ชุดไทยเล่นสงกรานต์ … ฮิต ทันกระแส สวยงามไม่มีเอ้าท์

account_circle

มาใส่ ชุดไทยเล่นสงกรานต์ กันดีกว่า … ฮิต ทันกระแส สวยงามไม่มีเอ้าท์แน่นอน ด้วยกระแสของชุดไทยที่กลับมาฮอตฮิตติดกระแสอีกรอบหนึ่ง เนื่องจากรัฐบาลส่งเสริมให้คนไทยร่วมกันใส่ชุดไทยในชีวิตประจำวัน และ กระแสของละคร ที่ทำให้คนไทยกลับมาใส่ชุดไทยกันมากขึ้น ไม่เขินอาย และกล้าจะใส่ในชีวิตประจำวัน ไม่เว้นแม้กระทั่งการไปท่องเที่ยวตามสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ต่างๆ อีกด้วย

แพรว wedding เลยขอนำแบบ ชุดไทยเล่นสงกรานต์ ที่สวมใส่ง่าย แถมการันตีว่าสวยงามแน่นอน หรือถ้าคู่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังวางแผนอยากจะถ่ายพรีเวดดิ้งช่วงสงกรานต์พอดี ก็รีบไปหาชุดมาเตรียมกันไว้เลยจ้า


1 เสื้อคอกระเช้า นุ่งผ้าถุง หรือโจงกระเบน

ชุดไทยเล่นสงกรานต์ชุดแรกที่สามารถหาได้ง่ายๆ ราคาเบาๆ และสวมใส่สะดวกอีกต่างหากนะจ๊ะ ใส่ได้ตั้งแต่เด็กยันผู้ใหญ่เลยค่ะ โดยเลือกสีชุดกับสีผ้าถุง หรือผ้าโจงกระเบนให้เฉดสีสันตัดกัน จะทำให้ดูโดดเด่นสดใสเข้าไปอีกนะคะ ส่วนคุณผู้ชายจะนุ่งโจงหรือผ้าขาวม้าอย่างเดียวงานนี้ก็แล้วแต่สะดวกเลยจ่ะ

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์
ภาพจาก daradaily.com

2 ใส่สไบ นุ่งโจงกระเบน

ในปัจจุบันจะเห็นสาวๆ นิยมใส่ชุดนี้กันเยอะ แถมสไบก็มีหลายสีสันให้เลือกใส่ เมื่อนุ่งร่วมกับโจงกระเบนแล้วก็ทำให้เคลื่อนไหวร่างกายได้ง่ายอีกด้วย แถมตอนนี้ราคาของชุดไทยก็ไม่สูงมากนัก เพราะฉะนั้นควรจะเร่งจัดหานำมาชักภาพกันไว้นะคะ และที่สำคัญควรเลือกให้สีสไบกับผ้าโจงกระเบนให้สีตัดกันสักหน่อยเพื่อความสวยงาม ซึ่งอาจจะขอคำแนะนำกับทางร้านก็ได้ แต่ถ้าหากสาวๆ จะนำชุดแบบนี้มาใส่เล่นสงกรานต์แล้วล่ะก็ แนะนำให้กลัดเข็มกลัดในสไบให้แน่นๆ หน่อยนะจ๊ะ ไม่อย่างนั้นโดดน้ำสาดมารอบนึงผ้านุ่งหลุดแล้วจะหาว่าเราไม่เตือน อิอิ

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์
ภาพจาก : Pinterest.com

3 เสื้อแขนกระบอก ห่มสไบเฉียง นุ่งโจงกระเบน

ชุดนี้เป็นชุดที่มีมาตั้งแต่สมัยอยุธยา และนิยมใส่ในช่วงรัชกาลที่ 4 และนิยมห่มสไบกับเสือแขนกระบอกให้สีตัดกัน เหมาะกับสาวๆ ที่ไม่อยากโชว์ผิวรับแสงแดดในหน้าร้อนมาก ข้อดีคือปกปิดผิวทั้งหมด สามารถเล่นน้ำได้อย่างเต็มที่แน่นอนไม่มีทางหลุด แต่ข้อเสียก็คือร้อนเนี่ยแหล่ะจ่ะ ดังนั้นอย่าเลือกสีที่ทึบมาก เพราะจะได้ไม่กักเก็บไอร้อนของแดดนั่นเอง และถ้างานนี้คุณควงคู่ไปเล่นน้ำพร้อมกับคนรักแล้วล่ะก็ ว่าที่เจ้าบ่าวก็สามารถแต่งตัวเป็นพี่หมื่นได้เช่นกันนะคะ โดยการสวมเสื้อแขนกระบอก นุ่งโจง พร้อมผ้าคาดเอว แหม ฟินไปอีกกกกกก

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์

ชุดไทยเล่นสงกรานต์
ภาพจาก : Pinterest.com

Praew Recommend

keyboard_arrow_up