9 คำถามเปิดเคล็ดลับความงามฉบับสาวเกาหลี ‘ชอย ฮเย ลิน Miss Korea 2013’

เรื่องความสวยความงามแบบสาวเกาหลี ยังคงเป็นเทรนด์ที่สาวไทยให้ความสนใจ วันนี้ไหนๆ มีสาวเกาหลี Miss Korea 2013 ‘ชอย ฮเย ลิน’ บุกมาถึงเมืองไทย เพื่อร่วมเปิดตัวเครื่องสำอางMille ทั้งที แพรวดอทคอมจึงต้องขอเคล็ดลับความงามของเธอสักหน่อย

1-1

เข้าสู่วงการนางงามได้อย่างไร

ตอนที่เริ่มประกวดมีอายุประมาณ 21 ปี มีคนแนะนำให้ลองไปประกวดและตัวเองก็มีความสนใจด้วย คิดว่าเป็นโอกาสที่ท้าทาย เลยอยากลองดูค่ะ

เคยคิดไหมว่า ถ้าวันนี้ไม่ได้เป็นนางงาม จะไปทำอะไร

ดิฉันมีความสนใจงานด้านศิลปะมานานแล้ว และตอนนี้ก็กำลังเรียนด้านศิลปะอยู่ ถ้าไม่ได้เป็นมิสโคเรีย ก็คงจะทำงานด้านที่จบมาเป็นอาร์ติสต์ก็น่าจะสนุกดีค่ะ

อยากให้ช่วยเล่าเกี่ยวกับวงการนางงามเกาหลีให้ฟังบ้าง เขามีขั้นตอนและเกณฑ์ในการคัดสาวงามจากอะ ไร

เวทีนางงามที่เกาหลีไม่ได้มองแค่ความสวย แต่มองลึกลงไปที่จิตใจ ทัศนคติ ความคิด ซึ่งทุกเวทีการประกวดดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งที่กรรมการให้ความสำคัญ หน้าตาที่สวยงามอาจสร้างความประทับใจเมื่อแรกเห็น แต่แอทติจูดก็ต้องดีด้วย

คุณคิดว่าตัวเองมีความโดดเด่นอะไร ที่ทำให้ชนะผู้หญิงหลายๆ คนในเวทีการประกวด

คิดว่าคงเป็นความน่ารักสดใสที่แตกต่างจากคนอื่นค่ะ

2-2

การดูแลรักษาผิวพรรณของตัวคุณเอง มีเคล็ดลับอย่างไรบ้าง

ปกติเป็นคนผิวแห้ง เพราะฉะนั้นวิธีการดูแลผิวก็คือมาร์คหน้าบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นได้ค่ะ ที่สำคัญคือต้องดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ

นอกจากการดูแลรักษาผิวพรรณตัวเองแล้ว ให้ความสำคัญกับการแต่งหน้าอย่างไร

สำหรับดิฉันเน้นวิธีการแต่งหน้าแบบบางเบาดูเป็นธรรมชาติ ทา cc cream โลชั่น ก็ตามด้วยแป้ง และเพิ่มสีสันให้แก้มด้วยบลัชออนสีอ่อนๆ ค่ะ

ปัจจุบันนี้เทรนด์การแต่งหน้าในประเทศเกาหลีเป็นอย่างไรบ้าง

เทรนด์การแต่งหน้าของสาวๆ เกาหลีส่วนใหญ่ก็คล้ายๆ กันคือจะเน้นแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติ ให้ผิวดูฉ่ำวาว ดูชุ่มชื่น

ในฐานะที่เป็นมิสโคเรีย 2013 คิดว่าความสวยในนิยามของคุณเป็นอย่างไรบ้าง

สำหรับผู้หญิงความสวยจากภายนอกเราสามารถดูแลได้ด้วยการ ทาครีม ออกกำลังกาย และกินอาหารที่มีประโยชน์ แต่ความสวยจากภายในจิตใจนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญค่ะ เพราะถ้าข้างในจิตใจเราคิดดี คิดในแง่บวก ก็จะส่งผลให้เรามีความสุข และสวยทั้งภายนอกและภายในค่ะ

มีความคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องการทำศัลยกรรมความงาม และตอนนี้ที่เกาหลีนิยมทำศัลยกรรมส่วนไหนมากที่สุด

ตอนนี้ที่เกาหลีนิยมทำตาสองชั้นมากค่ะ ส่วนตัวแล้วคิดว่าการศัลยกรรมไม่ใช่เรื่องที่ผิดอะไร ก็เหมือนกับการเสริมสวยอื่นๆ ที่ทำให้เราดูดีขึ้น ที่สำคัญถ้าการศัลยกรรมมันช่วยให้เรามีความมั่นใจมากขึ้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ

 

เรื่อง : แพรวดอทคอม

ภาพ : วาระ สุทธิวรรณ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up