“มาวิน ทวีผล”

ผู้ชายแซ่บๆ ที่กินพริกเป็นว่าเล่น “มาวิน ทวีผล” เจ้าของเพจ Mawinfinferrr

Alternative Textaccount_circle
“มาวิน ทวีผล”
“มาวิน ทวีผล”

หลายคนอาจจะรู้จัก “มาวิน ทวีผล” ในบทบาทนักแสดงสมทบ,ดาวร้าย หรือจะเป็นแฟนหนุ่มของผู้จัดคนสวย “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์” แต่ปัจจุบันเขากลายเป็นที่รู้จักในฐานะอินฟลูเอนเซอร์สายกินที่มา แรงและเจ้าของเพจ Mawinfinferrr ซึ่งบอกได้เลยว่าการผันตัวมาจับทางนี้ของเขา ดูจะสร้างชื่อได้มากกว่าการเป็นดราหน้ากล้องด้วยซ้ำ

“มาวิน ทวีผล”
“มาวิน ทวีผล” และ “ตู่-ปิยวดี มาลีนนท์” ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู“อินเตอร์แอคทีฟ อาร์ตสเตชั่น” ครั้งแรกในประเทศไทย ณ สถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีวัดมังกร

จุดเริ่มต้นของ Mawinfinferrr 

คอนเท้นต์ที่แสดงความจริงใจในการรีวิวอย่างเต็มเปี่ยมทำให้ “Mawinfinferrr” มีคนติดตามในแฟนเพจเวลานี้เกือบ 1 ล้านคน ซึ่งผู้จัดคนสวย “ตู่-ปิยวดี” เปิดเผยกับ “แพรวดอทคอม”ว่า “ตอนแรกเราทำกันเล่นๆ ไม่ได้คิดว่าจะทำจริงจังขนาดนี้ แต่พอทำไปเรื่อยๆ ก็มีแฟนคลับเข้ามาติดตามเยอะขึ้น” ส่วนหนุ่ม “มาวิน”นั้นก็ได้อธิบายว่าตั้งแต่เริ่มรีวิวอาหารก็ทำให้เขามีคนติดตามเพิ่มขึ้นด้วย “สนุกดีครับ มันทำให้เรามีเพื่อนเยอะขึ้นด้วย”

นักรีวิวอาหารที่อยากสร้างอาชีพให้กับคนอื่น 

“ตู่-ปิยะวดี”ยังได้บอกเล่าอีกว่า “เราแค่รู้สึกว่าบางร้านมันอร่อยมากๆ แต่เขาไม่มีเงินที่จะไปทำมาร์เก็ตติ้ง เราก็ถือว่าได้ช่วยเขา ซึ่งหลังจากที่เราได้ทำรีวิวไปหลายร้านก็ดีขึ้น เราก็ดีใจไปกับเขาด้วย” “มาวิน”เปิดเผยว่าในส่วนของทุกร้านที่ลงรีวิวนั้น ตนไม่ได้กินฟรีแต่เป็นการจ่ายเงินเองเพราะสบายใจกว่า “ทุกร้านที่เราไปทานจ่ายเองทั้งหมด เพราะถ้าเราจะไม่ลงโปรโมทเราก็สามารถไม่ลงได้ อย่างที่บอกลิ้นคนเราไม่เหมือนกัน บางร้านคนว่าอร่อยแต่วินว่าไม่อร่อย เพราะวินเป็นคนไม่ติดหวาน เราเลยคิดว่าดังนั้นจ่ายเองสบายใจกว่า เราลงหรือไม่ลงก็ได้มันเป็นสิทธิ์ของเรา แต่ที่สำคัญคือจะไม่ว่าร้ายใคร หลายคนถามวินว่าทำไมไปกินร้านไหนก็อร่อยทุกร้าน ก็เพราะว่าเราไม่อร่อยเราก็ไม่เอามาให้คุณเห็น เพราะวินเคยเห็นดราม่าที่พอไปรีวิวแล้วกลายเป็นว่าไปทะเลาะกับเจ้าของร้าน”ด้าน “ตู่-ปิยะวดี” อธิบายเพิ่มเติม “เรากินอร่อยในรสชาติของเรา คนอื่นอาจจะชอบแบบอื่นก็ได้  ถ้าร้านเขายังอยู่ได้แสดงว่าก็มีคนที่ชอบกินรสชาติแบบเขา เพียงแต่ว่านั่นอาจจะไม่ใช่รสชาติแบบเรา คือการที่เราจะไปติร้านเขาหรือไปบอกว่าร้านเขาไม่ดีมันก็ไม่ใช่ เพราะทุกคนก็มีภาระและความรับผิดชอบ การที่เราไปว่าเขาครั้งเดียวมันอาจจะทำให้อาชีพเขาหายไปเลยก็ได้ แค่เราไม่ชอบเหรอ แต่คนอื่นเขาอาจจะชอบไง” “มาวิน”ขอเสริมในส่วนนี้โดยบอกว่า “ยิ่งถ้าตอนนี้วินบอกว่าร้านไหนอร่อยแล้วคนตามไปกิน ในทางกลับกันถ้าวินบอกว่าร้านนี้ไม่อร่อยคนไม่ตามขึ้นมาก็สงสารเขา เลยคิดว่าเราไม่สร้างศัตรูเราสร้างแต่มิตรดีกว่าถ้าร้านไหนเราเชียร์เราก็เชียร์ใจขาดเลยเพราะเราชอบ”

