บิวตี้ยุคนี้ต้องสวยแบบรู้สึกเป็นธรรมชาติ

วงการบิวตี้เรามีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา มีเทรนด์ความงามใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ที่ผู้หญิงรักสวยยุคนี้เป็นเหมือนกันก็คือ ‘ต้องการดูดีที่สุดในแบบที่ตัวเองเป็น ต้องสวยแต่ยังต้องดูและรู้สึกเป็นธรรมชาติ’

อย่างเรื่องศัลยกรรมความงาม หรือการเสริมความงามด้วยเทคโนโลยีต่างๆ ที่ก่อนหน้านี้มักจะถูกมองในแง่เหยียดๆ กับประโยคที่ว่า ‘สวยแบบบล็อกเดียวกันหมด’ จุดนี้พูดเลยว่าเอ้าท์มากๆ ณ ปี 2018 เพราะยุคนี้ที่ฮิตกันมาต่อเนื่องคือ การใช้สารฉีดกลุ่มโบทูลินั่ม ท็อกซินเพื่อปรับรูปหน้า ลดเลือนริ้วรอย ที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ แบบที่ไม่ต้องทนหน้าแข็ง ตึง ไม่กล้ายิ้ม เพราะกลัวคนทัก หรือเม้าท์ลับหลังกันอีกต่อไป

สิ่งสำคัญที่สุดคือ สาวๆ ต้องซักคุณหมอให้ละเอียดถึงผลข้างเคียง และข้อปฏิบัติตัวหลังการเสริมความงาม อย่างคุณหมอที่แพรวแนะนำนี้ แต่ละท่านประสบการณ์แน่นปึ้ก ลูกค้าแน่นเปรี๊ยะ ฝีมือดีแถมยังแอบ ‘งานดี’ กันมาอย่างพร้อมเพรียง

นายแพทย์ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์ (@drjoe_thedemis)

“นวัตกรรมความงามเป็นสิ่งที่หมอให้ความสำคัญอย่างมาก ผลลัพธ์ต้องเป็นธรรมชาติที่สุด เพราะสิ่งหนึ่งที่หมอยึดมาตลอดคือ การเป็นตัวเอง สวยแบบรู้สึกเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องเหมือนใคร”

อยากสวย….ก็ต้องปรึกษาคุณหมอจริงไหมคะ แพรว จึงบุกมาคุยกับ “หมอโจ้ – ดิสพงศ์ ปณิฐาภรณ์” คุณหมอสุดคูล แห่ง The Demis

แรงบันดาลใจที่ทำให้เป็นคุณหมอด้านความงาม
“หมอตัดสินใจมาเป็นแพทย์ผิวหนัง เพราะสมัยเรียนมหาวิทยาลัยเป็นสิวหนักมาก คิดว่าอย่างไรก็ไม่มีทางหายแน่นอน หวังแค่ให้มันดีขึ้นก็เพียงพอแล้ว จึงไปรักษากับอาจารย์หมอผิวหนัง สุดท้ายกลับหายขาด แทบไม่มีสิว และร่องรอยให้เห็น นั่นคือความประทับใจแรกที่ทำให้หมอเริ่มสนใจ และตัดสินใจเลือกทางเดินชีวิตตัวเองมาทางด้านนี้ เพราะหมออยากทำให้คนอื่นรู้สึกดีเหมือนกับหมอในตอนนั้น (ยิ้ม)

“หมอชอบลองอะไรใหม่ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ชีวิตไปเรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม งานอดิเรก หรือเรื่องงาน หมอศึกษา ทดลองเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ อยู่ตลอด หมอคิดว่าการลองสิ่งใหม่คือ ความท้าทาย แต่หากสิ่งไหนที่ดีอยู่แล้ว หมอไม่มีทางเปลี่ยนใจแน่นอน หมอต้องลองผลิตภัณฑ์ต่างๆ จนมั่นใจว่าดีที่สุด และเลือกให้คนไข้”

