป็นไอเท็มที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ มารีญาใช้ Eucerin Ultrawhite + Spotless ทั้งเดย์และไนท์ครีม ซึ่งเป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอ เนื้อครีมบางเบา ไม่หนา ไม่เหนอะ ส่วนการปกป้องผิวจากแสงแดดซึ่งสำคัญมาก มารีญาใช้ครีมกันแดดของ Eucerin ค่ะ เป็นตัว Eucerin Sun Double Whitening Serum โดยมารีญาจะใช้เป็นประจำทุกเช้าเลย ที่ชอบเพราะเป็นเนื้อเซรั่ม ดังนั้นจึงไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นครีมกันแดดที่ดีที่สุดตัวหนึ่งที่เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ของบ้านเรามากค่ะ

มารีญาชอบทำกิจกรรมเอาท์ดอร์มาก ทำให้ผิวต้องเผชิญแสงแดด อย่างนี้มีเคล็ดลับในการปกป้องผิวพรรณอย่างไรบ้าง รวมถึงเคล็ดลับที่ทำให้ผิวกระจ่างใจอยู่เสมอ

มารีญา : สิ่งสำคัญที่สุดเลยสำหรับมารีญาคือการป้องกันค่ะ ตอนออกไปเจอแสงแดดก็ต้องใช้ครีมกันแดด ตัวที่มารีญาแนะนำเลยคือ Eucerin Sun Double Whitening Serum ที่พูดถึงไปแล้ว แต่อีกอย่างหนึ่งของครีมกันแดดตัวนี้ที่น่าสนใจมากๆ คือ มีสารชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า Thiamidol ซึ่งช่วยลดจุดด่างดำต่างๆ  โดยช่วยจากภายในผิวที่เป็นจุดเริ่มต้นเลย อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากรังสี ทั้ง UVA และ UVB รวมถึงแสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์หรือมือถือด้วย ช่วยปรับสีผิวให้ขาวอย่างสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้น หลังจากเสร็จกิจกรรมต่างๆ เมื่อกลับถึงบ้าน พอล้างหน้าล้างเครื่องสำอางทั้งหมด มารีญาก็จะบำรุงผิวด้วยมอยเจอร์ไรเซอร์ที่ใช้เป็นประจำทุกวันอย่าง Eucerin Ultrawhite + Spotless เดย์และไนท์ครีมค่ะ

นี่แหละคือเคล็ดลับความงามและการดูแลผิวพรรณของสาวงามเจ้าของมงกุฎระดับประเทศ เชื่อว่าสาวๆ ทั้งหลายคงไม่พลาดทำตาม และสรรหาไอเท็มเด็ดที่มารีญาแนะนำไว้มาใช้กันอย่างแน่นอน สำหรับสาวๆ คนไหนที่สนใจครีมกันแดด ที่ช่วยบำรุงผิวขาวกระจ่างใส และมอยเจอร์ไรเซอร์ ไอเท็มเด็ดของมารีญาตัวนี้ก็สามารถคลิกเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์กันก่อนได้เลยที่ Eucerin ถ้าอยากมีผิวสวยใส ท้าแสงแดดได้สบายๆ แบบมารีญา ก็บอกได้คำเดียวว่า ของมันต้องมี!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up