เชฟฟาง

“เชฟฟาง” ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช หนุ่มตี๋รูปร่างกำยำที่ให้ความสำคัญด้านดูแลตัวเองเป็นงานหลัก

เชฟฟาง
เชฟฟาง

หนุ่มตี๋ ผิวขาว รูปร่างสูง บึกบึนแข็งแรง วัย 35 ปี ฟาง – ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช หรือที่สาวๆ หลายคนคุ้นหน้าและรู้จักเขาในนาม เชฟฟาง ครัวอินดี้ ผู้ชายที่รักในการทำอาหารและหมั่นรังสรรค์ไอเดียใหม่ๆ มาปรุงอาหาร มีทั้งความอร่อยและมีประโยชน์ต่อสุขภาพมาให้เหล่านักชิมได้ทาน โดยตอนนี้ก็มีธุรกิจส่วนตัว ร้านอาหาร Pain Perdu (แปง เปอร์ดู) อยู่ที่เซ็นทรัลเวิลด์

เชฟฟาง
เชฟฟาง – ณัฐพงศ์ หน่อชูเวช

นอกจากจะต้องดูแลธุรกิจร้านอาหารของตัวเองแล้ว เชฟตี๋คนนี้ก็ยังออกมาโชว์ฝีมือปรุงอาหารตามรายการต่างๆ ด้วย โดยล่าสุดกับรายการมันตราเลดี้ ในช่วง Healthy Meal Happy Me ที่เชฟฟางจะมาทำอาหารเพื่อสุขภาพ ให้แฟนๆ รายการได้นำเมนูไปทำทานเองได้ง่ายๆ โดยสามารถชมได้ทางช่อง GMM25 เวลา 9.00 น. – 10.00 น. นอกจากนี้เชฟฟางก็ยังออกงานอีเว้นต์เกี่ยวกับอาหาร เพื่อไปทำอาหารและเผยสูตรเมนู รวมถึงเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อนำมาครีเอตอาหารและรสชาติให้หลากหลายและมีประโยชน์ต่อสุขภาพด้วย

เชฟฟาง
เชฟฟางทำอาหาร

รายการมันตราเลดี้

สำหรับเชฟฟางนั้นถือว่าคลุกคลีในแวดวงการทำอาหารมานานเกือบสิบปี จบการศึกษาด้าน French Culinary Institute สาขา Culinary Arts รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีประสบการณ์ทั้งเคยเป็น Executive Chef ที่ Mango Tree Signature, Executive Sous Chef ที่ Karmakamet Hotel เกาะสมุย และ Cook Helper ที่ Mandarin Oriental

สิ่งสำคัญคือ เชฟฟางเป็นผู้ชายที่รักในการดูแลตัวเองมากๆ โดย แพรวดอทคอม มีโอกาสได้เจอเชฟฟางในงานควอร์น (Quorn)  งานอาหารเกี่ยวกับการนำโปรตีนมาใช้ทดแทนเนื้อสัตว์ ที่สถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย เลยอัพเดตถามถึงการดูแลตัวเองเสียหน่อย สาวๆ นำไปปรับใช้ได้เหมือนกันนะ

เชฟฟาง

ให้ความสำคัญในการเลือกสิ่งที่ทานเข้าไป… “ผมเป็นคนกินง่าย จะไปกินนอกบ้านก็ได้ แต่ผมจะเป็นคนเลือกมากกว่าว่าจะกินอะไรเข้าไป อย่างเช่น สมมุติเรากินแกง เราจะไม่ได้กินน้ำเยอะ แต่จะเน้นกินส่วนที่เป็นโปรตีนและผักเยอะ พยายามควบคุมให้แคลอรี่ที่เราได้รับอยู่ในเกณฑ์ที่โอเค”

เมื่อถามถึงเรื่องใส่ใจดูแลสุขภาพ เชฟฟางเล่าต่อว่า “ปกติเป็นคนที่ใส่ใจตัวเองมากครับ เป็นคนรักสุขภาพมาก แต่ว่าถ้าถามจริงๆ เราก็มีส่วนหนึ่งในชีวิตนะที่ยังกินอะไรตามใจปากอยู่ แต่ให้นับเป็นอย่างนี้ดีกว่าครับว่า เรารักสุขภาพ 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 20 เปอร์เซ็นต์ เราก็ยังสนุกสนานอยู่”

เชฟฟาง

ส่วนในเรื่องการออกกำลังกายนั้น ได้ฟังจำนวนวันที่เชฟฟางบอกก็ถึงกับว้าวเลย “เรื่องออกกำลังกายก็ถือเป็นงานหลักของผมเลย เพราะออกกำลังกายอาทิตย์นึงประมาณ 6 วัน มียกเวตและมีวิ่งครับ โดยจะสลับๆ กันไป วิ่งบ้าง ยกเวตบ้าง ก็ดูประกอบกับเรื่องน้ำหนักร่างกายด้วยว่าตอนนี้สภาพร่างกายเราเป็นอย่างไรด้วย”

ใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้ว เราเลยถามถึงแพลนไปเที่ยวสักหน่อย “สงกรานต์ปีนี้ไม่น่าจะได้ไปเที่ยวที่ไหนครับ น่าจะอยู่กรุงเทพฯนี่แหละ เพราะว่าเวลามีเทศกาลยาวๆ ผมชอบอยู่กรุงเทพฯ คนน้อยดี ส่วนมากผมจะอยู่ที่กรุงเทพฯ เพราะมีธุรกิจเกี่ยวกับอาหาร เวลาที่มีหยุดยาวแบบนี้ เราก็ต้องดูแลร้านเรา และคนเขาก็จะมาเที่ยวกัน เวลาทำพวกนี้ (ร้านอาหาร) เวลาเขาเที่ยว เราก็ทำงาน เวลาเขาทำงาน เราก็จะเที่ยวอะไรอย่างนี้ครับ สลับๆ กันไป”

ส่วนถ้าได้ปะแป้งคนดัง 1 คน “ผมขอเลือกพี่โน้ต – อุดม เพราะพี่เขาน่ารักดี ดูตลกดี และคิดว่าถ้าไปป้ายพี่เขา พี่เขาคงไม่ว่าเราอะ” (หัวเราะ) แหม่ เป็นเชฟคนเก่งใส่ใจดูแลตัวเองแบบนี้ มุมขำๆ ก็มีกับเขาเหมือนกันนะเนี่ย…

เชฟฟาง

เชฟฟาง
ตั้งใจทำอาหารมากๆ

รายการมันตราเลดี้

โหมดหัวหน้าครอบครัวก็ดูเป็นผู้ชายอบอุ่นนะ

เชฟฟาง
เชฟฟางกับลูกสาว
ครอบครัวหน่อชูเวช
ครอบครัวเชฟฟาง ลูกสาว และภรรยา

เรื่อง : Gingyawee_แพรวดอทคอม
ภาพ : Bird Thongchai, IG @fang_nattapong

Praew Recommend

keyboard_arrow_up