ยุนยอจอง

แบรด พิตต์ น้ำตาคลอ หลัง ยุนยอจอง คว้ารางวัลออสการ์จาก Minari

account_circle
ยุนยอจอง
ยุนยอจอง

อีกหนึ่งไฮไลท์ในงานประกาศรางวัลออสการ์ หรือ รางวัล Academy Awards ครั้งที่ 93 คือ ยุนยอจอง นักแสดงหญิงชาวเกาหลีคนแรกที่คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครองในวัย 73 ปี จากภาพยนตร์เรื่อง Minari

แบรด พิตต์ น้ำตาคลอ หลัง ยุนยอจอง คว้ารางวัลออสการ์จาก Minari

แม้ Minari จะเป็นภาพยนตร์สัญชาติอเมริกันที่นำแสดงโดย นักแสดงเกาหลี อย่าง สตีเฟน ยอน,ฮัน เยริ และ ยุนยอจอง แต่เรียกได้ว่าพวกเขาสร้างความภาคภูมิใจให้กับคนเกาหลีไม่น้อย เมื่อล่าสุด ยุนยอจอง ได้คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมมาครอง

ยุนยอจอง Minari

โดยเธอสามารเอาชนะคู่แข่งอย่าง มาเรีย บาคาโลว่า จาก Borat Subsequent Moviefilm , เกลนน์ โคลส จาก Hillbilly Elegy ,โอลิเวีย โคลแมน จาก The Father และ อแมนด้า ไซย์ฟริด จาก Mank มาได้

หลายคนอาจไม่รู้ว่า ภาพยนตร์เรื่อง Minari นั้น Brad Pitt เป็นโปรดิวเซอร์ผู้อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งค่ำคืนในงานประกาศผลรางวัลออสการ์เขาก็ได้มาร่วมให้กำลังใจนักแสดงจาก Minari นี้ด้วย

ทันทีที่ออสการ์ประกาศว่า ยุนยอจอง ได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากบท คุณยายซุนจา เธอก็ได้ขึ้นไปรับรางวัลและกล่าวคำสุนทรพจน์ โดยยุนยาจองได้กล่าวคำแรกว่า  “ คุณแบรด พิตต์คะ ในที่สุด ยินดีที่ได้เจอกันนะคะ คุณไปอยู่ที่ไหนตอนที่เราถ่ายหนังกัน?” งานนี้ทำเอาคนในงานถึงกับหัวเราะออกมา

ในขณะที่แบรด พิตต์ยืนให้กำลังใจอยู่ด้านข้างเวที เขาได้ฟังคำกล่าวกล่าวสุนทรพจน์ พร้อมกับน้ำตาคลอในสิ่งที่เธอพูดด้วยความตื้นตันใจ โดยยุนยอจองกล่าวว่า

ทุกคนทั่วโลกรู้ว่าเกี่ยวกับออสการ์ มันเป็นงานประกาศรางวัลที่มีชื่อเสียงมาก ฉันในฐานะคนเกาหลี และผู้หญิงชาวเอเชีย ฉันคิดว่าในเกาหลี ฉันเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งแรก ดังนั้นมันจึงเป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของเรา มันน่าตื่นเต้นและแปลกมากสำหรับฉันจริงๆ ทั้งนี้เธอยังกล่าวต่อไปอีกว่า

ยุนยอจอง Minari

ฉันไม่อยากจะเชื่อว่า ฉันชนะ เกลนน์ โคลส มาได้อย่างไร ฉันดูผลงานของเธอมากมายนี่เป็นการเข้าชิงรางวัล ผู้เข้าชิง 5 คน เราต่างเป็นผู้ชนะในผลงานภาพยนตร์ที่แตกต่างกันค่ะ เราแสดงบทบาทที่แตกต่างกัน ฉะนั้นเราไม่สามารถแข่งกันได้ ค่ำคืนนี้ ฉันได้มาอยู่ที่นี่ เพียงเพราะว่าฉันโชคช่วยนิดหน่อยค่ะ มันอาจจะเป็นเพราะว่าฉันโชคดีกว่าพวกคุณเท่านั้นเอง หรือว่ามันอาจจะเป็นการต้อนรับนักแสดงชาวเกาหลีจากจากอเมริกัน ฉันก็ไม่แน่ใจ ยังไงก็แล้วแต่ ฉันขอขอบคุณมากค่ะ”


ที่มา : www.korseries.com, people.com

สรุปรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลใน งานประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93

รวมลุคดาวเด่น 10 Best Dressed พรมแดงออสการ์ 2021 สวยเฉิดฉายทุกนาง

Ma Rainey’s Black Bottom คว้ารางวัลออสการ์ สาขาแต่งหน้าและทำผมยอดเยี่ยม

Praew Recommend

keyboard_arrow_up