เจาะไลฟ์สไตล์ฟิตแอนด์เฟิร์มของ “แพนเค้ก-เขมนิจ” กับทริคสุดแฮ็ปปี้ในการออกกำลังกาย

แม้จะอยู่ในวงการบันเทิงมานานหลายปีแล้ว แต่ความสวยไม่เคยสร่างเลยจริงๆ สำหรับ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นางเอกสาวสวย หุ่นซูเปอร์โมเดล แถมยังมีความสามารถรอบด้าน ชนิดที่หยิบจับอะไรก็เริ่ด โดยเฉพาะตอนนี้ที่เธอหันมาใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งบอกเลยว่าพอเห็นรูปร่างที่เป๊ะปังสุดๆ และความสวยสดใสของสาวคนนี้แล้ว Exclusive Talk ก็ต้องรีบคว้าตัวเธอมาพูดคุยแบบด่วนๆ เพราะอยากรู้เหลือเกินว่าเธอมีไลฟ์สไตล์ในการออกกำลังกายอย่างไรบ้าง และมีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้สามารถฟิตแอนด์เฟิร์มได้อย่างมีความสุขในทุกๆ วัน

ไลฟ์สไตล์ช่วงนี้เป็นอย่างไรบ้าง

แพนเค้ก : สำหรับช่วงนี้ก็จะมีเป็นผลงานละครและซีรี่ส์ค่ะ แล้วก็ทำธุรกิจของตัวเองด้วย และในส่วนของไลฟ์สไตล์ที่แบ่งเวลาให้เป็นพิเศษเลยก็คือการออกกำลังกาย ซึ่งแพนค่อนข้างจัดสรรเวลาให้กับส่วนนี้เยอะพอสมควรเลยทีเดียว

กิจกรรมค่อนข้างแน่นแบบนี้ มีการแบ่งเวลาให้กับการออกกำลังกายอย่างไร

แพนเค้ก : จริงๆ พยายามจะออกกำลังกายให้ได้สัปดาห์ละ 3-4 วัน แต่จะเป็นช่วงเวลาไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกของเรา บางทีตื่นเช้ามาอาจจะได้สักครึ่งชั่วโมงหรือหนึ่งชั่วโมงก่อน บางวันที่ไปจอยเข้าคลาส ก็จะลงเวลาไว้เป็นช่วงบ่ายหรือช่วงเย็น บางวันก็จะเปลี่ยนไปเป็นการวิ่ง แพนพยายามที่จะเปลี่ยนการออกกำลังกายไปเรื่อยๆ เช่น วิ่ง โยคะ คาดิโอ้ หรือการเล่นเป็นเซอร์กิตต่างๆ เพื่อให้ร่างกายรู้สึกไม่ชิน ไม่เบื่อ

ชอบออกกำลังกายแบบไหนมากที่สุด

แพนเค้ก : ถ้าเริ่มแรกตั้งแต่เด็กๆ เลย แพนชอบการวิ่งที่สุด เป็นการวิ่งระยะสั้น รู้สึกว่าการวิ่งคือความฝันที่ว่าวันหนึ่งอยากจะเป็นนักกีฬาวิ่งทีมชาติ ถ้าวันนี้ไม่ได้ทำอาชีพตรงนี้ ก็จะไปเป็นนักกีฬาวิ่งแล้ว เพราะรู้สึกว่าการวิ่งเป็นสิ่งที่เราต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อม รับผิดชอบ และมีวินัยเยอะมาก ทุกวันนี้ก็เลยนำสิ่งที่รักมาเป็นการออกกำลังกายแทน แต่ตอนนี้เปลี่ยนเป็นการวิ่งมาราธอน ซึ่งเป็นการวิ่งระยะไกล แพนก็พยายามจะฝึกซ้อมมากขึ้น แล้วก็มีการออกกำลังกายแบบอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย เช่น โยคะ มวย คาดิโอ้ กอล์ฟ การเล่นเป็นเซอร์กิตต่างๆ และกิจกรรมไฮอินเทนซีฟที่ต้องใช้แรงมากขึ้น เพื่อให้ร่างกายได้ใช้กล้ามเนื้อครบทุกส่วน

