บูเกต์ดอกไม้ หลบไป เพราะบูเกต์แฮนด์เมดแบบใหม่กำลังมา!!

account_circle

บูเกต์ดอกไม้ เป็นหนึ่งแอ๊คเซสเซอรี่ส์ที่ขาดไม่ได้สำหรับเจ้าสาว แล้วเคยรู้กันหรือไหมคะว่า แรกเริ่มเดิมทีในสมัยโบราณ บูเกต์ที่เจ้าสาวถือนั้นทำมาจากกระเทียม เครื่องเทศ หรือสมุนไพร เพื่อที่จะให้ของกลิ่นแรงๆ เหล่านี้ช่วยขับไล่ปีศาจร้ายให้ห่างไกลจากบ่าวสาว แต่เมื่อเวลาผ่านไปบูเกต์กลิ่นแรงก็ถูกแทนที่ด้วยบูเกต์กลิ่นหอมสวยหวานจากดอกไม้นานาพันธุ์ หรือเหล่าบูเกต์ดีไซน์แปลกตาที่ทำจากวัสดุนานาชนิด ด้วยเหตุนี้เอง แพรว wedding จึงจะชวนคุณเจ้าสาวมาสร้างสรรค์บูเกต์แฮนด์เมดในรูปแบบที่สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร ลองไปดูกันสิว่า ถ้าบูเกต์ไม่ได้ทำมาจากดอกไม้ จะทำมาจากอะไรได้บ้าง

1. กระดาษรีไซเคิล
เลือกใช้กระดาษหนังสือเก่ามาประดิษฐ์เป็นดอกไม้แล้วจัดช่อเป็นบูเกต์สไตล์คลาสสิก ถ้าจะให้ดีควรคัดสรรกระดาษที่มีลวดลายเก๋ๆ สักหน่อย อาจเป็นลายตัวอักษรหรือลายโน้ตเพลงก็น่ารักไม่เบา

บูเกต์ดอกไม้

2. กระดุม
บูเกต์น่ารักๆ สร้างสรรค์ได้จากกระดุมสีสันสดใส ที่พอมองๆ ไปก็คล้ายดอกไม้ดอกเล็กดอกน้อยอยู่เหมือนกัน แนะนำให้เลือกใช้สีของกระดุมตามธีมสีของงานแต่ง รับรองว่าเป๊ะเว่อร์

บูเกต์ดอกไม้

บูเกต์ดอกไม้

3. ผ้า
ประดิษฐ์ดอกไม้จากผ้าสีสวยงามตามใจชอบแล้วนำมาจัดช่อเป็นบูเกต์แสนหวาน หรืออาจเลือกใช้ชนิดของผ้าให้เข้ากับธีมงานแต่งของคุณ เช่น ผ้าลูกไม้สำหรับธีมวินเทจ ผ้ากระสอบสำหรับธีม Rustic เป็นต้น

4. เปลือกหอย
ชวนฝันสุดๆ กับไอเดียบูเกต์จากเปลือกหอย ถ้าจะจัดงานแต่งริมทะเลหรือธีมทะเลต้องไม่พลาดกับไอเดียนี้นะคะ

5. คริสตัล
ไม่ว่าคุณจะประดิษฐ์บูเกต์จากอะไรก็ตาม ลองตกแต่งเพิ่มเติมด้วยคริสตัลดูสิคะ รับรองว่าจากบูเกต์บ้านๆ จะกลายเป็นบูเกต์เลอค่าหรูหราในทันที

ภาพ : pinterest.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up