คริส ร็อก

ตบ “คริส ร็อก” ไม่ใช่ครั้งแรก! 4 เหตุการณ์สะท้อนด้านมืดของ “วิลล์ สมิธ”

account_circle
คริส ร็อก
คริส ร็อก

หลายคนอาจไม่เคยรู้ว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ “วิลล์ สมิธ” ใช้ความรุนแรงในที่สาธารณะ ซึ่งการตบ “คริส ร็อก” ทำให้วิลล์ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก แม้จะมีผู้คนเห็นด้วยกับสิ่งที่เขาทำ แต่หลายคนมองว่าเป็นพฤติกรรมที่รับไม่ได้อย่างยิ่ง

จากเหตุการณ์ดราม่าบนเวทีออสการ์ที่ “คริส ร็อก” นักแสดงตลกพูดล้อเลียนเกี่ยวกับศีรษะล้านของ “เจดา พิงคิตต์ สมิธ” ภรรยาของ “วิลล์ สมิธ” เป็นเหตุให้เจ้าตัวเก็บอารมณ์ไม่อยู่เดินขึ้นไปบนเวทีตบเข้าที่หน้าของคริส

งานนี้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมากว่าแม้ คริส ร็อกจะพูดจาน่ารังเกียจ แต่วิลล์ไม่ควรใช้ความรุนแรงใดๆ ด้านออสการ์เองก็ได้ออกมาทวิตข้อความว่า “ไม่สนับสนุนความรุนแรงใดๆ” อย่างไรก็ตาม เจ้าของรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94 สาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมก็ได้ออกมากล่าวคำขอโทษต่อ คริส ร็อกแล้ว

แน่นอนว่า เหตุการณ์นี้จะถูกจดจำในประวัติศาสตร์ของเวทีออสการ์ และพฤติกรรมของ วิลล์ สมิธ จะถูกพูดถึงไปอีกนาน เช่นเดียวกับ 4 เรื่องดังต่อไปนี้ที่สะท้อนด้านมืดของนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อดังระดับโลก

ตบ “คริส ร็อก” ไม่ใช่ครั้งแรก! 4 เหตุการณ์สะท้อนด้านมืดของ “วิลล์ สมิธ”

ถูกจับกุมในข้อหาทำร้ายร่างกายเมื่อปี 1988

วิลล์ สมิธ คริส ร็อก

ก่อนที่ วิลล์ สมิธ จะกลายมาเป็นนักแสดงฮอลลีวู้ด เขาเคยเป็นศิลปินดูโอฮิปฮอปในนามที่ชื่อว่า DJ Jazzy Jeff & The Fresh Prince โดยในปี 1989 ทั้งคู่ได้รับรางวัลแกรมมี่อวอร์ด สาขา Best Rap Solo Performance ในเพลงที่ชื่อว่า “Parents Just Don’t Understand” แต่เพียงไม่กี่เดือนต่อมา วิลล์ สมิธ ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย “วิลเลียม เฮนดริกส์” ผู้ก่อตั้งค่ายเพลงจนเกือบตาบอดข้างหนึ่ง

วิลล์ สมิธ นักร้องฮิปฮอปดาวรุ่งวัย 20 ปี ถูกกล่าวหาว่าสั่งให้บอดี้การ์ดของเขาทำร้ายร่างกาย “วิลเลียม เฮนดริกส์” ในสถานีวิทยุ เขาถูกจับนอนคุกเป็นเวลาหนึ่งคืนในเรือนจำในฟิลาเดลเฟีย ทั้งนี้แหล่งข่าวได้อ้างกับนิตยสาร National Enquirer ว่า ‘มันเป็นคืนที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของวิลล์ สมิธ เขาอยากจะลืมว่ามันเคยเกิดขึ้น’

ค้างชำระภาษีนับล้าน

วิลล์ สมิธ มีชื่อเสียงในฐานะศิลปิน เขาสร้างรายให้ตัวเองจนร่ำรวย แต่ขณะเดียวกันก็ใช้หมดอย่างรวดเร็ว หลังจากนั้นไม่นานเขาก็กลายมาเป็นนักแสดงนำแสดงในซิตคอมอเมริกันเรื่องในปี 1990

แน่นอนว่ารายได้ของวิลล์มีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีการตรวจสอบภาษีย้อนหลังของเขา โดยจำนวนเงินที่เขาต้องชำระให้กับกรมสรรพากรมีตัวเลขสูงถึง 2.8 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 94 ล้านบาท ซึ่งมาจากทรัพย์สินส่วนใหญ่ของเขา รวมถึงบ้าน และ รถที่ถูกยึด

อารมณ์หึงหวง

วิลล์ สมิธ คริส ร็อก

เรื่องความตรงไปตรงมาต้องยกให้ เจดา พิงคิตต์ สมิธ ภรรยาของวิลล์ ครั้งหนึ่งเธอเคยเปิดเผยเกี่ยวกับมิตรภาพอันใกล้ชิดของเธอกับ “ทูพัค ชาเคอร์” แร็ปเปอร์ชาวอเมริกันซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในปี 1996 ว่า เธอและทูพัคเคยเรียนมัธยมปลายด้วยกัน และ ยังคงสนิทสนมกัน ขณะที่เธอเริ่มออกเดทกับวิลล์ในปี 1994′ 

อย่างไรก็ตามในปี 2021 วิลล์ สมิธ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงทูพัคว่า “ผมเกลียดตัวเองที่ผมไม่ได้เป็นแบบเขาตอนที่เขายังอยู่บนโลกใบนี้ ผมอิจฉาเขา” ทั้งนี้วิลล์ยังยังยอมรับอีกว่า เขากับทูพัคมีท่าทีมึนตึงใส่กัน และไม่เคยเปิดใจให้กับแร็ปเปอร์หนุ่มผู้ล่วงลับ

ตบหน้านักข่าวบนพรมแดง

การตบหน้าผู้คนในที่สาธารณะไม่ใช่ครั้งแรกที่ วิลล์ สมิธ ทำ ในปี 2012 วิลล์เคยเป็นข่าวพาดหัวมาแล้ว เมื่อเขาตบหน้า Vitalii Sediuk นักแสดงตลกและนักข่าวชาวยูเครน หลังจากที่เขาจูบหน้า วิลล์ สมิธ ที่งานฉายรอบปฐมทัศน์ Men in Black III ในกรุงมอสโก หลังจากนั้น วิลล์ก็ให้สัมภาษณ์กับสื่อบนพรมแดงว่า “เขาโชคดีที่ผมไม่ได้ชกเขา”


ที่มา : www.scmp.com

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up