แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

เปิดใจครั้งแรก! แนท เอวิตรา – บอม ธรรมรัตน์ จากอดีตแฟนคลับจนกลายมาเป็นสามีที่รัก

Alternative Textaccount_circle
แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์
แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

เปิดใจคู่แต่งงานป้ายแดง แนท – เอวิตรา และบอม – ธรรมรัตน์ จากอดีตแฟนคลับที่กลายมาเป็นสามีตัวจริง

ถึงจะไม่ใช่เดือนแห่งความรัก แต่ช่วงนี้ความรักกลับเบ่งบานไปทั่ววงการบันเทิง โดยเฉพาะคนมีคู่ที่ช่วงนี้ถือฤกษ์ดีเข้าประตูวิวาห์กันหลายต่อหลายคู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คืออดีตนางเอกสาว แนท – เอวิตรา ที่เข้าพิธีสมรสกับแฟนหนุ่มเจ้าของธุรกิจเรือสำราญ วัย 36 ปี “บอม – ธรรมรัตน์ หน่องพงษ์” แม้ทั้งคู่จะใช้เวลาคบหากันไม่นาน แต่หลังจากศึกษาดูใจกัน ต่างก็รู้ว่าคือครึ่งหนึ่งของชีวิตกันและกัน

ความสุขและความอบอุ่นที่ทำให้เจ้าสาวคนนี้น้ำตาไหล

ได้มีโอกาสพบกับแนทและแฟนหนุ่มเป็นครั้งแรก สิ่งที่ไม่ถามไม่ได้เลยก็คือเรื่องแต่งงาน โดยเมื่อวันที่ 3 พ.ย. 2561 ทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานแบบไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันนั้นเจ้าสาวของเราถึงกับร้องไห้ โดยเธอได้เผยว่าน้ำตานี้เป็นน้ำตาแห่งความสุขที่ได้เห็นคนที่เธอรักอยู่รอบตัว

“จริงๆ วันนั้นที่มีน้ำตาคือเป็นความตื้นตันใจ เพราะว่างานแต่งงานมันมีอะไรหลายอย่าง และมันก็ค่อนข้างเหนื่อยมากๆ แต่วันนั้นแนทรู้สึกมีความสุขมาก เพราะมันไม่ใช่แค่มีผู้ชายหนึ่งคนอยากแต่งงานกับเรานะคะ แต่แนทได้เห็นความรักที่อยู่รอบตัวแนท ได้เห็นเพื่อนที่ตั้งใจมาเป็นสีสัน ช่วยทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จ แล้วก็เห็นครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ที่ตั้งใจมาแสดงความยินดี ก็เลยรู้สึกดีใจที่เห็นความรักอยู่รอบตัวเรา ก็เลยน้ำตาไหลออกมา”

งานแต่งงาน แนท - เอวิตรา

คุณแม่ฝ่ายชายรักและเอ็นดูแนทมาก

นอกจากความรักที่คู่รักมีให้กันแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยที่จะทำให้ชีวิตคู่เดินทางไปได้ตลอดรอดฝั่งก็คือ การได้ความรักและความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ แนทเป็นผู้หญิงที่โชคดีมาก ไม่ใช่แค่สามีของเธอที่รักและให้เกียรติเท่านั้น แต่คุณแม่ของหนุ่มบอมก็ยังเอ็นดูเธอมากๆ อีกด้วย โดยแนทเผยวิธีพิชิตใจแม่สามีว่าทำไม่ยาก แค่รักและดูแลท่านเหมือนที่รักแม่ของเรา

“คุณแม่ของพี่บอมท่านน่ารัก และแนทเชื่อว่าท่านเองก็อยากให้ลูกเป็นฝั่งเป็นฝาอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการพิชิตใจคุณแม่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากมาก เพราะคุณแม่ไม่ใช่คุณแม่ที่ต้องหวาดกลัวอะไร เพียงแต่เราต้องรักท่านเหมือนที่รักคุณแม่ของเรา และดูแลท่าน แนทว่าแค่นี้ก็โอเคแล้ว ซี่งทำให้เราไม่เคยมีปัญหากันเลย”

เมื่อความรักผลิบาน

คุณบอมบอกว่า บนเรือของเขามีคนในวงการบันเทิงมาถ่ายแบบเป็นประจำ แต่กับแนท เขารู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษ ด้วยเธอเป็นนางเอกที่ตนชื่นชอบ ตอนเจอครั้งแรกรู้สึกอึ้งและตื่นเต้นดีใจสุดๆ เลยเข้าไปขอถ่ายรูปกับเธอและนำไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กอีกด้วย

