เปิดชีวิตชื่อเสียงที่แลกมาด้วยความสุข “เอ-ไชยา” พูดชัดรักภรรยาคนนี้ถึงสวยไม่ถูกใจใครก็ตาม

“เอ-ไชยา”ควงลูกสาว“น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก”เล่าถึงการเบื้องหลังชีวิตคนดังที่ชื่อเสียงต้องแลกมาด้วยความสุขของครอบครัว

น้องแป้ง และ เอ-ไชยา

ช่วงที่ผ่านมาเป็นข่าวฮือฮามาก สำหรับพระเอกลิเกชื่อดัง “เอ-ไชยา มิตรชัย” ที่อยู่ดีๆ มีข่าวก๊อซซิบออกมาว่า มีครอบครัวแล้ว และลูกสาวก็คือ “น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก มิตรชัย” ผู้ที่เอเคยบอกว่า เป็นน้องคนสุดท้ายในกลุ่มพี่น้อง 4 คน งานนี้เลยเป็นข่าวทอล์คออฟเดอะทาวน์เลยทีเดียว แต่สุดท้าย เอและลูกสาวได้ออกมาแถลงข่าวเปิดใจยอมรับว่า เป็นพ่อลูกกัน และมีครอบครัวที่อบอุ่นน่ารัก รวมไปถึงการเปิดตัวภรรยาอีกด้วย และล่าสุดในวันที่ “น้องแป้ง” ลูกสาว เอ ไชยา รับปริญญา ทั้งครอบครัวก็ได้จูงมือมาพร้อมหน้าพ่อแม่ลูกออกสื่อร่วมกันเป็นครั้งแรก ซึ่งงานนี้ทำเอา พ่อเอถึงกับน้ำตาไหลเลยทีเดียว โดย พ่อและลูกสาว น้องแป้ง ได้มานั่งพูดคุยเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี “พีเค ปิยะวัฒน์”, “หนิง-ปณิตา” และ “ชมพู่ –ก่อนบ่าย” เป็นพิธีกร

วันที่พ่อได้ไปทำหน้าที่พ่อ ยินดีลูกรับปริญญาออกสื่อ รู้สึกยังไงบ้าง?
แป้ง :ไม่นึกไม่ฝัน เพราะว่าที่ผ่านมาจะทำกิจกรรมอะไร เวลาพ่อมา เค้าจะแค่นั่งรออยู่บนรถเท่านั้น พอมาถึงวันนั้นหนูร้องไห้ เพราะรู้สึกว่าวันนี้เป็นวันสำคัญของเรา พ่อมาร่วมแสดงความยินดีได้ มาถ่ายรูปกับเราได้ มาให้คนเห็นได้ มันดีใจมากค่ะ ไม่คิดว่าจะมีวันนี้

เพราะอะไรเราถึงต้องปิดบังเรื่องนี้ตลอด?
เอ : เพราะว่าเราไม่พร้อมในเรื่องของอาชีพการงานครับ ด้วยอาชีพของความเป็นลิเก คือไม่พร้อมจริงๆ ตัวพี่เองตอนที่มีน้อง พี่พร้อมหมดแล้วนะ เพราะรู้สึกอิ่มกับวงการ ถ้าพูดจริงๆ เพราะเราแสดงลิเกมาตั้งแต่ 7-8 ขวบ มันวิ่งรอกงาน มีหนัง มีละคร มีทุกสิ่งอย่างเลยพร้อมที่จะมีลูก แต่ในส่วนของอาชีพลิเก เรายังไม่พร้อมที่จะบอกกับใคร เพราะว่าถ้าวันนั้น พี่ตัดสินใจมีลูก มีครอบครัว สายลิเกพี่จะเดินไปไม่ได้