“มาวิน ทวีผล”

เผ็ดกว่าพริกก็หนุ่ม “มาวิน”นี่แหละ

รีวิวส่วนใหญ่ของ Mawinfinferrr แต่ละเมนูจะเน้นความแซ่บเป็นหลักเพราะพริกคือสิ่งที่หนุ่มคนนี้โปรดปรานที่สุด “วินว่าคนเริ่มเข้าใจแล้วว่ารสชาติอร่อยในแบบเราเป็นแบบไหน ซึ่งสิ่งที่คนกังวลสุดคือการทานเผ็ดมากๆ จะส่งผลต่อสุขภาพของเรา ซึ่งวินจะบอกว่าวินตรวจร่างกายปีละ 2-3รอบ ซึ่งผลเป็นปกติ วินมองว่าเป็นที่ระบบภายในมันจัดการได้กับตรงนี้หมดเลย คือเราเองก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าเวลาเคี้ยวพริกแล้วทำไมมันไม่เผ็ดก็ไม่รู้ แต่ก็ต้องขอบคุณคนที่เป็นห่วง ก็ยอมรับว่าตัวเองทานเผ็ดมากเกินไปจริงๆ” นอกจากนี้ผู้จัดสาวยังเสริมว่า”ถ้าอันไหนเผ็ดเขาจะบอกว่าเผ็ด ไม่มีการคัทกล้องหลอกคนดู อีกอย่างวินเป็นคนที่โกหกไม่เก่ง หน้าตาเขาจะเลิ่กลั่กฟ้องออกมาเอง” “มาวิน”รีบสวนว่า “เป็นคนโกหกไม่เป็นครับ” (ยิ้ม)

“มาวิน ทวีผล”

การกินทำให้ความรักกระชับมากขึ้น

“ตั้งแต่เริ่มทำรายการจนถึงวันนี้ความรักยิ่งกระชับขึ้นความสัมพันธ์ดีขึ้นเยอะ เพราะมันกลายเป็นว่า แต่ก่อนต้องแยกกันทำงาน แต่เดี๋ยวนี้ต้องทำงานด้วยกันเยอะขึ้น เพราะทุกอันมันก็ต้องไปทำด้วยกันหมด เพราะถ้าให้คนอื่นถ่ายก็ไม่เหมือนเราถ่าย เหมือนว่ามันไม่รู้จังหวะกัน  แต่ที่สำคัญคือคุณตู่ใจเย็นลงอันนั้นคือสำคัญมากครับ”

