AIS จัดให้! ทริปท่องเที่ยวสุดฟินอินจอร์เจีย กับ Serenade Exclusive ครั้งที่ 22

หากพูดถึงประเทศจอร์เจีย เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังนึกภาพว่าเป็นรัฐหนึ่งในประเทศสหรัฐอเมริกา แต่จริงๆ แล้ว ประเทศจอร์เจียเป็นประเทศที่เพิ่งแย่งตัวออกมาจากสหภาพโซเวียต ตั้งอยู่ระหว่าง 2 ทวีป คือยุโรปตะวันออกและตะวันตก ซึ่งมีเทือกเขาคอเคซัสเป็นปราการธรรมชาติกั้นระหว่าง 2 ทวีป ซึ่งจอร์เจียมีประวัติและความเป็นมายาวนานกว่า 2,500 ปี งานนี้ AIS Serenade จึงไม่พลาดที่จะพาลูกค้าคนสำคัญไปเปิดประสบการณ์พิเศษ กับ Serenade Exclusive Trip ครั้งที่ 22 ณ ประเทศจอร์เจีย “ดินแดนแห่งประเทศ 2 ทวีป” โดยทริปนี้เดินทางด้วยสายการบิน Turkish Airlines (เตอร์กิช แอร์ไลน์) พร้อมที่พักระดับ 5 ดาว อีกทั้งยังได้เดินทางร่วมกับวิทยากรกิตติมศักดิ์ชื่อดังอย่าง อ.เผ่าทอง ทองเจือ ซึ่งสามารถมอบความรู้เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างลึกซึ้งและสนุกสนาน เรียกว่าทำให้มีความสุขกับการท่องเที่ยวและได้เปิดโลกกว้างอย่างแท้จริง โดยทริปนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 17-23 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ ซึ่งลูกค้าผู้ร่วมทริปทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฟินมาก!

สำหรับตลอดการเดินทางท่องเที่ยวเป็นเวลาหลายวันนั้น ก็ต้องบอกเลยว่าลูกค้าคนพิเศษผู้ร่วมทริปต่างได้รับการดูแลเป็นอย่างดี ทั้งกินดีอยู่ดีและได้ท่องเที่ยวไปยังสถานที่ต่างๆ อย่างเต็มอิ่ม โดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นไฮไลท์ของประเทศจอร์เจีย เรียกว่าพาไปเก็บครบทุกที่จริงๆ

โดยวันแรกเริ่มท่องเที่ยวกันที่เมืองทบิลิซี ซึ่งเป็นเมืองหลวงและเมืองที่ใหญ่ที่สุดของจอร์เจียร์ เพื่อเที่ยวชมไฮไลท์สำคัญอย่างย่านเมืองเก่าทบิลิซี (Tbilisi) ซึ่งมีแหล่งน้ำพุร้อนที่ผุดมาจากพื้นดินริมฝั่งแม่น้ำ Kura ที่ไหลผ่านใจกลางเมือง พร้อมชมวิหารศักดิ์สิทธิ์ของทบิลิซี (Holy Trinity Cathedral) โบสถ์หลักของคริสจักรออร์โธดอกจอร์เจีย อีกทั้งเป็นวิหารที่สวยที่สุด อันดับที่ 3 ของโบสถ์โธดอกในโลกอีกด้วย ต่อด้วย พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติจอร์เจีย (Museum of Georgia) ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่รวบรวมมรดกของชาติสำคัญๆ ของจอร์เจีย ไม่ว่าเป็นประวัติศาสตร์ธรรมชาติ แหล่งโบราณคดี และซากสัตว์อายุราวๆ 40 ล้านปีให้ชมอีกด้วย จบกิจกรรมวันแรกด้วยการชมป้อมนาริกาลา (Narikala Fortress) ตั้งอยู่บนเนินเขาเหนือนครทบิลิซี ซึ่งเป็นจุดชมวิวนครทบิลิซีที่สวยงามอีกแห่ง

วันต่อมาเป็นการเดินทางสู่เมืองกุเดารี (Gudauri) ซึ่งต้องใช้ทางหลวง Georgian Military Highway เส้นทางเก่าแก่ที่ขนาบด้วยวิวพานอราม่าของเทือกเขาคอเคซัสซึ่งสวยงามติดอันดับโลก จนได้รับการเสนอชื่อขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกจากยูเนสโก้

จากนั้นเดินทางสู่เมืองคาซเบกิ (Kazebeji) เพื่อไปยังโบสถ์สมินดา ซาเมบา (Tsminda Sameba) แลนด์มาร์คสำคัญของจอร์เจีย ซึ่งมีฉากหลังเป็นยอดเขาสูงถึง 5,043 เมตร เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดในเทือกเขาคอเคซัส จนได้รับการขนานนามว่าเป็น Little Switzerland วันถัดมาเป็นการเดินทางสู่เมืองมิสเคด้า (Mitskheta) เพื่อชมความสวยงามของเมืองมรดกโลกซึ่งเป็นศูนย์กลางทางศาสนาที่เก่าแก่ที่สุดของจอร์เจียร์ อายุกว่า 3,000 ปี พร้อมชมมหาวิหารจวารี (Jvari Monastery) หรืออารามไม้กางเขน ที่สร้างขึ้นเมื่อคริสต์ศตวรรษที่ 6 และชมวิหารสเวติสเคอรี (Svetitskhoveli Cathedral) ศูนย์กลางทางศาสนาที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศ ภายในมีภาพเขียนสีเฟรสโก้อย่างงดงาม

ความตื่นตาตื่นใจของจอร์เจียยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เดินทางไปต่อกันที่เมืองกอรี (Goril) เพื่อเที่ยวชมไฮไลท์อย่างอุพลิสชิเค่ นครถ้ำเก่าแก่บนหินผาของจอร์เจีย อายุกว่า 3,000 ปี ซึ่งบอกเลยว่าสวยงามอลังการมาก จากนั้นไปชมความงดงามของโบสถ์เกลาติ โบสถ์มรดกโลกที่มีภาพเขียนจิตรกรรมอายุเก่าแก่กว่า 1,000 ปี ที่เมืองคูทายสิ (Kutaisi) เพื่อชมถ้ำโพรมิธีอุส (Prometheus Cave) พบความสวยงามของหินงอกหินย้อยที่สะท้อนแสงสีตระการตา และส่งท้ายทริปกันที่เมืองบาทูมิ (Batumi) เมืองท่าชายทะเลดำ Black Sea เป็นเมืองเศรษฐกิจที่สำคัญและมีทัศนียภาพที่สวยงาม เดินทางต่อเพื่อชมสวนพฤกษศาสตร์บาตูมิ (Batumi Botanical Garden) ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคคอเคซัส

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงไฮไลท์ของทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้เท่านั้น แต่ขอคอนเฟิร์มเลยว่าความสุข ความสนุกสนาน ความตื่นตาตื่นใจ พร้อมความประทับใจ อัดแน่นตลอดทริปจนบรรยายทั้งหมดไม่ไหวจริงๆ  ท่านใดอยากสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษเช่นนี้ ก็ไม่ยากเลย แค่มาร่วมเป็นลูกค้า AIS Serenade รับรองว่าความคุ้มค่าจากสิทธิประโยชน์มากมายรอทุกคนอยู่แน่นอน สามารถติดตามรายเอียดต่างๆ ของทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งต่อไปได้ที่ www.ais.co.th/serenadetrip

Praew Recommend

keyboard_arrow_up