น้องแป้ง-พรภัสร์ชนก

ในอดีต คุณแม่ของพี่เอเอง เป็นลิเก ก็ไม่ได้บอกว่ามีลูก มีครอบครัว?
เอ : ไม่ได้บอกครับ แม่พี่ตอนนั้นเป็นนางเอกลิเก ก็มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง แต่เวลาเจ้าภาพมาหางานพี่ก็จะรู้โดยอัตโนมัติ พี่จะไม่ได้เรียกว่าแม่ เรียกว่าพี่แทน เพราะมันเหมือนเป็นวัฒนธรรมและมันเหมือนกงกำกงเกวียนเแทน

น้องแป้งจะทราบมาตลอดว่าพี่เอเป็นพ่อ ไม่ได้มีการปกปิดอะไรเลย?
เอ : ทราบครับ เค้ารู้เลย ไม่ได้รู้สึกว่าขาดด้วยซ้ำ อยู่กันเป็นครอบครัวเล็กๆ เป็นพ่อแม่ลูก มันจะมีความสุขก็ต่อเมื่อพี่กลับเข้าบ้าน เพราะว่านอกบ้านเราไม่สามารถพาลูกไปไหนต่อไหนได้เลย

อยู่ข้างนอกเรียกว่าพี่?
แป้ง : เรียกว่าพี่ค่ะ แต่อยู่ในบ้านเรียกว่าพ่อเหมือนเดิม

วันที่เราร่วมกิจกรรมลูก แต่ลงไปแสดงตัวไม่ได้ ต้องนั่งในรถ รู้สึกยังไง?
เอ : พี่นั่งน้ำตาไหลอยู่ในรถนะ เพราะลูกชอบทำกิจกรรม แต่เขาจะไปกับแม่เป็นส่วนใหญ่ แต่เวลาที่พี่ไปได้ พี่จะช่วยแต่งหน้าให้ลูก เพราะว่าเราเป็นลิเก เราแต่งตัวได้ ลูกชอบประกวดร้องเพลง เราก็ไปจอดรถนั่งดูลูก ก็นั่งร้องไห้ บอกใครไม่ได้ว่านี่คือลูกของฉัน เราก็อยากจะถ่ายรูปอวดนะ ว่านี่คือลูก

เอ-ไชยา

ย้อนไปตอนที่น้องแป้งเกิด เราได้ไปดูที่หน้าห้องคลอดมั้ย?
เอ : ไปครับ แต่ไปในฐานะนักร้องมาดูลูกแฟนคลับ พี่ไปจนนางพยาบาลเริ่มสงสัยว่าทำไมมาดูบ่อยจัง

อะไรที่ดลใจให้พี่เอ ไปงานรับปริญญาลูก ซึ่งมันเป็นวันที่ใหญ่ที่สุดในชีวิต?
เอ : มันเป็นครั้งแรกที่พี่ ภรรยา แล้วก็ลูกชาย เดินจูงมือไปกันพร้อมหน้า ไม่ได้เดินหลบสายตาใครเลย ทุกคนก็รู้ว่าลูกสาวเรารับปริญญา ยินดีด้วยนะพ่อเอ แล้วเรานึกในใจนะบอกว่า แป้งพ่อมาแล้ว
แป้ง : ตอนแรกที่คิดไว้ว่า ก็น่าจะรู้สึกดีใจระดับหนึ่ง แต่พอมาถึงในสถานการณ์ก็รู้สึกดีใจที่เราอดทนมาถึงตอนนี้ได้ แล้วก็ดีใจที่เป็นข่าวก่อนรับปริญญา เพราะหลังจากนี้อาจจะไม่มีอีกแล้วก็ได้

เคยพาลูกไปเที่ยวตามที่สาธารณะบ้างมั้ย แบบที่พ่อแม่คนอื่นๆ เค้าทำกัน?
เอ : ครั้งแรกที่ผมพาลูกไปคือดรีมเวิลด์แล้วเราแอบถ่ายรูปกันมีรูปคู่รูปเดียวเองนะครับ แล้วผมก็ต้องปลอมตัวใส่แว่นไป ถ่ายเสร็จก็ต้องแยกกันไป เพราะมีคนเค้าไปพูดกันว่าเป็นลูกผมรึเปล่า ที่มีข่าวลือในตอนนั้น

