BNK 48 ลงทุนสร้างหนังเรื่องแรก พิสูจน์ฝีมือเมมเบอร์ ลุ้น 2 นักแสดงนำเดินพรมแดงเวทีรางวัลต่างประเทศ กำกับโดย ‘คงเดช จาตุรันต์รัศมี’

BNK48 เตรียมประเดิมฉายภาพยนตร์ “Where We Belong” ที่ตรงนั้นมีฉันหรือเปล่า ภาพยนตร์เรื่องแรกที่ลงทุนสร้างในนาม BNK48 Films โดยผู้กำกับมากฝีมืออย่าง “คงเดช จาตุรันต์รัศมี” การันตีคุณภาพด้วย 3 รางวัลสุพรรณหงส์ โดย Where We Belong คว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม APM Award เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน, รางวัล CJ Entertainment Award ด้านบทภาพยนตร์ที่น่าจับตามอง และยังเป็น 1 ใน 29 ภาพยนตร์ที่ถูกเลือกให้เข้าร่วม Asia Project Market เมื่อปลายปี 2018 ตั้งแต่ยังไม่ถ่ายทำ

โปรเจคนี้พิสูจน์ฝีมือของ 2 นักแสดงนำสมาชิกวง BNK48 “กระเต็น-เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ” และ “มิวสิค-แพรวา สุธรรมพงษ์” และอีก 6 สมาชิกวงแสดงร่วม ทั้งหมดสลัดคราบนักร้องคาวาอี้ ก้าวสู่การเป็นนักแสดงมืออาชีพ เปิดประตูสู่พรมแดงเทศกาลหนังนอก มิวสิคถึงกับยอมหั่นผมเปลี่ยนลุคเป็นทอมบอย และเจนนิษฐ์ กับบทบาทที่รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมปีนี้คงไม่ไกลเกินเอื้อม

นอกจากการเปิดตัว Teaser ไปอย่างฮือฮากับบิลบอร์ดปริศนา ตามหาคนรับเลี้ยง ‘เบล’ พิเศษยิ่งขึ้นไปอีก เมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้ รวมสุดยอดฝีมือของหลากหลายวงการไว้อย่างคับคั่ง ได้ ‘ป๊อด โมเดิร์นด็อก’ มาทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ (Music Score), ช่างภาพชื่อดัง ‘จอร์จ ธาดา วาริช’ ถ่ายทอดความสัมพันธ์อันซับซ้อนของผู้หญิงผ่านภาพถ่าย และอีกหนึ่ง Key highlight เพลงประกอบภาพยนตร์ “Let You Go” ถือเป็นเพลง Original BNK48 เพลงแรกของวง ที่ไม่ได้ดัดแปลงมาจากเพลงของวงพี่ที่ญี่ปุ่น โดยเนื้อร้อง-ทำนองแต่งโดยผู้กำกับ ’คงเดช’ และได้มือดีจากวงการเพลงอย่าง เจ เจตมนต์ ขึ้นแท่นโปรดิวซ์อีกด้วย

Where we belong เรื่องราวของ ‘ซู (เจนนิษฐ์)’ และ ‘เบลล์ (มิวสิค)’ เพื่อนรักที่สนิทกันยิ่งกว่าเพื่อนสนิท แต่ก็ไม่เคยเป็นมากกว่านั้น ในวัยที่ถึงเวลาเปลี่ยนผ่าน ‘ซู’ ผู้ที่รู้สึกว่าตัวเองเกิดผิดที่มาตลอด เกลียดบ้านเกิด เกลียดที่แม่ตาย ยันเกลียดที่ต้องสืบทอดกิจการก๋วยเตี๋ยวหมูเลียงที่ต้องตื่นมาขายทุกวัน และโอกาสก็มาถึงเมื่อซูได้ทุนไปเรียนต่อเมืองนอก การเดินทางครั้งนี้อาจเป็นตั๋วเที่ยวเดียวที่เธอจะไม่กลับมาอีก ความรักของเพื่อนอย่าง ’เบล’ จะรั้งให้ซูให้ไม่ไปได้หรือไม่ หรือสุดท้ายความรักคือการปล่อยไป ที่เบลทำได้คือการช่วยซูจัดกระเป๋าครั้งสุดท้ายเท่านั้น…ระหว่างการอยู่กับคนที่รัก หรือ ออกไปลองตามหาที่ที่เรารัก อะไรสำคัญกว่า?

เตรียมพิสูจน์ผลงานภาพยนตร์คุณภาพจาก BNK48 และการแสดงของ ‘เจนนิษฐ์-มิวสิค’ 20 มิถุนายนนี้ ในโรงภาพยนตร์
ติดตาม WhereWeBelongOfficial

ชม Official Trailer

Praew Recommend

keyboard_arrow_up