เดวิด เบ็คแฮม

เดวิด เบ็คแฮม ยังเก็บตั๋วรถไฟ ที่วิคตอเรียเขียนเบอร์โทรศัพท์ให้ เมื่อ 23 ปีที่แล้ว

account_circle
เดวิด เบ็คแฮม
เดวิด เบ็คแฮม

หวานไม่เปลี่ยน “เดวิด เบ็คแฮม” ยังเก็บตั๋วรถไฟที่ “วิคตอเรีย เบ็คแฮม” เคยเขียนเบอร์โทรศัพท์ให้ตอนที่เจอกันครั้งแรก เมื่อ 23 ปีที่แล้ว

แม้จะแต่งงานมาแล้ว 20 ปี จนมีโซ่ทองคล้องใจมาแล้วถึง 4 คน แต่ต้องบอกเลยว่าความหวานของ “เดวิด เบ็คแฮม” ที่มีให้กับ วิคตอเรีย ศรีภรรยาสุดที่รัก ก็ยังคงเสมอต้นเสมอปลายไม่เปลี่ยนไปนับตั้งแต่วันที่เขาได้เจอกับเธอครั้งแรก

ครั้งหนึ่งในการสัมภาษณ์รายการทอล์คโชว์ The Tonight Show เดวิดได้เล่าถึงความรู้สึกที่ได้เจอวิคตอเรียครั้งแรกเมื่อ 23 ปีก่อน ซึ่งใครได้ฟังก็คงจะรู้สึกอิจฉาความรักของพวกเขาไม่น้อย

โดยเดวิดเล่าว่า ย้อนกลับไปในปี 1997 ทุกคนรู้จักสาวๆ จากวง Spice Girls เป็นอย่างดี พวกเขามีชื่อเสียงที่โด่งดังมาก ในขณะที่ตัวเขาเองในตอนนั้นเพิ่งจะเริ่มมีชื่อเสียงบ้างในฐานะนักเตะสโมสรใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

พวกเราในทีมทุกคนล้วนแต่ชื่นชอบสาวๆ จากวง Spice Girls และเรามักคุยกันในห้องแต่งตัวว่า แต่ละคนชอบสไปซ์เกิร์ลคนไหนที่สุด หลายคนชอบเจอร์รี่ ฮัลลิเวลล์ เจ้าของฉายาจิงเจอร์สไปซ์ แต่สำหรับเดวิด ผู้หญิงที่เขาตกหลุมรักคือ สาวผมดำ หน้าตาสวยคมเข้ม “วิคตอเรีย อดัมส์”

เดวิดยังเล่าต่ออีกว่า ในตอนนั้นวิคตอเรียมีเครื่องดื่มอยู่สองแก้ว ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจที่จะรวบรวมความกล้าเข้าไปคุยและขอเบอร์เธอ จากนั้นวิคตอเรียก็ได้เขียนเบอร์โทรศัพท์ซึ่งเป็นตั๋วรถไฟที่เธอจะต้องขึ้นวันนั้นให้กับเขา ผ่านมาแล้ว 23 ปี แต่เดวิด เบ็คแฮมก็ยังคงเก็บตั๋วรถไฟที่ภรรยาเขียนเบอร์โทรศัพท์ให้เขาครั้งแรกไว้อย่างดี

ทั้งนี้เฟสบุ๊คแฟนเพจ “วิเคราะห์บอลจริงจัง” ได้เคยนำเรื่องราวความรักของคู่รักบันลือโลก เดวิด-วิคตอเรีย เบ็คแฮม ซึ่งมีตอนหนึ่งที่สอดคล้องกับที่ป๋าเบ็คให้สัมภาษณ์ว่า

“เบ็คแฮม” เจอ “วิคตอเรีย” ครั้งแรกที่งานเตะฟุตบอลการกุศลที่ลอนดอนในเดือนกุมภาพันธ์ 1997 หลังจากแข่งเสร็จ ผู้จัดการส่วนตัวของวิคตอเรีย ไซม่อน ฟูลเลอร์ ได้แนะนำให้ วิคตอเรีย กับเบ็คแฮมรู้จักกัน

