พลอย & เป้ นิยามความรัก เริ่ดๆ ของ 1 สาวมั่นกับ 1 หนุ่มเซอร์

ช่วงหลังเห็นสองเพื่อนซี้อย่าง เป้-อารักษ์ กับ พลอย-เฌอมาลย์ มีโอกาสร่วมงานกันบ่อยๆ แถมเป็นสองคนบันเทิงที่โดนสื่อยิงคำถามเรื่องความรักกันแบบไม่มีเบื่อ แพรวจึงหยิบบทสัมภาษณ์เรื่อง นิยามรัก ของทั้งคู่มาบอกต่อ ขอบอกว่า เริ่ด! ตรง! และ ชัดเจน! ไม่แพ้กัน

99

พลอย เฌอมาลย์

“เวลาเลือกศึกษาใคร พลอยคบเป็นคนๆ โอเคว่า ที่ผ่านมาพลอยอาจผ่านอะไรมาบ้าง อายุขนาดนี้แล้ว คงไม่ใช่ผู้หญิงที่ไม่เคยเจออะไรมาเลย แต่ก็ไม่ได้ใช้ร่างตัวเองเปลืองเหมือนแจกใบปลิว… สุดท้ายเราคือ ผู้หญิง ถ้าไม่เห็นคุณค่าในตัวเอง แล้วผู้ชายคนไหนจะมาเห็นคุณค่า หรือถ้ามัวแต่แบบ อ๋อ…ฉันสวย จะเลือกใครก็ได้ ก็อาจใช่ แต่คนอื่นจะมองเราอย่างไรล่ะ

Untitled

“เวลาพลอยรักใครแล้วจะเป็นฝ่ายให้ ทุ่มเทให้ความรักเหมือนผู้ชาย แต่ถ้าวันหนึ่งให้แล้วรู้สึกว่า ทำไมเขาไม่แชร์หรือทำให้เรารู้สึกดีบ้าง ความรู้สึกที่เคยมากจะน้อยลง ถ้าพลอยอยากอยู่กับใครสักคน เขาต้องทำให้รู้สึกว่า เออ… โลกสีชมพูว่ะ ต้องมีคนที่ทำให้รู้สึกว่า เขารักเราเท่ากับที่เรารักตัวเอง ซึ่งหายาก ส่วนเรื่องแต่งงาน พลอยไม่ค่อยเชื่อเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าใครอยู่กับเราได้ ก็อยู่ไป แต่อยู่แล้วต้องทำให้มีความสุข ถ้าไม่เป็นแบบนั้น

“อยู่คนเดียวดีกว่าไหม”

88

เป้-อารักษ์

“ใครเป็นแฟนผมอาจถือว่าโชคร้ายก็ได้ เพราะผมมีโลกที่ไม่ค่อยเปลี่ยน เช่น ถ้าคุณชอบปีนผา ผมไม่ปีนด้วยแน่ ถ้าเล่นโยคะร้อน อาจไปครั้งหนึ่งแล้วกลับไปปีนเขา หรือถ้าอยากดูหนังโรแมนติกคอเมดี้ในโรงบ่อยๆ หึ…ไม่ดู ผมเป็นแบบนี้จริงๆ ตามใจตัวเองขั้นหนึ่ง

77

“แต่มุมกุ๊กกิ๊กผมก็มีบ้าง ถึงจะปากดีว่ามีโลกส่วนตัว แต่พร้อมปรับตัวตามแฟนเหมือนกัน เช่น บางคนออกไปกินข้าวนอกบ้านไม่ค่อยได้ ไม่เป็นไร เดี๋ยวผมทําข้าวกล่องมากินด้วยกัน แต่เอาจริงๆ ผมไม่ค่อยพูดเรื่องความรักกับสื่อ เพราะไม่อยากให้คนโฟกัสเรื่องความรัก ผมผ่านช่วงเวลาปวดหัวแบบนั้นมาแล้ว ผมรู้สึกว่า ในเมื่อไม่ได้อยากได้เงินจากการทํางานคู่ก็ไม่เห็นต้องเปิดตัว”

อีกเหตุผลคือ ที่ผ่านมาผมเปิดเผยเรื่องแฟนที่เป็นนางเอกมา 2 คน จนถึงทุกวันนี้ยังต้องพูดถึงเรื่องของเขาอยู่เลย ไม่สนุกหรอก เรื่องของใครก็ควรให้คนนั้นตอบเอง เราเป็นคู่กันในช่วงหนึ่งเท่านั้น ผมไม่ได้มีโลกส่วนตัวสูงหรือติสต์มากนะ คนรู้เรื่องส่วนตัวได้ แต่หลายครั้ง จะมาถึงจุดที่เกินไป อย่างมีนักข่าวถามถึงผู้หญิงคนนั้นคนนี้ เฮ้ย…เดี๋ยวก่อน ผมไม่ใช่เขา

“จะตอบแทนได้ไง”

เรื่อง : ปารัณ

ภาพ : อินสตาแกรม @paearak

Praew Recommend

keyboard_arrow_up