ชำแหละ OST.“เพลิงบุญ”ร้อนแรง! ไม่แพ้ละคร เนื้อเพลงคมกริบดั่งมีดกรีดใจ

ไม่ว่าจะหนังหรือละครปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเพลงประกอบมีส่วนสำคัญไม่แพ้ด้านอื่นๆ เพราะมีส่วนช่วยให้ผู้ชมเห็นภาพสะท้อนของตัวละครไม่ว่าจะพระเอก,นางเอก หรือตัวร้าย ให้เด่นชัดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเพลงประกอบละครในปัจจุบันที่ถูกแต่งขึ้นมาเพื่อละครเรื่องนั้นๆ มีส่วนช่วยส่งเสริมและบางครั้งก็ทำให้หลายซีนของละครกลายเป็นฉากที่น่าจดจำของผู้ชมได้ ดังนั้นหลายครั้งเราจึงได้เห็นเพลงที่ทำให้ละครดัง และละครที่ทำให้เพลงดังด้วยเหมือนกัน
สำหรับ“เพลิงบุญ”ละครซึ่งถูกจับตามองมาตั้งแต่ยังไม่ทันจะเปิดกล้อง เมื่อนางเอก “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์”ตอบรับบท “ใจเริง”นางร้ายของเรื่องขณะที่คู่พระเอก-นางเอกคือ “ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์” รับบท “ฤกษ์”และ “เบลล่า-ราณี แคมเปน” รับบท “พิมาลา”โดยเพลงประกอบละคร “เพลิงบุญ”อยู่ในการดำเนินการของเจ้าพ่อเพลงประกอบละคร “หนึ่ง ณรงค์วิทย์”แห่ง Chandelier Music ซึ่งเป็นผู้ดูแลเพลงประกอบละครของช่อง 3 และมีข่าวว่าวางไว้ 4 เพลงด้วยกัน

“ปนัดดา เรืองวุฒิ”

1.“แน่ใจเหรอ” เป็นเพลงที่สะท้อนตัวตนของ”ใจเริง”ได้ดี เห็นได้จากเนื้อหายียวนกวนโมโห เล่นลิ้นอยากจะบอกแต่เอ๊ะไม่บอกดีกว่า โดยเล่นกับคำว่า “แน่ใจเหรอ” ขับร้องโดย “ปนัดดา เรืองวุฒิ”

“แน่ใจเหรอ ว่าเขาคือคนที่ใช่ แน่ใจเหรอ ว่าเขานั้นรักเธอจริง แน่ใจเหรอ ว่าเธอนั้นเป็นทุกสิ่ง
หากมันเป็นความจริงไม่เห็นจะต้องวุ่นวายใจ แน่ใจเหรอ ว่าเขาเป็นคนเชื่อได้  แน่ใจเหรอ ว่าเขารักเดียวใจเดียวแน่ใจเหรอ ว่าเขาไม่เคยข้องเกี่ยว และมีเธอคนเดียวไม่เคยนอกใจใคร

ถ้าอย่างนั้นที่เขานั้นหายไป ในคืนนั้นที่เธอต้องกลุ้มใจ เธอรู้ไหมว่าเขาแอบมาหาใคร บอกเอาไว้ให้เธอเตรียมใจก่อน ก่อนจะโดนความจริงทิ่มแทงใจ เขานั้นไม่ใช่ใคร คนคนนั้นไม่ใช่อื่นไกล ฉันเอง

แน่ใจเหรอ ว่าเพื่อนที่เธอไว้ใจ แน่ใจเหรอ ว่าเชื่อใจได้ทุกอย่าง แน่ใจเหรอ ที่เธอไม่เคยระวัง เพื่อนจะแทงข้างหลังให้เธอเจ็บปวดใจ

ถ้าอย่างนั้นที่เขานั้นหายไป ในคืนนั้นที่เธอต้องกลุ้มใจ เธอรู้ไหมว่าเขาแอบมาหาใคร บอกเอาไว้ให้เธอเตรียมใจก่อน ก่อนจะโดนความจริงทิ่มแทงใจ เขานั้นไม่ใช่ใครคนคนนั้นไม่ใช่อื่นไกล
ที่จริงแล้วที่เขานั้นหายไป ในคืนนั้นที่เธอต้องกลุ้มใจ เธอรู้ไหมว่าเขาแอบมาหาใคร บอกเอาไว้ให้เธอเตรียมใจก่อน ก่อนจะโดนความจริงทิ่มแทงใจ เขานั้นไม่ใช่ใคร คนคนนั้นไม่ใช่อื่นไกล ฉันเอง ”

“ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล”

2. “ขอโทษ”เพลงที่อ้างอิงจากตัว “ฤกษ์” ขับร้องโดย “ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล”เนื้อหาของเพลงเป็นการขอโทษและขอโอกาสแก้ตัวจากต่อภรรยาที่รักคือ “พิมาลา”

“ขอโทษที่ฉันได้ทำผิดไป ขอโทษที่เผลอใจไปอย่างนั้น ขอโทษที่ฉันไม่ดี ไม่สมควรไปผูกพัน กับใครคนนั้นให้เธอเสียใจ

หากเธอยังรัก และเหลือเยื่อใยให้ฉัน ฉันจะทำทุกอย่าง ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม
หากเธอยังรัก และพร้อมที่จะเผชิญ ทุกเรื่องราวด้วยกัน โปรดให้ฉันได้แก้ตัว สักครั้งหนึ่ง

ขอโทษที่ฉันไม่รู้จักพอ ขอโทษที่ยับยั้งใจไม่ไหว มีเธออยู่แล้วก็ยัง ไปหลงงมงายกับใคร จนมันเป็นไฟมาแผดเผาใจ

หากเธอยังรัก และเหลือเยื่อใยให้ฉัน ฉันจะทำทุกอย่าง ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม
หากเธอยังรัก และพร้อมที่จะเผชิญ ทุกเรื่องราวด้วยกัน โปรดให้ฉันได้แก้ตัว สักครั้งหนึ่ง

หากเธอยังรัก และเหลือเยื่อใยให้ฉัน ฉันจะทำทุกอย่าง ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม
หากเธอยังรัก และพร้อมที่จะเผชิญ ทุกเรื่องราวด้วยกัน โปรดให้ฉันได้แก้ตัว สักครั้งหนึ่ง เธอให้ฉันได้หรือเปล่า ให้ตัวฉันได้แก้ตัว อีกครั้งหนึ่ง”

“เพลง – ชนม์ทิดา อัศวเหม”

3. “ทำกับฉันได้ลง “ขับร้องโดย“เพลง – ชนม์ทิดา อัศวเหม” สำหรับเพลงนี้จะเป็นเพลงที่สะท้อนตัวตนของ “พิมาลา”รับบทโดย “เบลล่า”เป็นทีเซอร์เปิดสำหรับละครเรื่อง “เพลิงบุญ” แต่สุดท้ายหายไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งเดิมทีแฟนละครไม่ได้ติดใจอะไรเพราะเห็นว่าอาจจะค่อยๆทยอยปล่อยออกมา แต่จนถึงปัจจุบันยังไร้วี่แวว ท่ามกลางกระแสข่าวลือสะพัดว่า เนื้อหา “น้องเพลง”เสียดสี “ใจเริง”นางร้ายของเรื่อง “ถ้าคนอื่นเขาทำเจ็บช้ำสักเท่าไหร่ ก็ไม่เสียใจเท่าเธอทำร้ายกัน” และถ้าพูดถึงความสัมพันธ์ครอบครัวก็เป็นที่ทราบดีกว่า“เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์”คืออดีตแม่เลี้ยงด้วย ซึ่งแฟนละครจะได้ฟังเพลงนี้หรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

“หนึ่ง ณรงค์วิทย์”และ”ปาน-ธนพร แวกประยูร”

4.สดๆร้อนๆ“ปาน-ธนพร แวกประยูร”เพิ่งลงเสียงเสร็จเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเลยสำหรับ“เสียแรง” เพลงที่บ่งบอกความรู้สึกของนางเอก “พิมาลา”ซึ่งงานนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเนื้อหาจะออกมาแรงขนาดไหนแต่ที่แน่ๆได้ขวัญใจเมียหลวงอย่าง “ป่าน”มาร้องรับประกันกรีดใจแน่นอน

2เพลงแรกว่าโดนแล้ว ยิ่งได้เห็นชื่อนักร้อง2คนหลังและเนื้อหาแย้มๆ ยิ่งอยากฟังเข้าไปใหญ่! เอาเป็นว่าตอนนี้ชมละครกันไปก่อนช็อตพิมาลาเอาคืนเริงใจเมื่อไหร่คงได้ฟังแน่นอน

Praew Recommend

keyboard_arrow_up