“คืออย่างนี้ครับ มีพี่ชายของเพื่อนแนะนำว่าอยากจะมาขอถ่ายแบบบนเรือ ก็ติดต่อเข้ามาเพื่อจะใช้สถานที่บนเรือเรา เราก็ไม่ได้ติดขัดอะไร ก็ถือว่าเขาได้ถ่ายแบบสวยๆ ของเขาไป เราก็ได้โปรโมตว่าเป็นสถานที่สวยงามที่เขาได้เอาไปออกด้วย ก็ตอบตกลง พอถึงวันจริงเขาก็บอกว่าเดี๋ยวทีมงานจะเข้ามาวันนี้นะ ก็ถามว่านางแบบเป็นใคร เขาก็บอกว่าเป็น ‘แนท – เอวิตรา’ ซึ่งเราก็ตอบกลับไปว่า ถ้า ‘แนท – เอวิตรา’ เขาไม่ใช่นางแบบ เพราะเราเคยดู เขาเป็นนางเอกละครทีวี เล่นเรื่อง ‘รักในรอยแค้น’ ก็เลยแปลกใจว่าเขาเป็นนางแบบด้วยเหรอ ครั้งแรกที่เจอเขาก็อึ้งไปเหมือนกัน เพราะเป็นนางเอกที่เราปลื้มอยู่แล้วด้วย ก็เลยขอถ่ายรูปคู่และเอาไปโพสต์เฟซบุ๊กเลย”

แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

ปฏิบัติการเปลี่ยนจากแฟนคลับเป็นแฟนครับ

“วันนั้นบอกเลยว่าผมไม่กล้าคิดอะไรกับเขาเลย เพราะแค่เจอกันก็ตื่นเต้นมากแล้ว จำได้ว่าพอขอถ่ายรูปกับเขาเสร็จก็รีบนำรูปไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อนยังแซวเลย จากนั้นไม่นานเพื่อนก็ไลน์มาหาว่าแนทยังอยากถ่ายรูปบนเรืออยู่เลย ซึ่งมารู้ทีหลังว่าเป็นเพื่อนเขานี่แหละ” บอม – ธรรมรัตน์ กล่าว

แนทกล่าวเสริมว่า “เพื่อนเขาคงเห็นอะไรบางอย่าง ก็เลยบอกว่าเรายังอยากไปขึ้นเรืออีกรอบนึง เพื่อนจึงไลน์ไปหาพี่บอมว่าแนทยังถ่ายรูปไม่จุใจ ทางพี่บอมเขาก็น่ารัก ไลน์มาบอกแนทว่า ถ้าสนใจอยากจะมาอีกก็บอกนะ เขายินดีจะมาต้อนรับ”

เดตกันครั้งแรก ฝ่ายชายก็เริ่มเกริ่นเรื่องแต่งงาน

แนทเล่าให้ฟังว่า “เจอกับพี่บอมครั้งแรก ตอนนั้นแนทเองก็ยังไม่คิดอะไร เนื่องจากแนทมาทำงานด้วย บวกกับโสดมานานแล้ว เวลามีความรักทีไรก็มักจะผิดหวังเรื่อยๆ ก็เลยปลง คิดว่าเราคงไม่มีคู่ ก็เลยไม่ได้คิดอะไร แล้วเราก็ไม่รู้ว่าผู้ชายที่เข้ามาเขาคิดอะไรกับเราหรือไม่ได้คิด และเขาอาจจะมีแฟนแล้วหรือเปล่า ฉะนั้นก็เลยไม่ได้คิดอะไรเลย พอพี่บอมไลน์มา เราก็ลองคุย ก็เลยเป็นที่มาของการชวนกินข้าว” ซึ่งการกินข้าวครั้งแรกก็ทำให้เธออึ้ง เมื่อจู่ๆ ฝ่ายชายเปิดหัวข้อเรื่องแต่งงานกัน

“พอเราคุยกันได้สักระยะหนึ่ง พี่บอมบอกแนทว่าตอนนี้ยังไม่พร้อมที่จะคบด้วย และขอไปเคลียร์ตัวเองก่อน เราก็งงว่าไม่เคยมีผู้ชายคนไหนพูดแบบนี้ เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ถ้ามีคนอื่นที่เขาคุยอยู่ก็จะพูดว่าไม่มี แต่อันนี้เขาบอกว่า ผมขอไปเคลียร์คนอื่นออกไปก่อน ตอนนั้นก็ยังไม่แน่ใจว่าเราควรจะคุยต่อหรือไม่ควรคุยต่อ แต่พอหลังจากวันนั้นเขาก็ยังไลน์มา แสดงว่าเขาก็ไม่ได้เทเรา ความสัมพันธ์จึงเดินหน้าต่อไป

