เซเลบ

“แพทตี้ เปมิกา” แชร์เคล็ดลับเมคอัพเสริมลุค เพิ่มผิวสีเข้ม และการดูแลหุ่นให้เป๊ะปัง

Alternative Textaccount_circle
เซเลบ
เซเลบ

“แพทตี้ – เปมิกา ฮ้อแสงชัย” เซเลบ สาวสวยหน้าหวาน เธอเรียนจบทางด้านแฟชั่นและครีเอทีฟไดเร็คเตอร์จากประเทศอังกฤษ มีธุรกิจส่วนตัว “Byond Online” ที่รวมดีไซน์เสื้อผ้าจากหลากหลายดีไซเนอร์ต่างชาติไว้ในที่เดียว ในด้านการดูแลตัวเอง เธอหลงรักการมีผิวแทนสวยสุขภาพดี มีเคล็ดลับทั้งเมคอัพเสริมลุค เพิ่มความเข้มของสีผิว จนถึงวิธีอาบแดดและการดูแลหุ่นให้เป๊ะปัง

เคล็ดลับเมคอัพเสริมลุคจาก เซเลบ สาวสวยหน้าหวาน

Gorgeous Tan
“สำหรับสาวเอเชียโทนผิวขาวเหลืองที่อยากมีผิวสีแทนใช้เมคอัพช่วยได้ค่ะ แนะนำให้เลือกรองพื้นที่มีสีเข้มกว่าผิวจริงแค่หนึ่งเบอร์เท่านั้นจะได้ดูไม่หลอกตาจนเกินไป โดยเน้นรองพื้นเบสโทนเหลือง จะช่วยให้ดูกลมกลืนและเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แบรนด์ที่ชอบคือ M.A.C เนื้อรองพื้นบางเบาและมีเฉดให้เลือกเยอะพอดีกับผิว

“ก่อนแต้มบนใบหน้าควรวอร์มรองพื้นบนหลังมือเล็กน้อย จากนั้น ใช้พัฟฟ์กดเบาๆ ลงบนผิว จะช่วยเซตผิวให้ดูสวยฉ่ำขึ้นมาทันที หลีกเลี่ยงวิธีการถู เพราะจะทำให้รองพื้นไม่เรียบเนียและดูเป็นปื้นๆ ไม่สวยงาม ตัวพัพฟ์ที่ไม่แข็งและไม่นุ่มจนเกินไป รูปทรงกลมคล้ายๆ เห็ด ทำให้เก็บรายละเอียดทุกซอกมุมของใบหน้าได้ และยังช่วยประหยัดเนื้อรองพื้นด้วย

“สิ่งที่ขาดไม่ได้คือบรอนเซอร์ ตัวช่วยที่ทำให้หน้าดูคมชัดและได้ผิวแทนที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ใช้ปัดบริเวณกรอบหน้า ใต้โหนกแก้ม
และแรเงาบริเวณใต้ริมฝีปากด้านล่าง จะช่วยให้ริมฝีปากดูหนาอวบอิ่มได้ลุคสาวผิวแทนดูเซ็กซี่”

เซเลบ

Perfect Under Eye
“ในบรรดาเมคอัพต่างๆ สิ่งสำคัญสำหรับแพทคือคอนซีลเลอร์ค่ะ เพราะใต้ตาแพทคล้ำบวมง่ายมาก และบางทีก็เป็นชั้นๆ ด้วย โชคดีที่แพทมีวิธีอำพรางได้อย่างเนียนที่สุด เริ่มจากใช้คอนซีลเลอร์สีชมพูจากตลับ ‘3CE’ Face Tuning Concealer Palette แต้มบริเวณใต้ตา จะช่วยกลบรอยคล้ำดำม่วงให้ดูไบรท์ขึ้น ตามด้วยคอนซีลเลอร์เฉดสีเดียวกับผิว ‘Maybelline’ Pure Concealer Mineral ทาทับอีกชั้น เป็นชิ้นที่ใช้มาตั้งแต่สมัยเรียนไฮสกูลแล้วติดใจมาถึงทุกวันนี้ จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์สีที่สว่างกว่าผิว 1 เบอร์ ทาเพียงนิดเดียวเท่านั้น เทคนิคคือขีดเป็นเส้นบางๆ บริเวณขอบตาที่เป็นรอยคล้ำแล้วใช้แปรงช่วยเกลี่ย แพทได้เคล็ดลับลบถุงใต้ตานี้มาจาก
เมคอัพอาร์ติสต์ที่ทำงานเบื้องหลังรันเวย์ลอนดอนแฟชั่นวีคค่ะ