ออกกำลังกายที่บ้านหรือเข้าฟิตเนสมากกว่ากัน

แพนเค้ก : “ส่วนมากจะออกกำลังกายที่บ้านค่ะ ถ้าเอาแบบง่ายที่สุดเลยก็คือเปิดยูทูปแล้วเล่นตาม แล้วก็ดูว่าเราชอบแบบไหน หรือแบบที่ทำให้เราได้แรง ซึ่งจริงๆ แล้วการออกกำลังกายสักครึ่งชั่วโมงหรือ 45 นาทีก็ได้เหงื่อแล้ว แต่เราก็ต้องมีวินัยกับตัวเองว่า ห้ามขี้เกียจนะ ต้องเอาให้ถึงนะ แต่ถ้าไปฟิตเนสหรือเข้าคลาส ก็จะสนุกกว่าตรงที่มีเพื่อน มีครูคอยช่วยดูท่าให้ถูกต้อง ซึ่งแพนก็พยายามจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ค่ะ

ไม่ว่าจะออกกำลังกายที่ไหนก็ใส่เสื้อผ้ากีฬาเสมอเลย เพราะอะไร

แพนเค้ก : สำหรับแพนการใส่เสื้อผ้ากีฬาเป็นสิ่งที่มีความสุขที่สุดเลยในการออกกำลังกาย เพราะแพนรู้สึกว่ามันคือแรงบันดาลใจ สร้างพลังในการออกกำลังกาย เพราะการใส่เสื้อผ้าสีสันสดใส หรือดีไซน์ชุดที่แมตช์กัน ทำให้แพนรู้สึกอยากลุกขึ้นมาออกกำลังกายมากขึ้น ถือเป็นแรงจูงใจอย่างหนึ่งค่ะ ซึ่งนอกจากเสื้อผ้ากีฬาจะใส่สวยแล้ว ยังใส่สบาย กระชับ และเหมาะกับการออกกำลังกายของเราด้วย เพราะการออกกำลังกายมีหลากหลายแบบ มีความหนักเบาแตกต่างกันไป ดังนั้นชุดออกกำลังกายต้องช่วยซัพพอร์ตการออกกำลังกายของเรามากๆ สำหรับแพนตอนนี้ใส่ชุดออกกำลังกายมากกว่าชุดทั่วไปอีก เพราะรู้สึกใส่สบาย กระชับ อย่างบางทีตื่นเช้ามา ยังไม่ได้ทำอะไรเลย แพนก็จะใส่บราออกกำลังกายกับกางเกงเลกกิ้งแล้ว เพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ในบ้าน เพราะรู้สึกว่าทำให้เราคล่องตัวมากขึ้น

ตอนนี้มีเสื้อผ้ากีฬาชิ้นโปรดในการออกกำลังกายเป็นอะไร

แพนเค้ก : สปอร์ตบราค่ะ แพนมีสปอร์ตบราเยอะมากที่บ้าน คิดว่าน่าจะเกิน 30-40 ตัวเลย เยอะมากจริงๆ อย่างของแบรนด์ adidas จะซื้อแทบทุกรุ่นทุกสีเลยในแบบที่เราชอบ เพราะการออกกำลังกายของแพนมีหลากหลายแบบ จึงเลือกใส่อะไรที่เน้นความกระชับไว้ก่อน

