10 ทริคเลือกลุคเจ้าสาวที่จะทำให้คุณสวยไปอีกร้อยปี!

account_circle

ใครๆ ก็บอกว่างานแต่งงานมีครั้งเดียวในชีวิตต้องทำให้เต็มที่ อะไรว่าดี อะไรอินเทรนด์ต้องมีห้ามขาด! ว่าที่บ่าวสาวหลายคนเลยถือโอกาสจัดเต็มเสื้อผ้าหน้าผม เรียกได้ว่าตามเทรนด์ไม่มีตก แต่เดี๋ยวก่อน! เคยคิดไหมว่าถ้า 20 ปีผ่านไปแล้วลูกมาดูรูปจะถามรึเปล่าว่า “แม่! ทำผมทรงไรอ่ะ ตีโป่งทำไมอ่ะ แล้วใครแต่งหน้าให้เนี่ย เช้ยยยเชย!” เอาล่ะค่ะ ถ้าคุณไม่อยากรู้สึกว่าตอนนั้นฉันทำอะไรลงไปล่ะก็ เรามี 10 ทริคเลือก ลุคเจ้าสาว ที่จะทำให้คุณสวยไปอีกร้อยปี มาฝาก

1. เรียบง่ายไว้ก่อน

florabella-studios-timeless-fashion-tips-1016

ถ้าคุณไม่ใช่คู่รักสุดติสท์ที่จะครีเอทงานแต่งให้แปลกประหลาด ไม่ได้มีจินตนาการเว่อร์วังเหมือนคู่รักอินดี้บางคู่ที่ต้องดีไซน์ชุดแต่งงานแบบ Do It by Yourself แล้วไม่มีใครเหมือน สิ่งที่ง่ายที่สุดที่จะทำให้คุณเจ้าสาวดูสวยอมตะแม้จะผ่านไปร้อยปีพันปีก็คือ ชุดเจ้าสาวสีขาว ประดับผมด้วยดอกไม้หรือใส่สร้อยมุกสีขาวเท่านี้ก็พอแล้วค่ะ คลาสสิกตลอดกาล!

2. ผสมผสานอย่างลงตัว

soco-events-timeless-fashion-tips-1016

ใครที่ชอบใส่เกาะอกโชว์นม สายเดียวเสียวหลุด หรือคว้านลึกไปถึงสะดือ แต่ยังอยากได้รูปหมู่กับญาติผู้ใหญ่ที่ดูสวยเหมาะสมและไม่อยากเสียเวลาเปลี่ยนชุดสำหรับช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เราขอแนะนำให้เลือกชุดแบบ 2 in 1 ที่สามารถใส่เข้าถอดออกได้ง่าย อย่างเช่น เสื้อลูกไม้แขนยาวที่สามารถใส่ทับเกาะอกได้สำหรับช่วงพิธีการ จากนั้นค่อยสลัดมันออก แล้วโชว์เนินอก แล้วเดินแบบนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ทเข้าช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เริ่ดค่ะ!

3. เนื้อผ้าและสไตล์สุดคลาสสิก

michelle-rago-timeless-fashion-tips-1016_vert

ชุดเจ้าสาวสีขาวก็ว่าคลาสสิกแล้ว แต่ยังไง้ยังไงเราก็ต้องคลาสสิกให้สุดทางค่ะ เพราะฉะนั้นแนะนำให้เลือกเนื้อผ้าที่ไม่มีวันตกเทรนด์มาใช้ตัดชุดเจ้าสาว อย่างเช่น ผ้าลูกไม้ ผ้าชีฟอง ผ้าไหม รวมถึงแบบและทรงของชุดเจ้าสาวที่นิยมใส่กันมาตั้งแต่รุ่นยาย เช่น ทรงเอไลน์ ทรงเอ็มไพร์ ทรงบอลกาวน์ รับรองว่าทรงชุดแบบนี้แม้แต่รุ่นเหลนก็ยังใส่กันอยู่

4. หน้าผมต้องลองก่อน

liz-banfield-timeless-fashion-tips-1016

เรื่องหน้าเรื่องผมนี่ก็สำคัญสุดๆ ถ้าจะให้ฟันธงว่าต้องแต่งลุคไหนแล้วจะสวยแบบ Everlasting ก็คงจะเป็นเรื่องยาก เพราะสีผิวและสภาพผิวคนเรามันต่างกัน เอาเป็นว่าลุคที่คนส่วนใหญ่แต่งแล้วรอด ถ่ายรูปออกมาแล้วสวยจะเป็นลุคแบบธรรมชาติ หรือถ้าจะให้ดีลองให้ช่างแต่งให้ดูก่อนวันจริงน่าจะดีที่สุด

5. “เวล” ของคู่กายเจ้าสาว

jocelyn-filley-timeless-fashion-tips-1016

สัญลักษณ์ตลอดกาลที่ใครเห็นก็ต้องรู้ว่าเป็นเจ้าสาวก็คือ เวลหรือที่คนไทยเรียกผ้าคลุมผมนั่นแหละค่ะ ใครที่บอกว่าติดเวลแล้วดูเชย ดูไม่สวย เอิ่ม! ใครใคร่ติดก็ติดแล้วกันเนอะ แค่อยากจะบอกเฉยๆ ว่าโลกนี้มีเวลเป็นพันเป็นหมื่นแบบ มันจะต้องมีสักแบบแหละค่ะที่คุณจะติดแล้วสวยแบบ Never die!