ซีนซึ้งๆในรายการ

ตอนเด็กๆ มีคนเคยถามมั้ยว่าน้องแป้งเป็นลูกใคร?
เอ : ตอนเด็กๆ น้องแป้งชื่อน้องพลอย เพิ่งมาเปลี่ยนตอนโต เราบอกไปว่า พลอยอย่าไปบอกใครนะลูก ว่าพ่อคือ เอ ไชยา ซึ่งเค้าก็ไม่บอก
แป้ง : แต่ว่าด้วยความเป็นเด็กอยากอวด ก็เลยไปบอกเพื่อนกับครูว่า ครู ห้ามบอกใครนะว่าพ่อคือไชยา มิตรชัย เพื่อนก็ไม่เชื่อ ขอดูสมุดพกหน่อย เราก็เปิดให้ดู ชื่อพ่อคือ เสมา สมบูรณ์ แต่ชื่อในวงการคือ เอ ไชยา มิตรชัย เพื่อนก็ว่าเราโกหก เราก็ร้องไห้
เอ : แค่ครูที่โรงเรียนแรกเค้าเป็นแฟนคลับเรา รู้ประวัติเรา ก็เลยย้ายโรงเรียนไม่รู้กี่โรงเรียน แล้วมีนิตยสารหนึ่งลงข่าวรูปลูกเราว่าชื่อน้องพลอยกับน้องเพชร ซึ่งก็คือน้องแชมป์ ว่าเป็นลูกเรา เราเลยต้องจับลูกแยกกัน ซึ่งพี่โทษความดังในตอนนั้นนะ ช่วงที่พี่เครียด พี่มีข่าวคิดสั้น คือมันเริ่มมาจากตรงนั้น ความดังของเรามันได้ชื่อเสียง มีคนรักเรา เงินทอง แต่เราต้องแลกกับความสุขในครอบครัว
แป้ง  ตอนเด็กมีน้อยใจบ้างค่ะ แต่พ่อกับแม่จะไม่รู้ เพราะเค้าให้ความรักเราเต็มที่ เราจะไม่รู้สึกขาดเลย

คุณพ่อและคุณลูก

ทุกวันนี้เวลาออกไปข้างนอก พูดอย่างเต็มปากเต็มคำว่า?
แป้ง :เนี่ยน่ะพ่อหนู แล้วมีคุณแม่หนูด้วยนะคะ
เอ : ภูมิใจที่มีเค้าออกมา ต้องขอยกความดีให้กับแม่เค้าด้วย เพราะแม่เค้าพูดกับลูกอยู่ตลอดเวลาว่า พ่อไปทำงานหนักนะลูก พ่อเหนื่อยนะ เราต้องรักพ่อมากๆ นะลูก ในขณะที่พี่ไปทำงานหนัก

หลังจากเราเปิดตัวลูกและภรรยา ก็ยังมีดราม่าว่าเราไม่เหมาะกับกับภรรยา มีอะไรอยากจะบอกมั้ย?
เอ :ไม่เป็นไรครับ ผมก็ไม่ใช่คนรูปร่างหน้าตาหล่อ เพราะฉะนั้นผมอยู่กับเค้าได้ จริงๆแล้วเค้าเป็นคนที่งามมาก ผมบอกตรงๆ และกล้าพูดตรงนี้ว่า ผมรักเค้ามาก เพราะว่าเค้าเป็นผู้หญิงที่ดีที่สุด เค้าอดทนกับครอบครัวของเรา ให้ลูกที่น่ารักมาทั้งสองคน เพราะฉะนั้นผมเลยภูมิใจกับเค้ามาก เค้าเป็นผู้หญิงที่ดีครับ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up