“ส่วนระหว่างวันแพทใช้คอนซีลเลอร์ ‘Maybelline’ Instant Age Rewind Eraser Dark Circles Treatment Concealer ชอบที่เป็นหัวฟองน้ำ เนื้อสัมผัสแบบน้ำแต่ปกปิดได้ดีมาก ทาทับแป้งก็ไม่เป็นรอยคราบ และพกพาง่ายด้วย เท่านี้ก็เพอร์เฟ็กต์แล้วค่ะ จะเซลฟี่หรือเจอแสงแบบไหนใต้ตาก็ยังเนียนกริบ”

Bling Bling Eyes
“ไม่มีวันไหนที่แพทไม่ติดขนตาปลอม ไปกินข้าวนอกบ้านก็ต้องติด ความที่ตาชั้นเดียวและไม่ชอบติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น ขนตาปลอมจึงเป็นตัวช่วยชั้นดีที่ช่วยให้ตาดูโตและโดดเด่นมากขึ้น ในวันที่ไม่ซีเรียสแพทเลือกแบบบางมีลักษณะไขว้และไล่ระดับความยาว โดยมีความยาวสูงสุดอยู่ที่กลางตา จะช่วยทำให้ตาดูเป็นธรรมชาติมากๆ

“วันไหนต้องการความแน่นค่อยติดขนตาปลอมสองชั้น โดยเลือกฐานแบบบางเบา ส่วนชั้นที่สองเน้นความยาวเพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตา
เทคนิคการติดคือให้มองต่ำ แล้วไล่ติดตั้งแต่หัวตาไปจนถึงหางตา ติดจนชำนาญขนาดขับรถยังติดได้เลยค่ะ”

Tanning in Tan + Secret of Sexy Shape
“แพทรักการอาบแดดมาก ทดลองจนรู้วิธีที่ดีที่สุด ทุกครั้งก่อนอาบแดดต้องไปสครับผิว เพื่อผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพให้หลุดออก
จะได้ผิวที่เรียบเนียนเสมอกัน ทาแทนนิ่งครีมด้วยถุงมือในลักษณะลูบขึ้น โดยเน้นบริเวณที่ต้องการ อำพรางสัดส่วนให้ดูเรียวเล็ก เช่น ต้นขา แล้วทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที

“ส่วนผิวหน้าขาดไม่ได้คือครีมกันแดด เพราะมีความเซ้นสิทีฟมากกว่าผิวกาย เลือกสูตรที่มีแอนติออกซิแดนต์และมีค่าSPF50++
เพื่อช่วยชะลอริ้วรอย จากนั้นก็ไปนอนอาบแดดได้เลยค่ะ ครั้งละ 15–30 นาทีพอ

“สเต็ปสุดท้ายคือการฟื้นฟูและบำรุงผิวด้วยอโลเวราเจล เพิ่มความชุ่มชื้นควบคู่ไปกับการใช้ ‘St. Tropez’ Tanning Essentials In
Shower Gradual Tan เจลอาบน้ำที่ช่วยเพิ่มความเข้มให้สีผิว แพทใช้แล้วเวิร์คมาก

“เคล็ดลับการดูแลหุ่นแบบฉบับเร่งด่วน แพทใช้สูตร Intermittent Fasting ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่นักเล่นยิมหรือนางแบบของ Victoria’s Secret ใช้กัน คืองดกินแป้งติดต่อกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพราะคาร์โบไฮเดรตเป็นตัวเพิ่มสารอินซูลินทำให้ร่างกายไม่สามารถเบิร์นไขมันได้ดี บวกกับการออกกำลังกาย 4 วันต่อสัปดาห์ เริ่มด้วยการวิ่งอย่างน้อย 30 นาที แล้วจึงไปเล่นเวตเทรนนิ่ง โดยมีเทรนเนอร์ช่วยดูแล”

MATCHING ITEMS FOR TAN SKIN

1. “Zoeva” Caramel Melange Palette
อายแชโดว์ที่เหมาะกับโทนผิวแทนคือ เฉดน้ำตาลและทองจากตลับนี้

2. “Charlotte Tilbury” Hollywood Lips
สี Charlotte Darling แพทชอบลิปสติก เนื้อแมตต์แท่งนี้ที่สุด เนื้อสัมผัสแบบลิควิดนุ่มลื่น ให้ความชุ่มชื้น ไม่ทำให้ปากดูแห้งแตก
และยังคงความแมตต์ได้ดี

3. “NARS” Orgasm Blush
สาวผิวขาวเหลืองต้องบลัชออนสีชมพูพีชเท่านั้น


ข้อมูลและภาพ : นิตยสารแพรว ฉบับ 921 คอลัมน์ BEAUTY SECRET หน้า 56 – 58
ภาพ : pamikah

Praew Recommend

keyboard_arrow_up