พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป

พ่อค้าหล่อ บอกต่อเลยจ้า อั๋น – ชนาธิป สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ดีกรีเดือน MUIC

พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป
พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป

จัดว่าเป็น พ่อค้าหล่อ อีกคน สำหรับหนุ่มหุ่นล่ำ อดีตนักรักบี้วชิราวุธฯ อั๋น – ชนาธิป สนิทวงศ์ ณ อยุธยา พ่วงด้วยดีกรีเดือน MUIC

พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป

ดีกรีไม่ธรรมดาเลยจริงๆ สำหรับ พ่อค้าหล่อ แห่งร้าน Shimi Shabu ย่านประดิพัทธ์ 19 สำหรับ อั๋น – ชนาธิป สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ลูกชายของคุณพ่อศิโรตม์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา กับคุณแม่ชาฎิณีย์ ประภากรณ์กุล นอกจากจะเคยเป็นนักรักบี้ทีมวชิราวุธวิทยาลัย เขายังเป็นถึงเดือน MUIC (Mahidol University International College) เรียกว่าครบเครื่องจริงๆ

พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป

สำหรับวันนี้ “แพรวดอทคอม” ได้มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มอั๋นใน Exclusive Talk ซึ่งเจ้าตัวได้เผยให้ฟังว่า ตนกำลังสนใจงานในวงการบันเทิง เพราะล่าสุดเพิ่งมีโอกาสได้เล่นเป็นเอกซ์ตร้าในซีรีส์ Bangkok รัก Stories ตอน ไม่เดียงสา ทางช่อง GMM25 แล้วรู้สึกติดใจงานในวงการ เพราะได้เรียนรู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน และตอนที่เข้าฉากหรืออยู่ในบรรยากาศกองถ่าย หนุ่มอั๋นบอกว่ารู้สึกสนุกและมีความสุขไปกับการทำงาน

ตอนนี้ทำอะไรอยู่

“เรียนอยู่ครับ เรียนที่มหิดล เป็นหลักสูตรนานาชาติ ผมเรียนไฟแนนซ์ การเงินปี 2 แล้วครับ ก็ดี ได้เรียนภาษา ได้เจอคนหลากหลาย มีชาติอื่นมาเรียนด้วย ได้รู้วัฒนธรรมเขาว่าเป็นยังไง”

เรียนด้านการเงินเพื่อที่จะมาต่อยอดธุรกิจที่บ้านหรือเปล่า

“ใช่ครับ ผมคิดว่าเรียนแล้วเข้าใจง่าย เพราะผมมีธุรกิจอยู่ที่บ้านที่ได้สัมผัสเอง มันเข้าใจง่าย นำมาปรับใช้ได้จริงครับ เหมือนเราคลุกคลีมาตั้งแต่ประถม ก็รู้ว่าอะไรยังไง ข้อบกพร่องของร้านอยู่ตรงไหน ก็ช่วยงานที่บ้านตั้งแต่เด็กเลยครับ พ่อแม่ให้เรียนรู้ตั้งแต่เด็ก”

ร้านนี้เปิดมากี่ปีแล้ว

“10 ปีแล้วครับ ก็ปรับเปลี่ยนร้านมาตลอด เพราะช่วงหลังการแข่งขันก็สูงขึ้น ต้องมีการพัฒนาร้านเราต่อไป พ่อแม่ให้แชร์ความคิดเห็นเต็มที่”

อั๋น - ชนาธิป สนิทวงศ์ ณ อยุธยา

ถ้าเรียนจบจะมาสานต่อธุรกิจที่บ้านเลยไหม

“ก็อยากจะได้ประสบการณ์ก่อน แล้วค่อยกลับมาสานต่อครับ เพราะตรงนี้มีพ่อแม่ดูแลอยู่แล้ว”