ชื่นชอบสปอร์ตบรารุ่นไหนเป็นพิเศษไหม

แพนเค้ก : สำหรับช่วงนี้แพนแฮปปี้กับ Statement Collection ค่ะ ซึ่งเป็นคอลเล็คชั่นใหม่ล่าสุดของแบรนด์ adidas  โดยสปอร์ตบราของรุ่นนี้จะกระชับ เก็บทรง ทำให้สะดวกมากในการออกกำลังกาย ไม่ต้องคอยพะวงหรือกังวล สามารถออกกำลังกายได้เต็มที่เลย ส่วนกางเกงก็ช่วยเก็บทรงและกระชับสัดส่วนได้ดี และเป็นเอวสูงด้วย จึงไม่ต้องกลัวว่าพุงจะโผล่ ทำให้สามารถออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ อีกอย่างคือเรื่องสีสันของคอลเล็คชั่นนี้ ซึ่งเป็นอีกแรงจูงใจที่แพนต้องพุ่งตรงเข้าไปเลย อย่างสีชมพูที่พอเห็นปุ๊บแล้วซื้อทันที บวกกับประโยชน์การใช้งานด้วย คือต้องสามารถใช้ได้จริง สามารถแมตช์กับชุดได้หลากหลาย ซึ่งสปอร์ตบราใน Statement Collection มีทั้งสีแดงเข้ม สีชมพู สีน้ำตาล เราสามารถนำไปแมตช์กับอย่างอื่นได้ ส่วนเรื่องคุณภาพ ถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นแบรนด์ adidas นั้นมั่นใจได้อยู่แล้ว

ชื่นชอบการใส่สปอร์ตบรามากขนาดนี้ จึงอยากให้ช่วยแนะนำสาวๆ ที่รักการออกกำลังในการเลือกสปอร์ตบราสักหน่อย

แพนเค้ก : สปอร์ตบราสามารถแบ่งได้หลายอย่าง ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่รู้กัน อย่างตอนเด็กๆ แพนก็ใส่บราทั่วไปที่เราคิดว่าคงโอเคแล้ว แต่ความจริงแล้วการใส่สปอร์ตบรานั้นดีกว่าเยอะมาก หรือแค่เลือกสปอร์ตบราผิดไซส์ก็ผิดตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว แต่ถ้ามาที่ adidas Brand Center ก็หายห่วงได้ เพราะที่นี่จะมี Bra Expert หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสปอร์ตบราคอยแนะนำว่า เราออกกำลังกายแบบไหน แล้วจะเหมาะกับสปอร์ตบราชนิดไหน เพราะสปอร์ตบรามีหลากหลายประเภท คือแบบไลท์ มิเดียม และไฮ ซึ่งการเลือกใส่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการออกกำลังกายของเรา อย่างแบบไลท์ก็จะเหมาะกับการโยคะหรือการเทรนนิ่งเบาๆ แบบมิเดียมก็จะเหมาะกับการวิ่งหรือการบอดี้เวท ที่ต้องเน้นความกระชับขึ้นมา เพราะเราต้องกระโดด สควอท หรือซิตอัพ ส่วนถ้าแบบไฮก็จะเหมาะกับการออกกำลังกายที่ต้องเคลื่อนไหวเยอะๆ ซึ่งในการออกกำลังกายถ้าเราใส่สปอร์ตบราอย่างถูกต้อง ก็จะทำให้เราคล่องตัวมากขึ้นและสนุกมากขึ้นนั่นเอง สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากได้คำแนะนำในการเลือกสปอร์ตบราที่ถูกต้องและชัดเจน สามารถตามไปพบกับ Bra Expert ที่ adidas Brand Center ได้เลยค่ะ

เพราะมีเคล็ดลับดีๆ แบบนี้นี่เอง สาวแพนเค้กถึงมีความสุขกับการฟิตหุ่นเฟิร์มได้ทุกวัน เรียกว่าพอได้ชุดออกกำลังกายเริ่ดๆ ที่ทั้งคุณภาพดีและดีไซน์สวยมาเป็นไอเท็มคู่กาย ก็ทำให้สามารถออกกำลังกายได้เต็มที่มากขึ้น มั่นใจมากขึ้น และมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่รักการออกกำลังคนไหนที่อยากทำตามทริคของสาวแพนเค้ก ก็สามารถตามไปเลือกช้อปสปอร์ตบราและชุดออกกำลังกายกันได้เลยที่  adidas Brand Center สาขา CentralWorld ชั้น 3 Court Zone ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่เป็น adidas Brand Center ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้นจึงมีไอเท็มสำหรับคนที่รักการออกกำลังกายให้เลือกช้อปเพียบ และที่สำคัญคือมี Bra Expert หรือผู้เชี่ยวชาญด้านสปอร์ตบราคอยประจำการ เพื่อให้คำแนะนำสาวๆ ในการเลือกซื้อสปอร์ตบราอีกด้วย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up