ปอย ตรีชฎา

การเจริญสติเป็นสิ่งสำคัญ “ปอย ตรีชฎา” ประพฤติทำสิ่งดี เพื่อถวายพระราชกุศลแด่ ในหลวง ร.9

ปอย ตรีชฎา
ปอย ตรีชฎา

ทำความดีไม่ใช่เพียงทำครั้งสองครั้ง แต่ต้องพากเพียรทำอย่างสม่ำเสมอ เหมือนดัง ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์ นักแสดงผู้มีชื่อเสียงทั้งในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นต้นแบบนักแสดงที่ดีในด้านการรู้จักวางตัว ขยันทำงาน ขยันเรียนรู้ และรู้จักใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าอีกด้วย

เป็นนักแสดงมีชื่อเสียงในเมืองไทยไม่พอ ปอย ตรีชฎา ยังได้โกอินเตอร์เซ็นสัญญาร่วมงานกับบริษัทยูนิเวอร์สอาร์ติสต์เมเนจเมนต์กับทางฮ่องกงอีกด้วย ซึ่งในปีนี้ผลงานภาพยนตร์ของปอยที่ได้ร่วมงานกับทางฮ่องกงก็มีเรื่อง Insomia Lover และ Witch Doctor ให้แฟนๆ ได้ติดตาม รวมถึงผลงานละครที่เมืองไทยล่าสุดกับเรื่อง นางแค้น ที่ได้ร่วมงานกับพระเอก ต่าย นัฐฐพนท์ ลียะวณิช ซึ่งตอนนี้ก็กำลังถ่ายทำกันอยู่

สำหรับ ปอย ตรีชฎา นั้นมีแฟนๆ รวมถึงนักแสดงในวงการบันเทิงด้วยกันต่างชื่นชอบไม่น้อย เพราะนอกจากจะมีรูปลักษณ์ที่สวยเป๊ะจนสาวแท้มีอายแล้ว ที่หลายๆ คนชื่นชอบในวงกว้างคงต้องยกให้ การรู้จักวางตัวที่น้อยมาก ปอยจะมีข่าวด้านลบออกมา นอกจากนี้ความเป็นคนที่มีนิสัยขยัน ตั้งใจ พยายามทำงาน เรียนรู้สิ่งต่างๆ ก็เป็นแบบอย่างให้หลายคนยึดปอยเป็นต้นแบบ เพราะนอกจากปอยจะมีผลงานในวงการบันเทิงอย่าง เดินแบบ ถ่ายแฟชั่น อีกหนึ่งสิ่งกับโหมดนักธุรกิจที่สาวปอยได้นำความรู้ที่เรียนมาทางด้านวิชาเคมี ฟิสิกส์รวมถึงยังศึกษาเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อนำมาประยุกต์พัฒนากับธุรกิจวิตามินบำรุงผิว Furefoo ก็เป็นสิ่งที่แฟนๆ ชื่นชมไม่น้อย เรียกว่า ต้องจัดแจงแบ่งสรรตารางชีวิตให้ดีทีเดียว

อีกพาร์ทชีวิตที่สำคัญสำหรับ ปอย ตรีชฎา ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ ก็คือเรื่อง การสนใจศึกษาธรรมะอย่าง การปฏิบัติภาวนาเจริญสติ ที่ปอยได้เริ่มปฏิบัติมาอย่างสม่ำเสมอ

อย่างเมื่อวานนี้ (29 ตุลาคม 2559) ปอยได้ไปปฏิบัติภาวนาเจริญสติร่วมกับเพื่อนๆ ในวงการบันเทิง อาทิ วุฒิธร มิลินทจินดา, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ โดยมีครูอ้อย เข็มทิศชีวิต เป็นผู้นำ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยปอยนั้นได้พูดถึงความสำคัญของการเจริญสติผ่านทางอินสตราแกรมส่วนตัวว่า 

ปอย ตรีชฎา“การเจริญสติเป็นสิ่งสำคัญซึ่งเป็นรากฐานในการทำให้ สังคม เศรษฐกิจของประเทศชาติมั่นคงและเจริญ ขอให้บุญกุศลทั้งปวงและข้าพเจ้าได้ทำแล้วดีไว้แล้วนี้ ส่งผลให้ประเทศไทย มีความสุข สามัคคี เจริญก้าวหน้า ผู้คนอยู่ดีกินดี กินอิ่ม นอนหลับ โปรดสาธุการกันนะคะ”

ปอย ตรีชฎานี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปอยได้เริ่มหันมาสนใจทางนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ในวันที่ 13 ตุลาคม 2559 ปอยยังได้เดินทางไปปฏิบัติธรรมที่ประเทศอินเดียร่วมกับเพื่อนๆ คณะเข็มทิศชีวิตจำนวน 5 วัน โดยได้ทำบุญ สร้างห้องน้ำ สร้างคลินิกรักษาคนอนาถา ทางเดินรอบสระมุจลินทร์ และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ในพุทธคยา ซึ่งเป็นสถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ ในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกด้วย

ปอย ตรีชฎา ปอย ตรีชฎาสำหรับใครที่อาจยังเริ่มต้นประพฤติปฏิบัติสิ่งที่ดีเพื่อสังคม หรือคนอื่นๆ ไม่ถูกอย่างปอย ตรีชฎา การเริ่มต้นมองที่ตัวเอง โดยตระหนักว่า หน้าที่ความรับผิดชอบของเรามีสิ่งใดบ้าง แล้วทำหน้าที่ตรงนั้นให้ดีที่สุด ก็นับว่าเริ่มต้นไปในทิศทางที่ดี ซึ่งหลังจากนั้นเราก็สามารถคิดและทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมในลำดับต่อไปได้ ส่วนการเจริญสตินั้นโดยการรู้ว่า ณ ตอนนี้เราทำสิ่งใด มีสติให้ความสนใจกับปัจจุบัน ไม่กังวลต่ออดีตและอนาคต ก็ช่วยให้การใช้ชีวิตมีความสุขขึ้นได้

ปอย ตรีชฎา
ผลงานภาพยนตร์ร่วมกับทางฮ่องกง เรื่อง Insomnia Lover
ปอย ตรีชฎา
ผลงานละครเรื่อง นางแค้น ร่วมกับ ต่าย นัฐฐพนธ์ เร็วๆ นี้
ปอย ตรีชฎา
อีกหน้าที่ด้านงานธุรกิจ Furefoo
ปอย ตรีชฎา
เรียนรู้นำไปพัฒนางานธุรกิจ Furefoo

ปอย ตรีชฎา


เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : IG @poydtreechada

Praew Recommend

keyboard_arrow_up