เปิดใจ “มารีญา” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 พร้อมคุณแม่และภาพหนุ่มคนสนิท

ถือเป็นค่ำคืนแห่งเกียรติยศที่สาวงาม“มารีญา พูนเลิศลาภ”ต้องจดจำไปตลอดชีวิต เพราะเมื่อคืนวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา เธอได้คว้าตำแหน่งและมงกุฎที่สาวๆหลายคนใฝ่ฝัน “มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017” (Miss Universe Thailand 2017) เวทีการประกวดที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเป็นใบเบิกทางไปสู่การประกวดนางงามจักรวาลโดยภายหลังเสร็จสิ้นการประกวด สาวงามได้ควงคุณแม่ “ชนกสรวง พูลเลิศลาภ”แถลงข่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพื่อเปิดใจเป็นครั้งแรกหลังได้รับมงกุฎ

“มารีญา”และคุณแม่ “ชนกสรวง”

ถามถึงความรู้สึกในวันนี้ที่ได้ตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017?
มารีญา : วันนี้สนุกมากค่ะ ครั้งแรกตอนที่ประกาศชื่อ ตื่นเต้น
มีกระแสมาตลอดการประกวดว่า”มารีญา” เป็นตัวเต็ง?
มารีญา : ได้ข่าวว่า ส่วนใหญ่ตัวเต็งจะไม่ชนะ ก็เลยกังวล วันนี้ก็พยายามทำให้ดีที่สุด เป็นตัวของตัวเอง ทุกวินาทีที่อยู่ในกองประกวด ก็มีความสุข ได้เรียนรู้หลายๆอย่าง ภูมิใจมากๆ ที่ได้โอกาสนี้
หลังจากที่ได้รับตำแหน่งจะทำอะไรต่อไป?
มารีญา : ก็คงต้องปรับปรุงบางสิ่งบางอย่าง เพื่อจะได้พัฒนาตัวเอง ไปสู่เวทีนานาชาติ เรียนรู้และฝึกหลายๆสิ่ง เช่น อ่านข่าว รวมถึงเพิ่มน้ำหนัก เพื่อฟิตหุ่นให้มีสุขภาพดีจะได้สู้กับนานาชาติได้ค่ะ
ในขณะที่ตอนนี้หน้าแบบเอเชียกำลังอินเทรด์ แต่หน้า “มารีญา”ค่อนไปทางฝรั่งคิดว่าเป็นจุดอ่อนหรือเปล่า?
มารีญา : เรื่องลุคเป็นอะไรที่เจอเป็นสิ่งแรก แต่ถ้าได้รู้จัก “มารีญา” ได้พูดคุยได้ทำงานร่วมกันก็จะรู้ว่า “มารีญา”เป็นคนยังไง

คิดว่าอะไรเป็นจุดแข็ง?
มารีญา : ความเป็นไทยค่ะ

ตอนที่อยู่บนเวที “มารีญา”บอกว่าอยากทำโครงการ เลยอยากรู้ว่าเป็นโครงการอะไร?
มารีญา : เป็นโครงการท้องก่อนวัยอันควร เพื่อผู้หญิงจะได้เป็นทีมเวิร์ค ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และก้าวต่อไปได้


“มารีญา พูนเลิศลาภ” ตอบคำถามรอบสุดท้าย

เหตุใดจึงมาประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์?

“ที่เลือกจะมาประกวดในเวทีอันทรงเกียรติก็เพราะว่าเวทีนี้เป็นเวทีเดียวที่จะนำ “มารีญา”ไปสู่มิสยูนิเวิร์สได้ ที่สำคัญที่สุดเลยรู้ว่าเวทีนี้จะช่วยให้ “มารีญา”ประสบความสำเร็จในการทำโครงการช่วยเหลือผู้หญิงให้สามารถพัฒนาตนเองได้ค่ะ”มารีญากล่าว


มีกระแสว่าเป็นนางงามล็อค?
มารีญา : อันนี้แหล่ะค่ะ ต้องทำให้มารีญาทำทุกอย่างให้ดีกว่าเดิม เพื่อที่จะโชว์ความสามารถ ซึ่งมารีญาก็คิดว่า มารีญาชนะ เพราะความสามารถ

คุณแม่เป็นยังไงบ้าง ที่ลูกสาวประสบความสำเร็จ?
คุณแม่ชนกสรวง : ดีใจมากที่ได้มงกุฎ ต้องขอบคุณทางกองประกวด ที่ได้ทำให้มารีญามีประสบการณ์ในการเก็บตัว ทุกกิจกรรมน่าประทับใจมาก”

ลูกสาวฉายแววนางงามเมื่อไหร่?
คุณแม่ชนกสรวง : เดือนที่แล้ว (หัวเราะ) มีเวลาเตรียมตัวน้อยมาก ตัดสินใจกะทันหันเลย แต่แววตอนเด็กๆ คือรักเสียงดนตรี ชอบดนตรีตั้งแต่เด็ก

คุณแม่มีส่วนสนับสนุนยังไงบ้าง?
คุณแม่ชนกสรวง : มีอย่างเดียวค่ะที่สนับสนุน คือเวลาที่ปิดเทอม จะไม่ได้ให้เรียนพิเศษ เพราะอยากให้เค้าพักและไปสนับสนุนให้เล่นดนตรี กีฬา ทำอะไรก็ได้ ที่ไม่ใช่จับเขามาเรียนหนังสือ ซึ่งเขาก็มีโอกาสได้ทำอะไรเยอะแยะเลย