เดวิด เบ็คแฮม

ในสายตาของเดวิด วิคตอเรีย สวยกว่าที่เขาจินตนาการไว้มากนัก “ผมอยากสร้างความประทับใจให้กับเธอ แต่ผมเขินอายเกินไปที่จะพูดอะไรสักอย่าง ผมต้องมาโทษตัวเองทีหลังว่าทำไมถึงพลาดโอกาสคุยกับผู้หญิงที่สวยระดับโลกคนนี้ได้นะ เหมือนว่าผมจะพูดแค่ เฮลโล่ จากนั้นก็กลับแมนเชสเตอร์ทันที”

การเจอกันในครั้งนั้น เบ็คแฮมไม่ได้ทำอะไรเลย เขายืนนิ่งๆ แล้วก็ตกตะลึงในความงดงามของวิคตอเรียแค่นั้น ไม่ แม้แต่จะขอเบอร์เอาไว้ติดต่อกัน คราวนี้เบ็คแฮมตั้งใจแล้วว่า ถ้ามีโอกาสครั้งที่ 2 เขาจะไม่พลาดแน่นอน คงไม่ยืนนิ่งๆ แบบเดิมอีกแล้ว

เดวิด เบ็คแฮม

“แกรี่ นายเห็นพอช สไปซ์ไหม นี่แหละคนที่ฉันจะแต่งงานด้วย” เบ็คแฮมกล่าวอย่างมั่นใจ และแน่นอน แกรี่ เนวิลล์หัวเราะ พร้อมกับกล่าวว่ามันจะเป็นไปได้ไง

วิคตอเรีย อดัมส์ มีฉายาว่า พอช สไปซ์ Posh แปลว่าไฮโซเลิศหรู ตามสไตล์ของวิคตอเรีย คือสไปซ์เกิร์ลคนที่ดูไฮโซที่สุด แล้วคนที่เลิศหรูขนาดนั้นกับนักฟุตบอลคนหนึ่งมันจะเป็นไปได้หรอ?

จากเหตุการณ์ที่ลอนดอน อีก 1 สัปดาห์ต่อมา คราวนี้เบ็คแฮมได้โอกาสแก้ตัวอีกครั้ง สไปซ์เกิร์ล 2 คน บินขึ้นมาทำงานที่แมนเชสเตอร์ และตามโปรแกรมจะเข้ามาดูเกมฟุตบอลที่โอลด์แทรฟฟอร์ดด้วย “ตอนรู้ว่าจะมีสไปซ์เกิร์ลมา ผมคิดอย่างเดียว ภาวนาให้ ‘เป็นพอชเถอะ’ และก็บังเอิญ ที่ 1 ใน 2 คนนั้นเป็นวิคตอเรียจริงๆ”

หลังจากชมเกมฟุตบอลเสร็จ บรรดานักเตะและเหล่าเซเลบจะไปรวมกันอยู่ที่เลาจน์ของสโมสร เพื่อสังสรรค์เล็กๆ ก่อนที่แต่ละคนจะแยกย้ายกลับบ้าน วิคตอเรีย นั่งดื่มอยู่ในมุมเงียบๆ ของเลาจน์ ขณะที่เดวิด เบ็คแฮมอยู่กัครอบครัว เบ็คแฮมสังเกตเห็นเธอแล้ว แต่ด้วยความอาย เขาได้แต่แอบๆ มอง ไม่กล้าทักเธออีกครั้ง

“วิคตอเรียคงสังเกตเห็นผมพอดี และจำได้ว่าเราเจอกันเมื่อสัปดาห์ก่อน เธอเลยเข้ามาทัก แล้วส่งไวน์ให้ผม 1 แก้ว” ทั้งคู่เริ่มคุยกันอย่างจริงจังเป็นครั้งแรก เบ็คแฮมนั้นขี้อาย จึงกลายเป็นวิคตอเรีย ที่เริ่มบทสนทนาเสียมากกว่า “ผมเห็นคนรอบข้างเริ่มเหล่เรา ผมเลยเว้นระยะห่างจากเธอ ไม่กล้าทำตัวสนิทสนมมากนัก” เบ็คแฮมกล่าว

หลังจากคุยกันได้สักระยะ เบ็คแฮมรวบรวมความกล้า และขอเบอร์กับวิคตอเรีย เธอตอบตกลงและควานหากระดาษไม่เจอ จึงตัดสินใจเขียนเบอร์ใส่ในตั๋วรถไฟ จากนั้น วิคตอเรียขอตัวกลับไปยังที่พัก ส่วนเบ็คแฮมก็กำลังล่องลอยอยู่กับเบอร์โทรศัพท์ในมือ เขาได้เบอร์ของวิคตอเรีย อดัมส์ พอช สไปซ์ผู้โด่งดังคนนั้นแล้ว ให้ตายเถอะ

