จะ เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว หรือเจ้าบ่าวต้องอ่าน! กับวิธีทำให้คิ้วขึ้นง่ายๆ ไร้กังวล

account_circle

ว่าที่เจ้าสาวที่กำลัง เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว ที่ใกล้วันแต่งงานเข้ามาทุกที จะกังวลกับปัญหาด้านต่างๆ ไม่ว่าจะงานแต่ง สถานที่ ค่าใช้จ่าย รวมไปถึงเรื่องหน้าตา และการแต่งกายของตนเองในวันงาน

ซึ่งปัญหาหลักที่พบได้ตอน เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว เลยก็คือ คิ้วหาย!!! หายไปไหนไม่รู้ แต่ถ้าไม่ใช้ดินสอเขียนนี่หาไม่เจอเลยล่ะ จะทำอย่างไรดี … บอกเลยว่าไม่ต้องเครียดไป เรามีวิธีที่ช่วยทำให้คิ้วขึ้น และหนามากกว่าเดิม ว่าที่เจ้าบ่าวก็สามารถเข้ามาอ่านได้นะจ๊ะ หน้าจะได้เป๊ะปัง ไม่ออกมาโล้นๆ มีแต่ตา จมูก และปาก เพียงอย่างเดียว จะมีวิธีใดบ้าง มาดูกัน

1. หอมหัวใหญ่

จะนำไปปั่น หรือหั่นครึ่งใช้มีดขูดๆ หรือช้อนซ้อมขูดตรงกลางหอมหัวใหญ่ก็ได้ จากนั้นใช้สำลีชุบเอาน้ำของหอมหัวแดงมาทารูดไปบริเวณคิ้ว งงใช่ไหมคะว่าหอมหัวแดงมาเกี่ยวอะไรกับการที่คิ้วจะดกดำ ก็เพราะว่า หอมหัวแดงมีสารซัลเฟอร์ที่จะช่วยไปกระตุ้นรูขุมขนให้ผลิตคอลลาเจน และทำให้เส้นขนที่กำลังจะขึ้นงอกขึ้นมาใหม่ และหนากว่าเดิม ขอบอกหน่อยว่า หอมหัวแดงนอกจากบำรุงคิ้ว ยังบำรุงหนังศรีษะช่วยลดรังแคได้อีกด้วยนะ แต่ถ้าใครไม่ชอบกลิ่น จะผ่านไปก่อนก็ได้ ไม่ว่ากันค่ะ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

2. ไข่แดง

ฟังไม่ผิดค่ะ “ไข่ไก่แดง” ว่าที่เจ้าสาว ต้องทำการแยกไข่แดงออกจากไข่ขาวเสียก่อน จากนั้นตีไข่ให้ละเอียด แล้วนำสำลีชุบไข่แดงมาทาที่คิ้ว ลากจากโคนคิ้วไปยังปลายคิ้ว และพอกทิ้งเอาไว้ 15-20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยสบู่และน้ำสะอาด ทำแบบนี้อาทิตย์ละ 1 ครั้ง เพียงเท่านี้คิ้วก็จะดกดำมากยิ่งขึ้น เพราะโปรตีนจากไข่แดงจะไปช่วยให้คิ้วยาวไว และรักษาความชุ่มชื้นบริเวณคิ้วไว้อีกด้วย

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

3. ว่านหางจระเข้

ต้องขอบอกเลยว่าว่านหางจระเข้มีสรรพคุณที่เยอะมาก แทบจะครอบจักรวาลกับการดูแลผิวว่าที่เจ้าสาวเลยก็ว่าได้ ลองนำวานหางจระเข้มาขูดเอาเฉพาะเนื้อและทาลูบไปตามคิ้ว หรือถ้าอยากได้สะดวกจะเอาเจลว่านหางก็ได้นะจ๊ะ เพราะบางทีสาเหตุที่คิ้วไม่ขึ้นอาจจะมาเพราะการกันคิ้ว หรือดึงคิ้วจึงทำให้ขนไม่ขึ้น เมื่อทาว่านหางจระเข้ไปจะช่วยกระตุ้นให้คิ้วขึ้นได้ไวขึ้นค่ะ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

4. ทานวิตามินบี

หาอาหารเสริมประเภทวิตามินบีมารับประทานดู เพราะจะชวยให้คิ้วขึ้นไวมากๆ ค่ะ เนื่องจากวิตามินบีจะไปช่วยกระตุ้นให้คิ้วขึ้นไว วิธีนี้ง่ายๆ และเห็นผลไวด้วยล่ะ แต่ต้องเลือกรับประทานหน่อยนะจ๊ะ ให้มีปริมาณที่พอดีต่อร่างกาย มากเกินไปก็ไม่ดีนะ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

5. เบบี้ออย

สามารถหาซื้อได้ง่ายสุดๆ นำเบบี้ออยเทลงสำลีและเช็ดไปตามรูปคิ้วทุกวัน เป็นระยะเวลา 1 สัปดาห์ ว่าที่เจ้าสาวก็จะได้คิ้วที่หนาเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าสำหรับในกรณีที่คิ้วบางจริงๆ ต้องทำไปเรื่อยๆ นะคะ สัก2-3 อาทิตย์ก็จะเห็นผลแล้วล่ะจ่ะ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

6. ดอกอัญชัน

ถ้าเคยเห็นเด็กแรกเกิดหลังจากโกนผมไฟแล้วจะถูกทาด้วยอัญชัน นั่นแหล่ะค่ะวิธีเดียวกันเลย เพียงแค่นำอัญชันมาคั้นเอาแต่น้ำ แล้วนำไปถูกับคิ้ว ทิ้งเอาไว้ ทำอาทิตย์ล่ะ 2 ครั้ง ใน 1 เดือนก็จะเห็นผลแล้ว เพราะในดอกอัญชันมีสารกระตุ้นให้คิ้วหนาไวค่ะ

เตรียมตัวเป็นเจ้าสาว

เรียกได้ว่าว่าที่เจ้าสาว หรือว่าที่เจ้าบ่าวสามารถทำตามได้ง่ายสุดๆ แต่ต้องวางแผนให้ดีนะจ๊ะ ไม่ใช่ว่าความงามความปังจะสามารถเนรมิตได้ภายในระยะเวลาสั้นๆ ดังนั้นควรมีเวลาในการเตรียมตัวสักหน่อยเนอะ นอกเหนือจากคิ้วที่จะขึ้นแบบสวยปังแล้ว เราก็อย่าลืมบำรุงใต้ตากันนะ มาดูวิธีบำรุงผิวใต้ตากันดีกว่า ชี้เป้า! 8 มาส์คใต้ตา สำหรับเจ้าสาวนอนน้อย ให้ดวงตาสวยบริ๊งค์ทันวันวิวาห์!

ภาพจาก : Pinterest.com , Mother&Care.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up