ธีมงานแต่ง

ไม่ใช้ดอกไม้ก็เริ่ด 10 ไอเดียเนรมิต ธีมงานแต่ง จากพร็อพส์อื่นๆ สวยไม่ง้อดอกไม้

ธีมงานแต่ง
ธีมงานแต่ง

พูดถึงเรื่องการตกแต่งในวันแต่งงานแล้ว อย่างแรกที่ทุกคนนึกถึงก็คงจะเป็นดอกไม้อย่างแน่นอน ถ้าเป็นงานแต่งก็ต้องคู่กับดอกไม้สิ จะดอกกุหลาบ ดอกกล้วยไม้หรือดอกลิลลี่ ยิ่งมีเยอะๆ ยิ่งทำให้บรรยากาศในงานสวยขึ้นมากเท่านั้น แต่ไม่เสมอไป ถึงแม้ดอกไม้จะสร้างบรรยากาศสวยหวาน โรแมนติกให้กับงานแต่งได้ก็จริง แต่การจะใช้ดอกไม้สดในงานแต่งนั้นก็เป็นเรื่องที่ดูแลได้ยากพอสมควร ไหนจะเรื่องของค่าใช้จ่ายที่มักจะแพงกว่าดอกไม้ปลอมหรือของตกแต่งอื่นๆ อีกเท่าตัว ครั้งนี้ แพรวเวดดิ้ง เลยมีไอเดีย ธีมงานแต่ง ที่ไม่ต้องใช้ดอกไม้จริง มาฝาก สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่กำลังมองหาของตกแต่งงานแต่ง รูปแบบใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์มากกว่าเดิม หรือถ้าเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวคนไหนที่แพ้เกสรดอกไม้แล้วล่ะก็ จะต้องรักไอเดียเหล่านี้แน่นอน จะมีอะไรกันบ้างไปดูเลย

ไม่ใช้ดอกไม้ก็เริ่ด 10 ไอเดียเนรมิต ธีมงานแต่ง จากพร็อพส์อื่นๆ สวยไม่ง้อดอกไม้

1. กังหันลมหลากสี

พร็อพส์ตกแต่งงานที่พาทุกคนย้อนความทรงจำกลับไปในวัยเด็กกันอีกครั้ง กับกังหันลมหลากสีสัน จะสั่งซื้อจากร้านค้า หรือจะจะลงมือทำด้วยเองก็ดีไปอีกแบบ นอกจากจะเป็นไอเดียที่สร้างสรรค์แล้วยังช่วยประหยัดงบของตกแต่งได้อีกด้วย เหมาะกับงานแต่งในสวนหรืองานแต่งริมชายหาดไม่น้อย

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

2. ดอกไม้กระดาษ

ถึงแม้จะไม่ได้ใช้ดอกไม้จริง แต่ยังอยากได้บรรยากาศและความสวยหวานของดอกไม้อยู่ก็สามารถใช้ดอกไม้กระดาษทดแทนกันได้ จะทำเป็นงานเปเปอร์มาเช่จำลองลักษณะของดอกไม้ที่ต้องการอย่างดอกกุหลาบ หรือ จะเพิ่มความสร้างสรรค์เข้าไป ให้ดอกไม้กระดาษของคุณดูแฟนตาซี แปลกแหวกแนวไม่เหมือนคนอื่นก็สวยไปอีกแบบนะ

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

3. ลูกกวาด

ถูกใจสายของหวานกันเลยทีเดียวกับธีมตกแต่งงานแต่ง โดยใช้ลูกกวาดเป็นพร็อพส์ เปลี่ยนงานแต่งงานให้กลายเป็นบ้านขนมหวานอย่างในนิทาน เพิ่มสีสันและความหวานเยิ้มให้กับงานแต่งของคุณ นอกจากนั้นยังเป็นของว่างเล็กๆ ให้แขกได้เพลิดเพลินระหว่างที่อยู่ในงานอีกด้วย

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

4. ขวดไวน์

นำเอาขวดไวน์เปล่าสวยๆ มาใช้ในเกิดประโยชน์ โดยการเอามาเป็นพร็อพส์สำหรับตกแต่งงานแต่ง ไม่ว่าจะเอามาใช้แทนแจกันตั้งโชว์ต้นไม้สวยๆ หรือจะเอาไปย้อมสีหรือทาสีทับตกแต่งให้กลายเป็นของชิ้นใหม่ กลายเป็นผลงานศิลปะที่เหมาะกับการเป็นของตกแต่งได้พอดิบพอดี