เบ็คแฮมกลัวว่าจะเสียมารยาท ถ้าโทรไปหาทันที ดังนั้นเขาจึงคิดจะโทรหาวิคตอเรียวันรุ่งขึ้น คืนนั้นเขานอนไม่หลับทั้งคืน เขาเขียนเบอร์โทรวิคตอเรีย แปะไว้ทั่วบ้าน กันเบอร์หาย และเฝ้ารอเมื่อไหร่จะถึงช่วงเช้าเสียที

เข้าสู่วันรุ่งขึ้น ในวันนั้นแมนฯ ยูไนเต็ดมีซ้อมในช่วงสาย เขารีบโทรหาวิคตอเรียทันที ปรากฏว่ารีแอ็คชั่นกลับไม่ใช่อย่างที่เขาคิดไว้ “ฉันไม่อยากเห็นหน้าคุณอีกต่อไปแล้ว! จะไปตายที่ไหนก็เชิญตามสบาย” จากนั้นก็ตัดสายทิ้งไปเลย

เดวิด เบ็คแฮม

เบ็คแฮมงงว่าเกิดอะไรขึ้น เขาทำอะไรผิดไปเหรอ ในใจคิดว่าเกมโอเวอร์แล้วล่ะ ถ้าเจอผู้หญิงไล่ให้ไปตายแบบนั้น ก็อย่างว่าดาราเขาคงไม่หันมามองนักฟุตบอลง่ายๆ อยู่แล้ว แต่อุตส่าห์ได้เบอร์มาแล้วนี่ จะปล่อยให้โอกาสนี้หลุดลอยง่ายๆ เหรอ

“ผมรวบรวมความกล้าที่สุดในชีวิต โทรกลับไปหาเธออีกครั้ง ผมบอกเธอว่า ถ้าผมทำอะไรให้เธอไม่พอใจตรงไหน หรือพูดจาไม่สุภาพในจังหวะใด ขอให้เธออภัยให้ผมด้วย นั่นเพราะผมไม่รู้ตัวจริงๆ”

ปรากฏว่า วิคตอเรีย ไม่ได้โกรธหนักขนาดนั้น แบบที่เบ็คแฮมเข้าใจ เธอยกโทษให้ง่ายดายและทั้งคู่ก็เริ่มคุยกันอย่างสนุกสนาน ตามจริงวิคตอเรียต้องมีโปรแกรมออนทัวร์ที่อเมริกา แต่เธอบอกเบ็คแฮมว่า เธอคิดว่าจะอยู่อังกฤษต่ออีกสักคืน นั่นทำให้เบ็คแฮมหลังซ้อมเสร็จเขาซิ่งรถจากแมนเชสเตอร์ไปลอนดอนทันที เพื่อใช้เวลาร่วมกับวิคตอเรียก่อนเธอจะไม่อยู่อังกฤษ

เดวิด เบ็คแฮม

ในคืนนั้นที่เจอกัน เบ็คแฮมสารภาพความรู้สึกทุกอย่างออกไปว่าเขารู้สึกชอบเธอจริงๆ ชอบตั้งแต่เห็นในโทรทัศน์ ชอบตั้งแต่เจอกันครั้งแรก และยิ่งมาคุยกัน ยิ่งทำให้เขาชอบเธอมาก เป็นความรู้สึกพิเศษที่เขาไม่เคยมีให้ใครจริงๆ

“ในช่วงเวลาสั้นๆ ที่รู้จักกัน ผมเริ่มรู้ตัวว่าหลงรักเธอแบบถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว คือมันไม่ใช่ความรู้สึกวูบวาบหวั่นไหวเหมือนทั่วไปนะ ผมเคยผ่านประสบการณ์ความรักมาเยอะเหมือนกัน แต่กับวิคตอเรีย มันรู้สึกได้ว่านี่จะเป็นคนที่เรา สามารถอยู่ด้วยกันตลอดไปได้”


ข้อมูล : www.eonline.com, FB : วิเคราะห์บอลจริงจัง

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up