สิ่งที่คุณหมอเลือก…ต้องดีที่สุด
“นวัตกรรมความงามเป็นสิ่งที่หมอให้ความสำคัญอย่างมาก และต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ที่ให้ผลลัพธ์รู้สึกอย่างเป็นธรรมชาติ หมอพูดเสมอว่า ห้ามบอกใครว่าทำอะไร ให้เขาทักขึ้นมาเอง เพื่อเราจะได้รู้ผลตอบรับจากคนอื่น เพราะสิ่งหนึ่งที่หมอยึดมาตลอดคือ การเป็นตัวเองโดยไม่ต้องเหมือนใคร”

พญ.นภาพร ธรรมพัฒนากูล (@dr.champmy1312)

“ทุกครั้งที่หมอเห็นคนไข้มีความสุข เขาพอใจกับความสวยที่รู้สึกเป็นธรรมชาติของเขา หมอก็มีความสุขไปด้วย”

พญ.นภาพร ธรรมพัฒนากูล หรือ หมอแชมป์ คุณหมอคนสวย ประจำ RVT Clinic ที่นอกจากนวัตกรรมความงาม คุณหมอยังเติมความสุข และเติมพลังให้ตัวเองด้วยการท่องเที่ยว

เพราะความมั่นใจคือ สิ่งสำคัญ
“เชื่อไหมคะว่า…เมื่อก่อนหมอเคยน้ำหนักถึง 60 กิโลกรัม รู้สึกไม่มั่นใจในตัวเอง จนกระทั่งได้รู้จักกับอาจารย์หมอท่านหนึ่ง ที่ช่วยให้คนไข้มีความมั่นใจมากขึ้น ทั้งเรื่องหน้าตา รูปร่าง สุขภาพที่ดีขึ้น และเชื่อมโยงไปถึงทุกอย่างในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นมุมมอง ความมั่นใจ และที่สำคัญมีความสุขขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจึงเป็นแรงบันดาลใจให้เลือกเรียนด้านแพทย์ผิวหนัง และศึกษาต่อด้านความงามอย่างจริงจัง กระทั่งเปิดคลินิกของตัวเอง

รู้สึกสบายและเป็นธรรมชาติ…นี่แหละเทรนด์ความงามยุคนี้
“ทุกวันนี้มีนวัตกรรมด้านความงามเกิดขึ้นใหม่ตลอดเวลา จะเห็นว่าเทรนด์ความงามตอนนี้เน้นเรื่อง สวยแบบรู้สึกธรรมชาติ หมอจึงตามหานวัตกรรมใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ตรงนี้คือ รู้สึกสบาย รู้สึกเป็นธรรมชาติ ทุกครั้งที่หมอเห็นคนไข้มีความสุข เขาพอใจกับความสวยที่เป็นธรรมชาติของเขา หมอก็มีความสุขไปด้วย เพราะคนไข้เปรียบเหมือนคนในครอบครัว หมอไม่ได้รักษาแค่ความสวยงามภายนอก แต่รวมไปถึงเรื่องสุขภาพภายใน และจิตใจด้วย

“นอกจากนวัตกรรมความงาม การดูแลตัวเอง ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ก็เป็นส่วนสำคัญ และอีกหนึ่งช่วยดีๆ แต่สำหรับหมอคือ การท่องเที่ยวค่ะ ทำให้นึกถึงช่วงเวลาวัยเด็ก รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของทุกคนในครอบครัว ที่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น การไปเที่ยวจึงเป็นเหมือนการเติมพลังของหมอ ทำให้มีกำลังใจในการทำงานและประสบความสำเร็จ

“อีกหนึ่งกิจกรรมที่ชอบคือ การเป็นจิตอาสา ทำกิจกรรมเพื่อสังคม ที่แม้ไม่ใช่หน้าที่ แต่เป็นความรู้สึกที่ต้องการแบ่งปันสิ่งที่เรามี ใช้ความรู้ ความสามารถของเรา ให้เป็นประโยชน์กับผู้อื่น หมอรู้สึกว่าถ้าเราเห็นคุณค่าของตัวเอง เราก็สามารถส่งคุณค่านี้ให้กับคนอื่นได้เช่นกัน และที่สำคัญถ้าเรามีความสุข ความสวยก็จะตามมาค่ะ (ยิ้ม)”

สนับสนุนความงาม รู้สึกเป็นธรรมชาติ โดย โบเยอรมัน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up