Dry Brushing เทรนด์ขัดผิวแบบใหม่เพื่อเตรียมผิวเจ้าสาวให้สวยวิ๊งกว่าเดิม!

account_circle

Dry Brushing หรือ “การ ขัดผิว แบบแห้ง” คืออะไร? ดียังไง? แล้วมีวิธีขั้นตอนยังไงบ้างนะ? มาดูกัน

เหล่าว่าที่เจ้าสาวคงคุ้นเคยกับประโยชน์ของการ สครับผิว หรือการ ขัดผิว เพื่อช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าออก เผยผิวใหม่ที่สดใสเนียนกิ๊งกว่าเดิม แถมปัจจุบันนี้ในท้องตลาดก็ยังมีผลิตภัณฑ์กลุ่มช่วยขจัดเซลล์ผิวต่างๆวางขายอยู่มากมายจนเลือกไม่ไหว แต่ทว่าล่าสุด เราได้รับรายงานมาว่าเหล่าเซเลบริตี้และนางแบบชื่อดังของฮอลลีวูด เค้ากำลังฮิตเทรนด์การขัดผิวแบบใหม่ที่เรียกว่า Dry Brushing หรือแปลตรงๆตัวคือการขัดผิวแบบแห้ง ที่เชื่อกันว่าเป็นขั้นตอนการผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ที่ให้ผลลัพธ์ผิวสวยกว่าเดิม! เราไม่รอช้านำมาเทรนด์นี้มาบอกเล่ากับเหล่าว่าที่เจ้าสาวที่กำลังอยากได้วิธีการเตรียมผิวกายและผิวหน้าให้สวยใสพร้อมสำหรับวันวิวาห์ มาดูกันเลยว่าการขัดผิวด้วยวิธีนี้เวิร์คจริงไหม? และมีขั้นตอนอย่างไรกันบ้าง

Dry Brushing คืออะไร?

คือวิธีการขจัดเซลล์ผิวเก่า ด้วยการขัดผิวโดยไม่ต้องใช้น้ำ ใช้เพียงอุปกรณ์คือแปรงขนธรรมชาติที่ทำจากพืช ปัดตามร่างกายเพื่อให้ขนแปรงดึงเอาเซลล์ที่ตายแล้วออกไป

ขัดผิว
Credit photo: peacefuldumpling.com

ประโยชน์ของ Dry Brushing

  • ไม่ทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจากสครับ: เพราะหลายคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายจะประสบปัญหาแพ้สครับหรือผลิตภัณฑ์ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่วางจำหน่ายทั่วไป นอกจากนั้นสครับบางประเภทยังมีเม็ดสครับที่ใหญ่และหยาบเกินไป ยิ่งทำให้ผิวเกิดรอยขีดข่วนและระคายเคืองมากกว่าเดิม
  • ช่วยให้ผิวได้รับอ็อกซิเจนได้ดีกว่า: ซึ่งในระยะยาวจะช่วยลดการเกิดเซลลูไลท์ ลดสีผิวไม่สม่ำเสมอ เพราะอ็อกซิเจนที่เข้าสู่ผิวหนังจะช่วยลำเลียงสารอาหารให้เม็ดเลือดได้ดีขึ้นค่ะ
  • ช่วยขจัดแบคทีเรียบนผิวหนัง และกระตุ้นภูมิคุ้มกันของร่างกาย: ในขณะที่เราปัดแปรงไปมาทั่วร่างกาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งส่วนที่มีต่อมน้ำเหลือง จะเป็นการกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานในการขับของเสียให้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวเราดูใสขึ้น และลดอาการบวมน้ำได้ด้วย
  • ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด: ณ ขณะที่เราปัดแปรงไปมา นอกจากจะกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานดีขึ้นแล้วยังกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยให้ผิวดูมีเลือดฝาดแบบสุขภาพดี และยังช่วยกระตุ้นให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นจากการไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้นด้วย
  • ขัดผิว
    Credit Photo: KARMAMEJU SKINCARE

อยากทำซะแล้วละ!  แล้วขั้นตอนละ มีอะไรบ้าง

ขั้นตอนง่ายๆ เพียงมีอุปกรณ์ก็คือ แปรงสำหรับขัดผิวแบบแห้งโดยเฉพาะ ซึ่งเจ้าแปรงที่ว่าจะมีลักษณะพิเศษดังนี้ค่ะ…

  • เป็นแปรงที่ทำมาจากขนแปรงธรรมชาติ ตอนนี้มีแปรงหลากหลายยี่ห้อที่ทำขึ้นมาเพื่อการ Dry Brushing โดยเฉพาะ ซึ่งขนแปรงจะทำจากเยื่อของพืชหลากชนิด
  • ถ้าหาซื้อไม่ได้ เราสามารถใช้เป็นแปรงขนสัตว์แทนก็ได้ แต่แนะนำว่าควรเป็นแปรงจากขนธรรมชาติที่ค่อนข้างอ่อนนุ่มจะดีกว่าขนสังเคราะห์ค่ะ
    Green People Age Defy & Body Brush

    Aromatherapy Associates Body Brush

ขั้นตอนคือ…

  1. ตื่นตอนเช้า ก่อนอาบน้ำ เริ่มแปรงผิวโดยเริ่มจากขา ปัดแปรงขึ้นด้านบนเป็นทิศทางเดียวกัน ไล่ขึ้นมาเรื่อยๆตามร่างกายโดยปัดแปรงไปในทิศทางเดียวกันตลอดคือปัดขึ้นด้านบน ทิปส์คือคิดภาพเหมือนเวลาเราใช้ช้อนตักไอติม จะเป็นการปัดในลักษณะเหมือนการวนเป็นวงกลมนิดๆค่ะ
  2. หลังจากปัดทั่วร่างกายแล้ว ปิดท้ายด้วยการอาบน้ำเย็นเพื่อปิดรูขุมขน
  3. เช็ดตัวให้แห้ง แล้วทาโลชั่นบำรุงผิวตามปกติค่ะ
    ขัดผิว
    Credit Photo: bluekarmaresort.com

    Credit Photo: skin-brushing.com

เสร็จเรียบร้อยสำหรับเทคนิคการ Dry Brushing เพื่อเตรียมผิวกายเจ้าสาวให้สวยพร้อมในวันวิวาห์ ใครลองทำแล้วได้ผลเป็นอย่างไรมากระซิบบอกเราบ้างนะคะ ^^ ส่วนใครที่ยังอยากฟินกันต่อกับทิปส์การเตรียมผิวกายกิ๊บเก๋จากเรา คลิกอ่าน รวมสูตรความงามจากแม่หญิงการะเกดที่เจ้าสาวเอามาใช้ได้จริง! ที่นี่เลย

Credit Story: vogue.comelle.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up