Zipmex เงินดิจิทัล

Women & Digital Assets : Zipmex เพื่อนคู่คิดของผู้หญิงในโลกการเงินดิจิทัล

Alternative Textaccount_circle
Zipmex เงินดิจิทัล
Zipmex เงินดิจิทัล

ถ้าคุณเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่มีเงินเก็บจำนวนหนึ่งแล้วยังไม่รู้ว่าจะนำไปทำอะไร ขอแนะนำให้เปิดใจลองศึกษาช่องทางใหม่ๆ ไม่แน่ คุณอาจได้พบทางของคุณก็เป็นได้ เพราะโลกสินทรัพย์ดิจิทัลไม่ยากอย่างที่คิด เหมือนที่ ‘คุณพราว ลิ่มพงศ์พันธุ์’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายกลยุทธ์และการตลาดของ บริษัท ซิปเม็กซ์ เอเชีย ที่บอกเลยว่า ตอนเข้ามาทำสายงานนี้ครั้งแรก เธอก็ไม่มีความรู้ด้านนี้เลยเช่นกัน แต่ปัจจุบันความรู้จัดเต็ม เพราะผู้หญิงเราเรียนรู้ได้ทุกเรื่องไม่แพ้ผู้ชาย

Women & Digital Assets : Zipmex เพื่อนคู่คิดของผู้หญิงในโลกการเงินดิจิทัล

 

Q: บทบาทของผู้หญิงในโลกสินทรัพย์ดิจิทัลปัจจุบัน  

“เวลาพูดถึงคนในวงการคริปโตเคอเรนซี่ หรือฟินเทค (Fintech : Financial Technology) เรามักนึกถึงผู้ชายและกลุ่มวัยรุ่นเสียส่วนใหญ่ แต่ในซิปเม็กซ์มีพนักงานผู้หญิงมากถึง 75% กระจายอยู่ในทุกตำแหน่งเลย ตั้งแต่นักวิเคราะห์ ผู้จัดการ ไปจนถึงผู้บริหาร เรียกว่าบริษัทเรามีผู้หญิงเยอะที่สุดในวงการฟินเทคแล้วค่ะ (หัวเราะ) ความจริงไม่ได้ตั้งใจจะหาผู้ร่วมงานที่เป็นผู้หญิง แต่เราเน้นดึงดูดทาเลนท์ หรือคนเก่งๆ ที่อยากเรียนรู้สิ่งใหม่เทคโนโลยีและเทรนด์ต่างๆ ในอนาคต ซึ่งปรากฏว่าเป็นผู้หญิงหมดเลย (หัวเราะ) แต่ไม่มีใครมีความรู้เรื่องคริปโตเคอเรนซี่มาก่อนเลยนะคะ พราวเองก็ไม่มีความรู้เรื่องนี้ ต้องมาเทรนใหม่ทั้งหมด เราใช้วิธีค่อยๆ เรียนรู้ไปทีละเรื่องจนครอบคลุม ซึ่งสิ่งสำคัญคือ พอรู้เรื่องนี้แล้ว เขาสามารถไปเรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม”

 

Q: ทำไมผู้หญิงจึงควรลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล

“ความจริงคือผู้หญิงทุกคนควรลงทุนไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม เพราะดีกว่าเก็บเงินไว้เฉยๆ แน่นอน เพียงแต่สินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะน่าตื่นเต้นกว่า เพราะขึ้นเร็วลงเร็ว ไม่ช้าเหมือนการลงทุนตราสารหนี้ที่กว่าจะเห็นผลงอกเงยต้องใช้เวลารอนานมาก แต่ความเสี่ยงก็จะมีมากกว่า จึงจำเป็นที่ก่อนลงทุนต้องศึกษาหาความรู้และทำความเข้าใจในคริปโตเคอร์เรนซี่

“อย่างไรก็ตาม พราวมองว่าการเข้ามาเรียนรู้คริปโตเคอร์เรนซี่ เป็นการต่อยอดความรู้เกี่ยวกับโลกการเงินและโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ในอนาคต อย่างพอเข้ามาลงทุนแล้ว เราก็ต้องหาความรู้เกี่ยวกับการทำงานของเหรียญต่างๆ ว่าบิทคอยน์คืออะไร มีคุณสมบัติเป็น Store of Value (เก็บไว้เพื่อรักษามูลค่า คล้ายคุณสมบัติของทองคำ) และเป็น payment คือใช้เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนในบางกลุ่มธุรกิจได้ เช่นที่เราทำกับพาร์ทเนอร์ของเรา ส่วน Ethereum นั้นเป็นเหมือน App Store ของบล็อคเชน เปิดให้คนเข้ามาทำ App ของตัวเองได้ ซึ่งถ้าเราเข้าใจการทำงานของแต่ละเหรียญ ก็จะกลายเป็นโอกาสให้เราสามารถหยิบจับไอเดียของเทคโนโลยีนี้ไปใส่ในองค์กรตัวเองได้ด้วย หรืออาจจะพัฒนาธุรกิจเข้าไปอยู่ใน Ethereum ก็ได้ ดังนั้นการเข้ามาทำความรู้จักกับคริปโตเคอร์เรนซี่ จึงไม่ใช่แค่การลงทุนอย่างเดียว แต่สามารถนำไปต่อยอดการทำงานหรือธุรกิจของคุณในอนาคตได้ค่ะ”

 