เห็นบอกว่าก่อนหน้านี้เคยไปขายพิซซ่าญี่ปุ่นกับเพื่อนด้วย

“ใช่ครับ ที่ผ่านมาเคยขายพิซซ่าญี่ปุ่น ขายที่จตุจักรครับ ก็เรียนรู้มาเรื่อยๆ พ่อแม่ก็สนับสนุนครับ เราอยากทำอะไรก็ให้ทำเต็มที่ ให้เรียนรู้ด้วยตัวเอง ลองผิดลองถูกได้เต็มที่เลย เพราะพ่อแม่ไม่ได้บังคับว่าต้องทำอะไร ให้เราเลือกเอง”

พ่อค้าหล่อ อั๋น - ชนาธิป

หุ่นล่ำขนาดนี้ เคยเป็นนักกีฬาด้วยใช่ไหม

“เล่นรักบี้สมัยมัธยมครับ ที่วชิราวุธฯ เป็นทีมโรงเรียน ผมชอบรักบี้เพราะมันเป็นกีฬาที่ให้อะไรหลายอย่าง ไม่ใช่แค่ให้เราสนุก ได้ข้อคิดว่าเราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ เพราะเป็นกีฬาที่ต้องปะทะ ใช้แรงปะทะเยอะ โดนตรงโน้นบ้าง ตรงนี้บ้าง มันสอนให้เราเป็นสุภาพบุรุษ สอนให้รู้จักการควบคุมตัวเอง การมีน้ำใจ”

อั๋น - ชนาธิป รักบี้วชิราวุธวิทยาลัย

มีดีกรีเดือนมหาวิทยาลัยด้วย

“เป็นเดือนมหิดลครับ ของคณะอินเตอร์ เดี๋ยวรอไปประกวดของมหาวิทยาลัยอีกที แต่ยังไม่ประกาศ ประมาณเดือนพฤศจิกายนครับถึงจะทราบผล”

ได้เข้าไปประกวดสนุกไหม

“สนุกดีครับ ได้ไปเข้าค่ายด้วย เขาก็สอนเรื่องมารยาทเหมือนกันว่าเราเป็นตัวแทนของคณะ เหมือนเป็นหน้าตา ถ้าเราเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัย เราก็เป็นหน้าตาของมหาวิทยาลัยด้วย สอนวิธีการพูดด้วย”

เดือน - ดาว มหาวิทยาลัย MUIC

คาดหวังกับการประกวดในครั้งนี้มากขนาดไหน

“ก็ไม่ได้คาดหวังครับ ถือว่าทำเต็มที่ครับ แต่ถึงไม่ได้ก็เหมือนกับได้เรียนรู้ ได้ฝึกตัวเองให้พัฒนาต่อไป”

ที่ผ่านมามีผลงานในวงการด้วย

“ได้มีโอกาสเล่นเป็นเอกซ์ตร้าในซีรีส์ Bangkok รัก Stories ตอน ไม่เดียงสา เหมือนเป็นนักรักบี้ เป็นเพื่อนพระเอกครับ ก็สนุกดี แต่รู้สึกว่าจะยังไม่ออนนะครับ”

เดือน - ดาว มหาวิทยาลัย MUIC

ได้ลองชิมลางงานในวงการแล้วชอบไหม

“ก็สนุกครับ ผมมีเพื่อนสมัยมัธยมที่เขาทำหนังอยู่แล้ว ตอนนี้เขาไปเรียนต่อที่นิวยอร์ก เหมือนเราได้คุยกันตลอดเพราะสนิทกัน เขาก็เล่าให้ฟังตลอดว่าตอนนี้ทำอะไรอยู่ ทำอันนั้นอันนี้ เราก็ซึมซับงานบันเทิงมาจากเขานี่แหละครับ”

แล้วยังสนใจงานบันเทิงอยู่ไหม

“สนใจครับ อยากทำเพราะได้ลองทำอะไรใหม่ๆ ทำแล้วเราเอนจอยด้วย ชอบบรรยากาศในกองถ่าย สนุกดี และได้ฝึกทักษะอะไรหลายอย่าง ฝึกการหายใจด้วย เวลาเข้าฉาก เวลาพูดควรทำยังไง คือได้เรียนรู้ในสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อนครับ”

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up