6. ไม่จำเป็นต้องโชว์มากก็ได้

Clara Samuelsson & Scott Wilpon

ถ้าหากว่าสาวๆ ลองดูชุดเจ้าสาวคนดังในตำนานหลายๆ ชุด คุณจะสังเกตได้ว่า ชุดเจ้าสาวที่ติดอยู่ในลิสต์เหล่านั้นมักจะเป็นชุดที่ดูเรียบง่าย ไม่หวือหวาหรือว่าเปิดเผยเนื้อหนังจนงามเกินควร แถมเทรนด์เสื้อแขนยาวก็ยังอยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้

7. คิดอะไรไม่ออกก็รวบผมไว้ก่อน

paul-barnett-timeless-fashion-tips-1016

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปสัก 10 ปี 20 ปี หรือ 100 ปี ทรงผมยอดฮิตของเหล่าเจ้าสาวก็ยังคงเป็นการเกล้าผม ไม่ว่าจะเป็นเกล้าสูง เกล้าต่ำ เก็บรวบผมขึ้นไปให้หมด พร้อมกับหาเครื่องประดับสวยๆ งามๆ สักชิ้นมาติดไว้บนศีรษะ ถ่ายรูปออกมายังไงก็สวย

8. เครื่องประดับที่เป็นมรดก

valley-company-timeless-fashion-tips-1016

หลายๆ ครอบครัวมักจะมีแหวน สร้อย ต่างหูประจำตระกูลที่ส่งต่อให้ลูกหลานเอาไว้ใช้ในวันสำคัญ บางชิ้นก็มีอักษรย่อสลักอยู่ บ่าวสาวคู่ไหนที่ได้รับตกทอดเครื่องประดับแบบนี้มาก็สามารถนำมาใช้ได้ ถึงแม้รูปทรงจะดูไม่ทันสมัย (จริงๆ แล้วสามารถนำไปปรับได้) แต่ก็มีคุณค่าทางจิตใจไปอีกนาน

9. สูทดำสุดคลาสสิก

Sara Donaldson Photograph | Julian Leaver | The Dapper Diplomat | Tuscany, Italy

แน่นอนว่าสำหรับคุณเจ้าบ่าวก็ต้องเลือกสูทที่ดูเหมาะสม แต่ไม่ว่าจะผ่านไปเท่าไหร่สูทหรือทักซิโด้สีดำและสีกรมท่าก็ยังเป็นสีที่เจ้าบ่าวทุกยุคทุกสมัยใส่กัน แถมยังไม่ต้องคิดมากให้เสียเวลาอีกด้วย

10. เป็นตัวของตัวเอง

cole-drake-events-timeless-fashion-tips-1016

เทคนิคข้อสุดท้ายที่พูดง่ายและก็ทำง่ายด้วยคือ เป็นตัวของตัวเอง มั่นใจในตัวเอง เพราะอารมณ์ความรู้สึกต่างๆ จะสามารถส่งผ่านออกมาทางสายตา รวมเวลาถ่ายรูปเก็บเป็นความทรงจำ ขอแนะนำให้ยิ้มอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องพยายามยิงฟันจนหน้าตึง แบบนั้นก็ดูฝืนธรรมชาติเกินไป

ว่าที่บ่าวสาวบางคู่อาจจะคิดว่าสิ่งเรียบๆ ง่ายๆ ทั้งหมดนี้ดูจะธรรมดาสามัญเหมือนงานแต่งทั่วๆ ไป แต่ก็อย่างที่บอกแหละค่ะ ถ้าคุณไม่ได้มีจินตนาการสุดล้ำ หรือเป็นคู่รักสุดติสท์ที่ต้องการความแปลกแหวกแนว ความ “คลาสสิก” เหล่านี้จะช่วยให้ภาพความทรงจำของคุณอินเทรนด์ไม่มีเอ๊าท์แม้เวลาจะผ่านไปนานแสนนานก็ตาม

เรื่อง : สนมจาง
เรียบเรียง : www.marthastewartweddings.com
ภาพ : www.marthastewartweddings.com
ภาพเปิดเรื่อง : Vin Buddy

Praew Recommend

keyboard_arrow_up