ลูกแก้ว-ศรีกานต์

ลูกแก้ว-ศรีกานต์ เกิร์ลกรุ๊ปวงซาวด์ครีม จัดงานจดทะเบียนสมรสกับ ซีตู นักธุรกิจพม่า

Alternative Textaccount_circle
ลูกแก้ว-ศรีกานต์
ลูกแก้ว-ศรีกานต์

ลูกแก้ว-ศรีกานต์ นาคะวิสิทธิ์ อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง ซาวด์ครีม จัดงานจดทะเบียนสมรสกับ ซีตู  นักธุรกิจชาวพม่าเจ้าของกิจการอุตสาหกรรมเหล็กรายใหญ่ที่สุด

หายหน้าไปนานล่าสุดทำเซอร์ไพร้ส์จัดงานจดทะเบียนสมรสเรียบง่ายโรแมนติกอบอุ่นจนชาวโซเชียลพม่าแห่แชร์กันเป็นหมื่น แถมยกให้เป็นไอดอลคู่รัก สำหรับ ลูกแก้ว-ศรีกานต์ นาคะวิสิทธิ์ นักแสดง-พิธีกรสาว อดีตเกิร์ลกรุ๊ปวง ซาวด์ครีม ค่ายจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เข้าพิธีวิวาห์กับแฟนหนุ่มนักธุรกิจอุตสาหกรรมเหล็ก GI Hollow รายใหญ่สุดในพม่า ที่ชื่อว่า “ซีตู” ที่นอกจากนี้ยังมีธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำมันเครื่องยนต์, ทำท่าเรือส่งสินค้า, อุตสาหกรรมถั่ว ฯลฯ

งานวันแรก วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 (สถานการณ์โควิดช่วงนั้นที่พม่าดีขึ้นบ้างแล้ว) เป็นงานจดทะเบียนสมรส จัดแบบกันเองที่บ้านเจ้าสาว ( คือคล้าย “งานหมั้น” ของบ้านเรา แต่ที่นี่เค้าจะนิยมจัดเป็น งานจดทะเบียนกันแทน (signing Ceremony) ในงานจะมีแค่ญาติทั้งสองฝ่ายไม่ได้เชิญแขก บ่าวสาวใส่ชุดประเพณีดั่งเดิมของพม่าสีฟ้าที่เป็นงานแฮนด์เมดออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ชื่อดังของพม่า “Paing Paing” งานจัดในบ้านตรงมุมที่มีต้นไม้ปกคลุมร่มรื่น และแต่งเสริมด้วยดอกไม้สีขาวและคริสตัลห้อยลงมา ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นภาพงานในฝันของชาวพม่าไปแล้วเพราะไม่ใช่แค่มีการแชร์ แต่ได้กลายเป็นต้นแบบงานแต่งของอีกหลายๆคู่ในพม่า โดยเฉเพาะชุดสีฟ้าของบ่าวสาวเป็นที่พูดถึงกันเยอะมาก และมีคนเอาไปตัดตามด้วย

ลูกแก้ว-ศรีกานต์ ลูกแก้ว-ศรีกานต์ แต่งงาน

งานวันที่สองเป็นประเพณีทำบุญเลี้ยงเพลพระแบบไทใหญ่จัดที่วัดพระธาตุแสงเมือง และรับพรจากท่านครูบาแสงหล้า ซึ่งเป็นที่เคารพศรัทธาของชาวพม่า บ่าวสาวใส่ชุดประจำชาติพม่าสีเทา หรือ ผ้าถุงเมียนมาร์ซึ่งเรียกว่า ผ้าถุงลองจี (Longyi) ถ้าเป็นผืนทอมือชื่อดังของพม่า Luntaya Acheik (Cheit) จะใช้ 50-200กระสวยในการทอ ใช้ช่างฝีมือสองคนขึ้นไป เป็นลวดลายคลื่นพลิ้วไหวสวยงาม จะมีราคาตั้งแต่ 4-5พัน บางผืน หมื่น สอง สามหมื่น เป็นแสนเป็นล้านก็ยังมี ถือว่ามีค่ามากชุดแบบที่ลูกแก้วใส่ในงานทั้งสองชุดออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังที่มัณฑะเลย์ @mdypaingpaing เป็นงานปักมือ ซึ่งต้องใช้เวลาทำถึงสองเดือน ดีเซอร์เนอร์จะออกแบบขึ้นมาใหม่ทีละชุดทีละชุดตามความต้องการของลูกค้า โดยชุดนี้มีราคาประมาณหกหมื่นบาท

ลูกแก้ว-ศรีกานต์ เกิร์ลกรุปวงซาวด์ครีม จัดงานจดทะเบียนสมรสกับ ซีตู นักธุรกิจพม่า

เกิร์ลกรุปวง ซาวด์ครีม ซีตู นักธุรกิจพม่า


ข้อมูลจา่ก : https://www.facebook.com/sithusrikarn/ และ FB, IG @loveisclassicss

Praew Recommend

keyboard_arrow_up