มงฯลงแล้ว!! โม-จิรัชยา คว้าอันดับ 1 เวที Miss International Queen 2016

“…จงอย่าคิดว่า ตัวเองคือสิ่งที่ผิดพลาด การกระทำเท่านั้นที่จะเป็นสิ่งวัด ไม่ใช่เพศ…” คำตอบส่วนหนึ่งบนเวทีของผู้คว้าตำแหน่งชนะเลิศ Miss International Queen 2016 คนล่าสุด “โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน” สาวงามประเภทสองจาก Thailand !!!

ประกวดเหล่าสาวงามประเภทสองจนรู้ผลชนะเลิศอย่างเป็นทางการไปแล้วเมื่อคืนวานนี้ (10 มี.ค.60) สำหรับเวทีการประกวด Miss International Queen 2016 โดยผู้ชนะเลิศ ได้แก่ หมายเลข 8 โม-จิรัชยา ศิริมงคลนาวิน เจ้าของตำแหน่ง Miss Tiffany’s Universe 2016 ดีกรีดีไซเนอร์ไทย ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 และรองอันดับ 2 ไล่ลำดับลงมาได้แก่ สาวงามจาก Brazil นาตาลี เดอ โอลิเวียร่า หมายเลข 17 อาชีพนักเรียนพยาบาล และสาวงามจาก Venezuela แอนเดรีย กอลยาโซ หมายเลข 19 อาชีพนางแบบและช่างแต่งหน้า ซึ่งแต่ละสาวงามนั้นก็มีความสวยและความมั่นใจในแบบฉบับของตนเอง

สำหรับ โม-จิรัชยา Miss International Queen 2016 คนล่าสุด นอกจากจะสวย เปล่งประกายแล้ว คำตอบบนเวทีก็ได้สร้างความประทับใจจนสามารถคว้าใจคณะกรรมการได้ โดยคำถามที่เธอได้ก็คือ มีเวลา 60 นาที ในการเล่าความภูมิใจในภาพใบนี้ค่ะ (ภาพของโม-จิรัชยา) ซึ่งเธอได้ตอบว่า “คือการที่ดิฉันได้เป็น Miss Tiffany ค่ะ ทำให้โอกาสทางสังคมได้เข้ามาในชีวิตฉัน ดิฉันได้ทำอาชีพที่ดิฉันรักและอาชีพที่ฉันฝัน และอีกอย่างหนึ่งที่สำคัญคือการที่ทำให้ครอบครัวของดิฉันภาคภูมิใจในตัวของดิฉัน และยังทำให้พ่อของดิฉันได้เปลี่ยนทัศนคติในการมองโลก ในการมองเพศที่สามเปลี่ยนแปลงไป และสิ่งสำคัญสิ่งสุดท้ายนี้ดิฉันจะบอกทุกคนว่า จงอย่าคิดว่าตัวเองคือสิ่งที่ผิดพลาด การกระทำเท่านั้นที่จะเป็นสิ่งวัด ไม่ใช่เพศ ขอบคุณค่ะ” 

เรียกว่า ครอบครัวเป็นแรงสนับสนุนและกำลังใจสำคัญสำหรับสาวโมเลย แพรวดอทคอม ก็ขอแสดงความยินดีกับสาวโม และอีกไม่นานหลายคนคงได้เห็นผลงานอีกหลายอย่างของเธอกันแน่นอน…

ขอบคุณ คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชาย ที่คอยเป็นแรงพลักดัน คอยให้กำลังใจมาตลอด ไม่ว่าจะขาดเหลืออะไร ก็คอยสนับสนุนโมมาตลอด ขอบคุณนะคะที่คอยสั่ง คอยสอน ให้ลูกคนนี้ได้ทำความฝันมาตลอด #รักมากที่สุด #ปาป๊า #มาม๊า #เฮียจิว ♥️💛💚💙💜 (IG @mojiratchaya_official)
3 คน รอบสุดท้าย Miss Brazil, Miss Venezuela และ Miss Thailand ตามลำดับ

รองชนะเลิศอันดับ 1 – นาตาลี เดอ โอลิเวียร่า หมายเลข 17 จาก Brazil
และยังคว้าอีกหนึ่งรางวัลไปครองคือ รางวัล BEST EVENING GOWN (ชุดราตรียอดเยี่ยม)

Lavine Holanda from Brazil
winning Best Evening Gown Award

รองอันดับ 2 – แอนเดรีย กอลยาโซ หมายเลข 19 จาก Venezuela 

รางวัล Miss Friendly AirAsia Award ได้แก่ Zzyra Zahry จาก Malaysia

รางวัล Miss Photogenic Award ได้แก่ Stacy Biano จาก Philippines

รางวัล The Best National Costumes Award (ชุดประจำชาติยอดเยี่ยม) ได้แก่ 
Wanmai Thammavong จาก Laos

อ่านเรื่องราวเพิ่มเติมได้ที่:

>> เนียนยิ่งกว่าหญิงแท้ เผยโฉมสาวงามข้ามเพศทั่วโลก เปิดศึกชิงมง Miss International Queen

>> สวยเด่นตระการตา โม-จิรัชยา สวมชุด Flower of Siam เตรียมคว้ามงฯ Miss International Queen 2016

>> นึกว่านางฟ้า เปิดประวัติ โม จิรัชยา มงลงสมศักดิ์ศรี Miss Tiffany’s Universe 2016

>> “ยอดไลค์ก็ดี แต่ที่อยากมีคือยอดรัก” โม-จิรัชยา เปิดใจเรื่องรัก ! เห็นสวยมั่นหน้าขนาดนี้ แต่เรื่องหัวใจเจ็บมาเยอะ!


เรื่อง: Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ: IG @mojiratchaya_official @missinternationalqueen

Praew Recommend

keyboard_arrow_up