เป็นเทรนด์เนอร์ นางงามให้น้องรึเปล่า?
คุณแม่ชนกสรวง : เขาเทรนให้มากกว่าค่ะ ที่จริงเขาเป็นสไตล์ลิสต์ของคุณแม่นะ แม่จะไปไหนก็ต้องให้เขาดูให้ว่าโอเคไหมใส่แบบนี้”

คุณแม่เป็นไอดอลด้านไหนบ้าง?
มารีญา: คุณแม่กับคุณพ่อ สอนให้”มารีญา” รักตัวเอง ให้มั่นใจในตัวเอง และอะไรที่รู้สึกอยากจะทำก็สนับสนุน อันนี้สำคัญมากเลย ทำให้”มารีญา” สามารถมายืนตรงจุดนี้ได้
ได้ขอคำแนะนำจากรุ่นพี่บ้างรึยัง?
มารีญา : “น้องแนท” (อนิพรณ์ เฉลิมบูรณะวงศ์)มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 บอกว่า การเป็นนางแบบกับนางงาม เดินไม่เหมือนกันนะคะ ก็เลยไปดูวิดีโอที่แนตเดิน และก็ฝึก ซึ่งน้องเขาก็เป็นแรงบันดาลใจด้วย

คิดว่าจะสานต่องานในวงการบันเทิงหรือเป็นนักร้องอีกไหม?
มารีญา : “สำหรับงานในวงการบันเทิงก็ต้องรอดูค่ะ
ก่อนหน้านี้ได้ไปบนบานศาลกล่าวที่ไหนไหม?
มารีญา : ก็มีค่อนข้างเยอะเหมือนกัน ที่แรกก็คือที่บ้านเลย ตอนไปเชียงใหม่ก็ขอพรทุกวัดที่ได้ไป หลังจากนี้ก็คงต้องไปไหว้ทุกสิ่งที่เคยสัญญาไว้ ไปแก้บนค่ะ

ให้กำลังใจ “ทีมบุ๋ง”ที่เชียร์ “มารีญา”มาตลอด?
มารีญา : ต้องขอบคุณมากๆ ที่ให้กำลังใจ “มารีญา” เยอะมาก ตอนอยู่บนเวที เสียงเชียร์ทำให้“มารีญา” สดชื่น และขอบคุณทุกๆคนที่สนับสนุนค่ะ”

สำหรับ “มารีญา พูนเลิศลาภ” หรือ “มารีญา ลินน์ เอียเรียน”เป็นสาวลูกครึ่งไทย-สวีเดน อายุ 25 ปี สูง 184 ซม. จบปริญาตรีด้าน International Business จากประเทศเนเธอแลนด์ และ ปริญญาโทด้านการตลาด มหาวิทยาลัย Stockholm Business Schoolในประเทศสวีเดน ประวัติครอบครัว “มารีญา”เป็นลูกสาวของคุณพ่อ “โกราน เอียเรี่ยน” และ คุณแม่“ชนกสรวง พูลเลิศลาภ” มีพี่ชายฝาแฝด 2 คน เกิดที่เมืองไทย ก่อนย้ายไปอยู่ที่ประเทศเวียดนามเมื่อมีอายุได้ 2 ขวบ เนื่องจากคุณพ่อที่เป็นวิศวกรออกแบบโรงไฟฟ้าต้องไปดูแลการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่ประเทศเวียนาม และคุณแม่ก็ได้รับเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษสอนนักศึกษาที่สถาบัน AIT ที่กรุงฮานอย และกลับมาเมืองไทยอีกครั้งเมื่อมีอายุได้ 7 ขวบ ทำให้พูดได้หลายภาษาตั้งแต่วัยเยาว์ เช่น ไทย อังกฤษ และ เวียดนาม

“มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017″ เริ่มต้นงานในวงการบันเทิงตอนอายุ 13 ปีกับการเป็นนางแบบในงานบางกอกแฟชั่นวีค ด้วยความโดดเด่นทำให้เธอได้ถ่ายแบบในนิตยสารและเล่นมิวสิควีดีโอ และเมื่ออายุ14ปีเธอได้ออกซิงเกิ้ลเพลงที่มีชื่อว่า “บุ๋ง”แนวป๊อปแดนซ์กับค่าย Smallroom

เห็นหุ่นดีๆแบบนี้ “มารีญา”ไม่เคยอดอาหารเพื่อลดน้ำหนัก แต่ชื่นชอบที่จะออกกำลังกายเพื่อเสริมกล้ามเนื้อมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเต้น เทควันโด้ รวมถึงเทนนิส ที่เล่นได้ดีจนคุณครูตั้งฉายา “มาเรีย ชาราโปว่า”เมืองไทยให้กับเธอ

ด้วยความที่เป็นคนมีทัศนคติดี มองโลกแง่บวก สนุกสนานเฮฮา ทำให้“มารีญา”มีเพื่อนเยอะทั้งในและนอกวงการ โดยวันนี้เพื่อนๆก็ยกทัพมาให้กำลังใจเธออย่างเต็มเปี่ยม โดยหนึ่งในนั้นมี “Danny Van Dun”หนุ่มคนสนิทมาให้กำลังใจด้วย

ทั้งนี้ “มารีญา พูนเลิศลาภ” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 จะเข้าร่วมการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ (เช้าวันที่ 27 พ.ย.60 ตามเวลาประเทศไทย) ชาวไทยอย่าลืมส่งกำลังใจให้สาวคนนี้ชิงมงกุฎนางงามจักรวาลมาให้ได้ชื่นชมในรอบ30ปีนี้ด้วยนะคะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up