Q : โปรดักส์ของ Zipmex ที่คุณสาวๆ ต้องลอง

“ที่ซิปเม็กซ์เราเลือกทาร์เก็ตกลุ่มลูกค้าให้เจาะไปที่ผู้หญิงมากขึ้น โดยดูจากพฤติกรรมของผู้หญิง แล้วออกแบบโปรดักส์ของเราให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า ด้วยเหตุนี้ เราจึงบิวต์ตัวเองให้เป็น “เพื่อนคู่คิดทางการเงิน” ที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ที่ดีกับลูกค้า เราจึงมีทั้งการเทรด (ซื้อขายเหรียญคริปโตฯ) การออม และการ spend (ใช้จ่าย) ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก

“ลูกค้าผู้หญิงส่วนใหญ่ของเราจะเป็นกลุ่มที่เข้ามาเพื่อเก็บออมมากกว่าเทรดไปมา ผ่านโปรแกรม ZipUp ซึ่งคล้ายบัญชีออมทรัพย์ และ ZipLock คล้ายการฝากประจำ โดยจะได้โบนัสเป็นเหรียญที่เขาซื้อและเข้าโปรแกรมกับเราไว้เป็นผลตอบแทนทุกวัน ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ตามที่เราระบุไว้ อย่างช่วงที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่ตกลงไปมากถึง 50% ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ขาย cut loss นะคะ แต่จะถือไว้ยาวๆ เพราะคิดว่าถ้าตลาดเข้าสู่ขาขึ้น ก็จะได้ทั้งโบนัสและกำไรจากราคาเหรียญที่ขึ้น หรือผู้หญิงบางคนก็เห็นเป็นช่วง On Sale ราคาลดแล้วต้องรีบซื้อ (หัวเราะ) โดยเฉพาะบิทคอยน์ เพราะเขาเชื่อว่าวันหนึ่งราคาจะขึ้น

“ส่วนลูกค้ากลุ่ม Spend คือกลุ่มที่เน้นใช้จ่าย ก็มีจำนวนมากขึ้นจากการที่ซิปเม็กซ์ไปพาร์ทเนอร์กับหลายบริษัทในหลายธุรกิจ ทำให้สามารถใช้คริปโตเคอร์เรนซี่ซื้อสินค้าจริงๆ ได้เลย โดยไม่ต้องเปลี่ยนเป็นเงินบาท ไม่ว่าจะเป็นรถลัมโบร์กินี่ (ของเรนาสโซ มอเตอร์) หรือรถเทสล่า (วสุธากรุ๊ป) , บริษัทอสังหาริมทรัพย์อย่าง 1.6 ดีเวลลอปเม้นท์ หรือการซื้อบัตรชมภาพยนต์ในเครือเมเจอร์ซินิเพล็กซ์ และในอนาคตเราก็จะเพิ่มโปรดักส์ใหม่เป็น “ประสบการณ์” มามอบให้อีก เป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก ต้องรอติดตามค่ะ”

        

Q: ZipWorld เปิด “ประสบการณ์” โลกดิจิทัลกับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

“ที่มาของโปรดักส์นี้คือ พราวอยากทำให้แพล็ตฟอร์มของเราเป็นทั้งแหล่งทำรายได้และใช้จ่ายที่สามารถ “สร้างประสบการณ์” ที่แปลกใหม่ได้ด้วย แค่ลูกค้าของเราถือ ZMT ที่นอกจากมีโบนัสให้แล้วจาก ZipLock และ ZipUp ยังสามารถมีสิทธิได้รับไอเท็มลิมิเต็ด สินค้าเอ็กซ์คลูซีฟ และไลฟ์สไตล์เหนือระดับทาง ZipWorld Platform ที่ซิปเม็กซ์จัดสรรมาให้เป็นพิเศษสำหรับลูกค้าเราโดยเฉพาะ

“นอกจากนี้ เรายังไปคอนเน็คกับหลายๆ แพลทฟอร์มทั้งสายกีฬา บันเทิงและท่องเที่ยว อย่างเวลามีคอนเสิร์ตของนักร้องดังคนไหน ลูกค้าที่ถือ ZMT ก็จะสามารถแลกไปนั่งฟอนต์โรลหรือเข้าหลังเวทีได้ หรือเวลาไปพักผ่อนที่โรงแรมห้าดาวก็จะได้ไปนั่งรับประทานมิชลินดินเนอร์ โดยมีช่างภาพมือโปรไปถ่ายรูปให้ด้วย เป็นประสบการณ์พิเศษแบบ 360 องศาเลย เราพยายามที่จะสร้างประสบการณ์จากกิจกรรมที่สนุกและสินค้าที่หลากหลายให้ลูกค้าได้เข้ามาเลือก หวังว่าจะถูกใจลูกค้าทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยค่ะ”

 

ล่าสุด ZipWorld ก็ได้เปิดตัวให้ได้ใช้งานเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับหลากหลายผลิตภัณฑ์สุดพิเศษที่พร้อมให้ทุกคนได้เลือก และล่าสุดกับ exclusive ดีล ให้คุณสามารถใช้ ZMT แลกรับบริการทำให้ชุดในฝันของคุณให้เป็นจริง ด้วย ไพรเวท Fashion Atelier โดย วทานิกา ปัทมสิงห์ และอื่นๆ อีกมากมาย เตรียม Zipmex Token ให้พร้อม เพื่อสินค้าและบริการพิเศษนี้ ทุกสัปดาห์ ติดตามการออกดีลใหม่ได้ที่ เว็บไซต์ Zipmex หรือ  Facebook Zipmex Thailand

Zipmex เงินดิจิทัล


 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up