ดูปากหวานเจี๊ยบนะคะ “ผู้จัดการดาราก็มีหัวใจค่ะ”

สมัยนี้ ขึ้นชื่อเป็นผู้จัดการดารา มักจะตามมาด้วยข่าวแซ่บๆ ไหนจะว่า นิสัยเหวี่ยง น่าหมั่นไส้ หรือทำตัวเยอะเกินดาราไปบ้าง แอดมินจึงส่ง Mr.Praew ไปล้วงความในใจของ ‘หวานเจี๊ยบ’ ผู้จัดการซุปตาร์’ ชมพู่-อารยา ที่มีเสียงเม้าท์ว่า นางก็แซ่บไม่เบานะคะคุณขา 

IMG_6084rt

MR.PRAEW : เคยได้ยินคนในวงการพูดว่า หวานเจี๊ยบแรงและเยอะ

หวานเจี๊ยบ : ถ้าเยอะก็เป็นเรื่องของการทำงาน ด้วยอาชีพเราต้องดูแลและปกป้องคนของเรา มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่งสอนว่า ในฐานะผู้จัดการ ไม่ว่าทำอะไรก็ตาม ให้คนด่าเรา อย่าให้คนพูดถึงศิลปินที่เราดูแลไม่ดี พูดง่ายๆ คือ เป็นหนังหน้าไฟ สมมติดาราไม่กินเผ็ด หรือไม่กินผัก ถ้ามีคนติดต่องานมา หวานก็พูดข้อจำกัดเหล่านี้ ถ้าคุณมองว่าเยอะ ก็คือเยอะ แต่ถ้าไม่บอก แล้วพอถึงเวลาหน้างานคุณบังคับนู่นนี่ แล้วเราไม่ทำ งานจะเสียกว่าไหม ถ้าเยอะก็คงแบบนี้  ไม่ใช่ว่า ต้องมีดอกกุหลาบในห้องพัก 1,000 ดอก มีน้ำแร่จากเทือกเขา มารับด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไม่มีแบบนั้นหรอก

ยกตัวอย่างชมพู่ซึ่งเต้นไม่ได้ ถ้ารับงานเกี่ยวกับเต้น ชมจะไม่อยากทำ พูดแบบนี้อาจมีคนบอกว่า แล้วทำไมคอนเสิร์ตพี่เบิร์ดเต้นได้ เขาไม่รู้หรอกว่า กว่าชมจะเต้นได้ต้องซ้อมหนักขนาดไหน และวันแรกที่ครูสอนเต้นมาพร้อม 100 ท่า วันแสดงจริงอาจเหลือแค่ 10 ท่าที่ชมทำได้ หรือ คริส หอวัง ที่เป็นครูสอนเต้น แต่ถ้าให้เต้นในงานอีเว้นต์ คริสก็ไม่พร้อม แต่ละคนมีข้อจำกัดไม่เหมือนกัน แต่พอเราพูดไป คนจะบอกว่า เรื่องมาก

MR.PRAEW : เคยเจอเรื่องแรงๆ กับตัวบ้างใช่ไหม

หวานเจี๊ยบ : มี (เสียงสูง) ตอนนั้นหวานพาชมไปอีเว้นต์ ดาราหลายท่านอาจเจอเคสคล้ายๆ กันคือ มีการตัดภาพจากอีเว้นต์ไปทำโฆษณา ซึ่งเราบอกตั้งแต่ต้นว่า ไม่ให้ทำนะคะ เขาก็รับปาก แต่สุดท้ายทำ หวานจึงโทรศัพท์ไปคุยว่า เราไม่คิดเรียกร้องเงิน แต่อยากให้หยุดนำภาพไปใช้ เพราะไม่ได้ตกลงกันแบบนี้ และแจ้งแล้ว แต่เขาพูดไม่ดีกลับมาว่า ชมพู่เป็นเทวดาหรือไง จากนั้นด่าหวานว่า อีควาย แล้ววางหูไป รุ่งขึ้นเราเลยไปหาที่ออฟฟิศ ไปพูดดีๆ แบบสุภาพชน แต่ถามกลับไปเหมือนกันว่า ถ้าหวานเรียกพี่ว่า อีควายบ้าง จะรู้สึกอย่างไร แต่สุดท้ายก็จบด้วยดีนะ

หวานโชคดีที่ได้เริ่มงานผู้จัดการดารา โดยมีชมพู่เป็นครู ชมใจเย็น สอนทุกอย่างว่า เธอลองทำแบบนั้นสิ คิดแบบนี้สิ เพราะเราเริ่มแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ แรกๆ อาจมีตัดสินใจผิด หรือใช้อารมณ์บ้าง แต่พอโตขึ้น แก้ปัญหาได้ดีขึ้น แต่คิดว่า คงไม่ถูกใจทุกคนหรอก

เรื่อง : Mr. Praew

ภาพ : วรสันต์

Praew Recommend

keyboard_arrow_up