ความรักของผู้ชายแซ่บๆ ที่กินพริกเป็นว่าเล่น

9 ปีแล้วที่ “มาวิน”และ”ตู่-ปิยวดี”คบหาดูใจกัน หลายคนก็ลุ้นว่าทั้งสองจะมีข่าวดีด้วยกันเมื่อไหร่ ซึ่งเมื่อเดือนมิถุนายน 2562 มีภาพถ่ายคล้ายภาพฉลองสมรสออกมา ซึ่งในเรื่องนี้เจ้าตัวได้แจงพัลวัลว่าทั้งคู่ยังไม่เคยมีงานมงคล พร้อมทั้งอธิบายว่า “คือรูปที่ออกมานั้นเป็นรูปในงานเปิดร้านอาหาร “บ้านวนิดา” ซึ่งด้วยความที่มีการกำหนดธีมงานเป็นสีขาว บวกกับมีการแจ้งว่าจะให้ขึ้นเวทีเราเลยแต่งตัวไปแบบจัดเต็ม พอภาพออกมาก็เลยทำให้หลายคนเข้าใจผิด ซึ่งก็มีนักข่าวโทรมาถามกับเลขาว่าทำไมแต่งงานแล้วไม่แจ้งเลย” ขณะที่ “ตู่-ปิยวดี”เสริมว่า “คือเอาเป็นว่าถ้าแต่งงานจะไม่ซอฟต์ขนาดนี้นะ อันนั้นน้อยไปค่ะ” และเมื่อ “มาวิน”ถูกถามเกี่ยวกับแผนการแต่งงาน เจ้าตัวได้ตอบว่า “ก็มีคิดๆ แต่ว่ารอสักพักก่อน เพราะ “คุณตู่”บอกว่ายังไม่พร้อม”

“มาวิน ทวีผล”

“มาวิน”กล่าวว่ารูปแบบความรักของตนนั้นเป็นไปในแบบเพื่อน ด้าน”ตู่-ปิยวดี”เล่าว่าแรกๆ ทะเลาะกันหนักโกรธกันบ่อย แต่พอคบกันไปนานๆ ก็รู้สึกว่าการโกรธกันมันเสียเวลาชีวิต “ก่อนครบรอบ 9 ปี เราทะเลาะกันบ่อยและต้องปรับทัศนคติกันเยอะมาก อันที่จริงแล้วสาเหตุที่ทำให้ทะเลาะกันก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไร แต่ด้วยความที่อยู่กันมานานก็มักมีเรื่องสะกิดเล็กๆ น้อยๆ บางครั้งก็กลายเป็นเรื่องใหญ่ แต่ด้วยความที่เราเป็นคู่เวลามีปัญหาอะไรก็จะคุยกันตลอดก็เลยโกรธกันไม่นาน พอนานๆ ไปก็ขี้เกียจโกรธเหมือนเราอาจจะแก่ขึ้น คิดว่าโกรธกันนานๆ มันเสียเวลาแทนที่จะมีความสุขก็ต้องเสียเวลาโกรธกัน แล้วเราโกรธก็ไม่ได้คิดจะเลิกกัน ก็เลยไม่รู้ว่าจะโกรธกันไปทำไม เพราะสุดท้ายไม่ว่าช้าหรือเร็วเราก็ดีกันอยู่ดี ฉะนั้นดีกันให้เร็วๆ ดีกว่า”

ขอบคุณแฟนคลับเกือบล้านที่ติดตามมาวินอยู่ในขณะนี้

“ก็ขอบคุณที่ติดตามกันมาตลอดนะครับ ขอให้ติดตามกันต่อไปเรื่อยๆ ฝากติดตามทุกช่องทางทั้ง youtube  facebook  Instagram  ด้วยนะครับ”

“มาวิน ทวีผล”


เรื่อง : นนทพร สุทธิพิบูลย์
ภาพ : IG @mawin_twp

Praew Recommend

keyboard_arrow_up