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

5. ของประดับจากทะเล

เปลี่ยนบรรยากาศจากสวนดอกไม้สวยๆ มาเป็นบรรยากาศแบบทะเลแสนโรแมนติกด้วยพร็อพส์ประดับที่ทำจากวัสดุเลียนแบบของจากทะเล ไม่ว่าจะเป็นเปลือกหอยสวยๆ ปะการังสีสันสดใส หินทะเลหลากสี ให้เหมือนคุณจัดงานแต่งอยู่ในพระราชวังใต้ทะเล ได้โดยที่ไม่ต้องเบียดเบียนธรรมชาติ

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

6. กระถางต้นไม้

ถ้าใช้ดอกไม้ไม่ได้ ก็ใช้ต้นไม่แทนละกัน เพิ่มบรรยากาศสีเขียว สดชื่นของธรรมชาติให้กับงานแต่ง ด้วยกระถางไม้ประดับเล็กๆ หรือจะเป็นไม้สมุนไพรต่างๆ นอกจากจะหาซื้อได้ในราคาไม่แพงหากสั่งในจำนวนเยอะๆ แล้ว ยังใช้ของตกแต่งนี้เป็นของชำร่วยให้แขกหยิบติดไม้ติดมือกลับบ้านไป ลดปริมาณของเหลือทิ้งในงานได้อีกด้วย

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

7. พืชทรอปิคอล

สำหรับสายมินิมอล จะพลาดไม่ได้กับธีมนี้ ที่เอาใบไม้จากพืชทรอปิคอลทั้งหลาย มาประดับตกแต่งงานแต่งงานให้ได้อารมณ์เหมือนกำลังจัดงานแต่งอยู่บนเกาะสุดโรแมนติกที่ไหนสักแห่ง เหมาะจะเป็นพร็อพส์ตกแต่งงานแต่งสไตล์มินินอล ที่สีไม่ฉูดฉาด ช่วยเพิ่มกิมมิกเล็กๆ ให้กับบรรยากาศในงานได้เป็นอย่างดี

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

8 ตระกร้าใส่ผลไม้

จะมีอะไรเหมาะสมกับงานมงคลอย่างงานแต่งงาน ได้เท่ากับผลหมากรากไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์และการเจริญเติบโต ตกแต่งงานแต่งงานด้วยตระกร้าสวยๆ ที่เต็มไปด้วยผลไม้ประจำฤดูที่หาได้ง่าย ราคาถูกและอร่อยในช่วงนั้นๆ นอกจากจะเป็นของตกแต่งในงานได้แล้ว ยังเป็นของว่างให้แขกเหรื่อได้อีกด้วย ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวกันเลยทีเดียว

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

9 พร็อพส์ตกแต่งแบบอเนกประสงค์

ของตกแต่งในงานเทศกาลก็มีประโยชน์มากทีเดียวในสถานการณ์แบบนี้ สำหรับบ่าวสาวคู่ไหนที่อยากจะประหยัดงบในการตกแต่งงานแต่ง นำพร็อพส์ที่ใช้สำหรับตกแต่งในงานเทศกาลต่างๆ เอามาปรับเปลี่ยน ดัดแปลง และสร้างสรรค์ใหม่ให้เข้ากับธีมงานของเรา เท่านี้ก็ได้ของตกแต่งที่ถูกและดีมาใช้ประโยชน์แล้ว

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

 

10 โคมไฟกระดาษ

แทนที่ดอกไม้ด้วยโคมไฟหลากสีสวยงาม เนรมิตงานแต่งของคุณให้โรแมนติกเหมือนอยู่ในเทศกาลโคมไฟแสนสวย แถมยังเพิ่มให้เป็นกิจกรรมที่แขกสามารถมีส่วนร่วมด้วยการทำโคมกระดาษง่าย แล้วเขียนอวยพรคู่บ่าวสาว หรือทำโคมสวยๆ กลับไปประดับตกแต่งที่บ้านได้เองอีกด้วย

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง

ธีมงานแต่ง


ข้อมูล : bridalguide.com, thebudgetsavvybride.com, pinterest.com

เรียบเรียง : KimZ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

หมดห่วงเรื่อง แผนผังที่นั่งแขกในงานแต่งงาน ด้วย 5 แอปฯ ช่วยจัดโต๊ะ

Pantone ประกาศคู่สีประจำปี 2021 Ultimate Gray และ Illuminating Yellow งานแต่งปีนี้ไม่มีพลาด!

ขันหมากหมั้น ตามประเพณีไทยรู้ไว้ถ้าอยากหมั้นกันก่อน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up