เส้นทางล้านวิวของสาวน้อยมหัศจรรย์ ‘พลอยชมพู’ ใครรู้จักเป็นต้องเลิฟ!

เธอไม่ใช่แค่หน้าดีถึงจะเป็นเน็ตไอดอลมียอดฟอลโล่หลายล้านได้ แต่ต้องมีจุดเด่นที่มาพร้อมความสามารถด้วย…
ใช่แล้ว เรากำลังหมายถึงสาวเสียงใส พลอยชมพู ผู้สร้างปรากฏการณ์ในฐานะศิลปินเดี่ยวคนไทยคนแรกที่มียอดผู้ติดตามบนยูทูปเกิน 1 ล้านคนแล้ว เธอยังเคยชิมลางเล่นละครเรื่อง ‘บัลลังค์เมฆ’ และล่าสุดมีโอกาสเล่นภาพยนตร์ ‘รุ่นพี่’ เป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ท้าทายความสามารถสุดๆ

web - พลอยชมพู16409 copy“จริงๆ ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ แล้วคุณแม่ก็คอยถ่ายคลิปให้ จนมาอยู่แกรมมี่ ช่วงแรกๆ ไม่มีอะไรทำเลยเข้าไปดูยูทูป เห็นพวกฝรั่งทำเพลง Cover ออกมาดีมาก อยากลองบ้างก็ทำกันเล่นๆ กับคุณแม่สองคน คลิปแรกๆ ที่อัพลงแทบไม่มีคนดู จนมาเริ่มมีกระแสในเพลง Let’s her go ซึ่งมียอดวิวเป็นหลักล้าน เราก็ตกใจว่าทำไมมีคนแชร์เยอะขนาดนั้น รวมถึงเพลง See you again ที่แอชตัน คุชเชอร์ โพสต์ลงเฟสบุ๊คส่วนตัวของเขา หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น ไม่ว่าจะทำอะไรก็มีคนสนับสนุน จนหลายคนยกให้เป็นเน็ตไอดอลก็ดีใจค่ะ พยายามจะทำตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับเยาวชน

web - พลอยชมพู16423 copy web - พลอยชมพู16435 copy “เอาจริงๆ  รู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ก็ตกใจเหมือนกันนะที่เราสามารถมาถึงจุดนี้ได้โดยใช้ระยะเวลาแค่ 2 ปีเท่านั้น ตอนนี้มีแอดมินประจำเพจอยู่ประมาณ 8 คน เพราะช่วงหลังๆ เพจเติบโตมาเกินหลักล้านแล้ว การมีคนดูแลแค่ 2-3 คนค่อนข้างยาก เลยต้องให้หลายๆ คนมาช่วยดู แบ่งหน้าที่กัน ก็พยายามจะรักษากลุ่มคนเหล่านี้ไว้ มีการจัดกิจกรรม มีตติ้ง แจกลายเซ็นต์ ให้แอดมิน ช่วยตอบคอมเม้นท์ คอยดูแลกันตลอด โดยหนูจะมีกลุ่มแฟนคลับจากทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ เวลาไปต่างจังหวัด แอดมินประจำภาคนั้นก็จะโพสต์ว่าเราไปที่ไหนบ้าง หรือถ้ามีแฟนคลับคนไหนอยากจะมาถ่ายรูปคู่ก็ให้ติดต่อไปทางแอดมินได้เลย ดังนั้นแฟนคลับจึงรู้จักกับแอดมินทุกคน เวลามีอะไรก็ติดต่อกันได้ง่ายขึ้นweb - พลอยชมพู16468 copyweb - พลอยชมพู16449 copy“ช่วงนี้ทำงานหนัก ไม่ค่อยมีอารมณ์อยากออกไปเที่ยวเล่นเหมือนวัยรุ่นทั่วไปเท่าไหร่ เพราะรู้สึกสนุกกับการทำงาน อย่างหนังเรื่องล่าสุดนี้ออกแนววัยรุ่น โรแมนติก ลึกลับ เป็นหนังที่มีครบรส พอได้มาแสดงหนังแล้วรู้สึกว่าง่ายกว่าละคร เพราะได้บทมาก่อนล่วงหน้า 1-2 เดือน มีเวลาทำการบ้าน มีเวลาเตรียมตัวนานพอสมควร ในขณะที่ละครเรื่อง ‘บัลลังค์เมฆ’ จะได้บทล่วงหน้าแค่ 3-4 วัน ต้องรีบจำบทนิดนึง ซึ่งกระแสตอนเล่นละครตอนนั้นก็มีทั้งดีและไม่ดี เพราะฉะนั้นสำหรับงานภาพยนตร์ หนูจึงยอมรับว่าตื่นเต้นมาก ไม่รู้ว่าจะออกมาอย่างไร

web - พลอยชมพู16471 copy“ฝากติดตามผลงานด้วยนะคะ”
เรื่อง : apinya
ภาพ : โยธา

Praew Recommend

keyboard_arrow_up