ส่องวิหารเซนต์จอร์จ สถานที่เสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล

account_circle

สร้างความแปลกใจไม่น้อย เมื่อ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล เลือกจัดพิธีที่วิหารเซนต์จอร์จ ที่จุได้เพียง 800 คน เมื่อเทียบกับมหาวิหารเวสต์มินส์เตอร์ที่คาดการณ์ไว้แต่แรก ที่จุได้ถึง 2,000 คน ไม่รู้ว่าเหตุผลกลใดที่ทำให้วิหารเซนต์จอร์จกลายเป็นคำตอบสุดท้าย เราจึงไม่รอช้าพาคุณไปส่องวิหารเซนต์จอร์จ สถานที่เสกสมรสระหว่าง เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล กันก่อนเลย

 

เจ้าชายแฮร์รี่
วิหารเซนต์จอร์จ

หลังจากสำนักพระราชวังเคนซิงตันจัดพิธีเสกสมรสที่วิหารเซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินด์เซอร์ เดือนพฤษภาคมปีหน้า โดยราชวงศ์จะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด การตัดสินใจเรื่องสถานที่ประกอบพิธีนั้นจึงเป็นของเจ้าชายแฮร์รี่ เพื่อให้เป็นไปตามพระประสงค์ของคู่รักมากที่สุด วิหารเซนต์จอร์จที่เป็นม้านอกสายตาจึงถูกปักหมุดลงไปตามต้องการของเจ้าชายแฮร์รี่ที่ต้องการพิธีที่มีความเป็นส่วนพระองค์กับแขกเหรื่อที่เฉพาะเจาะจงจริงๆ และเพื่อความสะดวกแก่ทั้งสมเด็จย่าและท่านปู่ที่มีพระชนมายุมากไม่ต้องเดินทางมากนัก เนื่องจากวิหารอยู่ภายในบริเวณของพระราชวังวินด์เซอร์อันเป็นที่ประทับของทั้งสองพระองค์อยู่แล้ว

ภายในวิหารเซนต์จอร์จ

สำหรับวิหารเซนต์จอร์จนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสถาปัตยกรรมแบบกอธิคที่งดงามที่สุดในอังกฤษ ที่ถูกสร้างขึ้นโดยพระราชดำริของกษัตริย์เอ็ดเวิร์ดที่ 4 ในปี 1475 และแล้วเสร็จเมื่อปี 1528 ในยุคกษัตริย์เฮนรีที่ 8 และปัจจุบันถือเป็นสถานที่พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก

เจ้าชายแฮร์รีขณะมีพระชนมายุได้ 3 เดือน เข้ารับพิธีศีลจุ่ม ณ วิหารเซนต์จอร์จ

วิหารเซนต์จอร์จซึ่งเป็นพื้นที่สวดภาวนาและประกอบพิธีทางศาสนาขนาดเล็กในพระราชวังวินด์เซอร์ เป็นสถานที่ที่เจ้าชายแฮร์รีทรงเข้าพิธีรับศีลจุ่มเมื่อแรกประสูติในปี 1984 จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ในความทรงจำเมื่อครั้งพระเยาว์ ในอดีตเป็นศาสนสถานเฉพาะสำหรับพระราชวงศ์ และเป็นสุสานเก็บพระศพของกษัตริย์อังกฤษถึง 10 พระองค์ ปัจจุบันได้เปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมจนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ฮอตฮิตที่นักท่องเที่ยวที่ไปเยือนอังกฤษมักจะไม่พลาดไปเยี่ยมชมความงดงาม

ทั้งนี้สำนักพระราชวังเคนซิงตันเปิดเผยว่า เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล พระคู่หมั้น จะทรงปฏิบัติพระกรณียกิจร่วมกันอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันนี้ โดยมีหมายกำหนดการเสด็จไปร่วมงานการกุศลช่วยเหลือผู้ป่วย HIV/AIDS และเยี่ยมโครงการช่วยเหลือเยาวชนที่มีความเสี่ยงเกิดพฤติกรรมรุนแรง

 

Cr. thesun.co.uk, bbc.com, telegraph.co.uk, abcnews.go.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up