4 เคล็ดความงามฉบับเซเลบฯ ไม่สวย ไม่ปัง ให้มันรู้ไป

อยากสวย อยากดูดี แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน กฏง่ายๆ มีอยู่ว่า เริ่มเมื่อไหร่ สวยเมื่อนั้น ดังเช่นเซเลบฯ สาว 4 สไตล์ที่จะมาเผยเคล็ดลับความงามที่ใครก็ทำตามได้

1.จันทรา จันทร์พิทักษ์ชัย 

จันทรา

งานผิวแทนต้องมา

“ด้วยความที่ชอบผิวแทน จันชอบนอนอาบแดดเป็นประจำ ถ้าอยากแทนสวยสุขภาพดี ต้องปกป้องผิวก่อนอาบแดดทุกครั้ง เริ่มจากผิวหน้าจะทาครีมกันแดดของนีเวีย แนะนำให้ทาทุก 1 ชั่วโมง ส่วนผิวตัวถ้าอยากสวยแทนเปล่งประกายแนะนำ Hawaiian tropic เพราะทาแล้วโกลว์จริง สำหรับสาวที่อยากประหยัดงบน้ำมันมะพร้าวก็สวยเนียนไม่ต่างกัน ตกดึกถ้ามีปาร์ตี้ริมหาด เวลาแต่งหน้าแนะนำให้ทาบรอนเซอร์ของ Nars จะช่วยให้แก้มเปล่งประกาย แล้วแต่งตาด้วยสีนู้ดของ Urban decay แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ มาสคาร่าเพราะจะช่วยให้ดวงตามีเสน่ห์มากขึ้น รุ่นที่ปลื้มมากคือ The Magnum Volum ของ Maybelline  แต่ถ้าอยากปาร์ตี้ข้ามวันแล้วตาไม่เป็นแพนด้า แนะนำ ‘Lash Expander Edge Meister’ ของ Majolica Majora  ทนจริง ดีจริง แถมราคาย่อมเยาว์อีกด้วย”

2.ปาวา นาคาศัย

เบอร์ดี้

ต่อยมวย ตัวช่วยหุ่นเริ่ด 

“ยอมรับว่าเสพย์ติดการต่อยมวยมาก ถ้าช่วงไหนไม่ได้ออกกำลังกายจะรู้สึกหงุดหงิด เชื่อไหมว่าการต่อยมวยจะสามารถเผาผลาญแคลอรีได้มากกว่าการวิ่งบนลู่  แนะนำให้เริ่มจากเล่นจากมวยไทยก่อน แล้วขยับมาเป็นมวยสากล เบอร์ดี้จะต่อยมวยอาทิตย์ละ 4 ครั้ง ครั้งละ 5 ยก ยกละ 5 นาที เฉลี่ยวันละประมาณ 1 ชั่วโมง ระหว่างพักยกก็ซิตอัพและวิดพื้นไปตามสเต๊ป ผลพลอยได้คือรูปร่างเฟิร์มทุกส่วน แถมผิวพรรณยังเรียบเนียนโดยไม่ต้องทำทรีตเม้นท์เลย”

3.เนตรพลอย ธรรมสโรช

พลอย-ธรรมสโรช

ผมสวยชีวิตดีไปกว่าครึ่ง

“สำหรับพลอย วันนี้จะสวยหรือไม่สวยอยู่ที่ทรงผมเลยค่ะ  พลอยยอมไม่แต่งหน้าออกจากบ้าน แต่ถ้าวันไหนผมไม่เข้าทรง ความมั่นใจในชีวิตจะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์  วิธีดูแลผมง่ายๆ เริ่มจากการกินวิตามิน, น้ำมันมะพร้าว และปลาซาร์ดีนเพื่อให้ผมแข็งแรง นอกจากนี้ยังทำทรีตเม้นท์อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งรวมทั้งอบไอน้ำและหมั่นเล็มผมเป็นประจำ เพียงเท่านี้ก็ได้ผมสุขภาพดีแล้ว”

4.วทานิกา ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา

วทานิกา-2

แต่งสวยสไตล์คลาสสิค

“แพรชอบเสื้อผ้าเรียบๆ แต่ดูสะดุดตา แนะนำว่าเวลาซื้อเสื้อผ้าให้ลงทุนกับสูทหรือกางเกงทำงานดีๆ สักตัว แต่ใส่ได้ 10-20 ปี ส่วนใหญ่แพรชอบใส่เสื้อผ้าสีเทา ดำ ขาว เบจ เคยได้ยินว่าถ้าสะโพกใหญ่ให้ใส่อะไรคลุม แต่สำหรับแพรจะแนะนำว่า ถ้ามีสะโพกไม่ต้องไปปิด ให้ใส่กระโปรงทรงดินสอโชว์หุ่นไปเลย เพราะบางครั้งสิ่งที่เราคิดว่าเป็นจุดด้อย อาจจะเป็นจุดเด่นของเราก็ได้ ส่วนเครื่องประดับที่ใส่ติดตัวตลอดคือแหวนกับกำไล ส่วนกระเป๋าจะเลือกซื้อโดยดูจากการใช้งานเป็นหลัก ถ้าออกงานจะใช้กระเป๋าไซส์เล็ก หรือถ้าไปออฟฟิศจะใช้กระเป๋าไซส์ใหญ่ สำหรับรองเท้าเทใจให้แบรนด์ Giancito Rossi เพราะใส่สบายมาก ใส่ไปทำงานหรือเดินเล่นก็ได้ค่ะ”

เรื่อง : faifai

รูป : นิตยสารแพรว

Praew Recommend

keyboard_arrow_up