เวียร์-ศุกลวัฒน์ กับประสบการณ์ส้วมโอเพ่นแอร์ครั้งแรก

เวียร์ ศุกลวัฒน์ เป็นนักแสดงหนุ่มหล่อที่แม้จะมีตารางงานแน่นเอี๊ยด แต่ยังหาเวลาเดินทางท่องเที่ยวได้อยู่เรื่อยๆ ‘แพรว’ จึงส่ง ‘MR.PRAEW’ ไปคุยระยะประชิดถึงชีวิตการทำงานและการเดินทางที่ให้แรงบันดาลใจดีๆ กับเจ้าตัว

เวียร์ ศุกลวัฒน์

MR.PRAEW : ดาราหลายคนเลือกรับงานเยอะๆ ให้เต็มตาราง แต่เราเห็นเวียร์ไปออกกำลังกายและเดินทางท่องเที่ยวเป็นประจำวัน ทำไมไม่ตีทองตอนร้อนเหมือนคนอื่น

เวียร์ : ผมไม่ใช่มนุษย์ทำงาน ออกจะติสต์หน่อยๆ ถ้าไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างอื่นเลยจะไม่มีความสุข ผมเคยผ่านจุดที่ทำงานอย่างเดียวมาแล้ว ซึ่งไม่เวิร์คครับ ทุกอย่างกลายเป็นความคุ้นชิน ซึ่งอาชีพนักแสดงจะรู้สึกแบบนั้นไม่ได้ เพราะสุดท้ายเราจะทำงานแบบ ไปถึงกองถ่าย อ่านบท แล้วก็เล่นแค่นี้พอแล้ว

 

ถามว่า ทำได้ไหม ทำได้ครับ แต่เราจะไม่ได้พัฒนาตัวเอง สิ่งที่ผมเลือกคือ การหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ จากการเดินทาง ในหนึ่งเดือนต้องมี 2 ครั้งที่ผมไปนอนชาร์จพลังที่ต่างจังหวัด หรือถ้ามีเวลายาวหน่อยก็อาจขี่มอเตอร์ไซค์ไปต่างประเทศสัก 15 วัน

เวียร์ ศุกลวัฒน์

MR.PRAEW : เล่าทริปสุดๆ ให้ฟังหน่อย

เวียร์ : เยอะครับ อย่างครั้งหนึ่งไปถึงเมืองลี่เจียง ประเทศจีน บางคนรู้ก็ตกใจว่า ทำไมไม่ไปเครื่องบิน คือไปแบบนั้นก็ได้ แต่ไม่เห็นอะไรเลยนะ เมื่อผมเตรียมเวลาไว้แล้ว ก็ขอเก็บเกี่ยวประสบการณ์ตลอดทางดีกว่า ได้เจอทั้งเมืองสวยๆ ผู้คนน่ารัก ได้กินอาหารแปลกๆ

เวียร์ ศุกลวัฒน์

หรือ ห้องน้ำ ก็สุดยอดมาก ผมไม่ได้ว่าประเทศเขานะ แต่ห้องน้ำไม่ได้จริงๆ ในร้านอาหารแห่งหนึ่ง เป็นส้วมแบบโอเพ่น คือมีเก้าอี้ส้วม 3 โถ แต่ไม่มีผนังกั้น ตอนผมไปถึงมีคนจีนจองอยู่ริมซ้ายสุด ผมจึงเดินไปนั่งด้านขวาสุด เว้นตรงกลางไว้ เรามองหน้ากับแว่บหนึ่ง เขาก็ซัดเลย ป้าด! โอ้โฮ… นี่คือเรื่องปกติใช่ไหม พอเจอแบบนั้น โอเค กูเอาบ้าง ป้า..ด (หัวเราะ)

เวียร์ ศุกลวัฒน์

ที่สุดแล้ว การเดินทางก็ส่งผลดีต่อการเป็นนักแสดงด้วยนะ เพราะผมสามารถเก็บชีวิตของผู้คนระหว่างทางมาใช้ในการทำงาน เนื่องจากนักแสดงเป็นอาชีพขายความเชื่อ ถ้าเราไม่เชื่อหรือรู้จักตัวละครจริงๆ แล้วคนดูจะอินตามได้อย่างไร แล้วพอแบ่งตารางชีวิตไปทำอย่างอื่นบ้าง ก็ทำให้ผมกลับมาสนุกกับงานในวงการบันเทิงมากขึ้น

เรื่อง : Mr.Praew

ภาพ : อินสาตาแกรม @weir19

ติดตามอัพเดตเรื่องราวต่างๆจากนิตยสารแพรวให้สนุกยิ่งขึ้นได้ที่

www.facebook.com/praewmagazine

Instagram : @praewmag

และติดตามอ่าน แพรว E-Magazine ได้แล้ววันนี้เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น

  • Praew E-magazine
  • NaiinPann
  • Ookbee

Praew Recommend

keyboard_arrow_up