“ครั้งแรกที่ไปกินข้าวด้วยกัน พี่บอมเปิดโทรศัพท์มือถือและเอารูปเกี่ยวกับเรือของเขาให้ดูว่าเคยมีคนมาจัดงานแต่งงานบนเรือเขา แล้วมันได้บรรยากาศและมีภาพสวยดี เขาก็ถามว่างานแต่งแนทอะ แนทจะแต่งบนเรือไหม แนทก็ตกใจเพราะเพิ่งกินข้าวกัน ก่อนจะตอบไปว่าก็ต้องขึ้นอยู่ว่าแต่งกับใคร เขาก็เลยบอกว่างานเรา (หัวเราะ) แบบเขากล้าพูดเนอะ ก็ตลกๆ ดี”

แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

หลังจากคุยกันมาประมาณหนึ่งเดือนครึ่ง หวานใจก็ขอเธอแต่งงาน

“หลังจากที่รู้จักกับพี่บอมมาประมาณเดือนครึ่ง เขาก็เริ่มพูดแล้วว่าถ้าปีหน้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราแต่งงานกันไหม ซึ่งแนทก็พูดตรงๆ ว่าแนทไม่ค่อยเชื่อ เพราะผู้ชายก็พูดว่าอยากแต่งงานกันทั้งนั้น เราก็บอกเขาว่ารอให้ถึงตอนนั้นเหอะแล้วเราค่อยว่ากัน เพราะสมมุติว่าให้แนทไปป่าวประกาศบอกใครว่ามีแฟนแล้ว และมันไม่ใช่อีก แนทก็จะรู้สึกหน้าแตกอีก ก็เลยไม่เคยประกาศ พอไม่แสดงตัวให้เห็นว่าคนนี้เป็นแฟน มันก็เลยนำมาสู่การขอแต่งงานจริงๆ ให้คนเห็น เพื่อให้แน่ใจว่าเขาจริงจังกับเรานะ”

ตกหลุมรักผู้ชายที่ไม่ใช่สเป็ค แต่กลับทำให้แนทมีความสุขในทุกวัน

ถึงเดิมทีแนทจะไม่เชื่อเรื่องความรัก แต่สุดท้ายเธอก็ตัดสินใจแต่งงานกับคุณบอม ถึงเขาจะไม่ใช่สเป็คของเธอ แต่กลับทำให้เธอมีความสุขได้ในทุกๆ วัน

“พี่บอมไม่ใช่ผู้ชายในสเป็คของแนทตั้งแต่แรก แนทชอบผู้ชายที่อายุเยอะกว่านี้ เหมือนคุณพ่อ ชอบผู้ชายที่อบอุ่น เป็นผู้ใหญ่ แต่เมื่ออยู่กับพี่บอม เขาก็ทำให้แนทมีความสุขดี และเวลาที่แนทมีเรื่องอะไรไม่สบายใจ แนทรู้ว่าปัญหาต้องแก้อย่างไร แต่แนทไม่รู้จะจัดการกับอารมณ์ตัวเองอย่างไร ซึ่งเขาเป็นคนที่สามารถทำให้แนทใจเย็นลงได้ ก็เลยรู้สึกว่าถ้าอยู่ด้วยแล้วมีความสุข มันก็น่าจะพอใจแล้ว”

“แนทเป็นคนน่ารัก คุยสนุก คุยด้วยแล้วสบายใจ อยู่ด้วยก็มีความสุข เลยรู้สึกว่าคนนี้แหละ พอเราคบมาสักระยะหนึ่ง รู้เลยว่าเขาสามารถเป็นแม่ของลูกเราได้ เขาสามารถสอน ถ้าเรามีลูกสาวก็คงสอนให้ลูกสาวเป็นเหมือนเขาได้  ผมอยากให้ลูกเหมือนเขาทุกอย่าง”

แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

เวลาไม่ใช่เครื่องพิสูจน์ความรักที่จะบอกว่าจะอยู่กันรอดหรือไม่รอด

“คือแนทก็เคยถามเขาเหมือนกัน เพราะเราเจอกันเมื่อสงกรานต์ปีที่แล้ว และคุยกันไปประมาณเดือนครึ่ง เขาก็พูดเรื่องแต่งงานแล้ว แนทก็ถามเขาว่ามันไม่เร็วไปเหรอ เขาบอกว่าก่อนหน้านี้คบแฟนมา 10 ปียังเลิกกันได้ แสดงว่ามันไม่ได้เกี่ยวกับเวลาเลย เขาก็เลยขอแนทแต่งงานวันเคานต์ดาวน์ ก็พูดง่ายๆ ว่ายังไม่ถึงปีเขาก็ขอแต่งแล้ว แต่จากตอนนั้นมาจนถึงตอนนี้ ที่เตรียมงานมันช้าไง คือเราใช้เวลาในการเตรียมงานแต่งนานประมาณ 1 ปี

“ปกติเวลาแนทคบใครก็ค่อนข้างมีสเป็ค ต้องอย่างนู้น ต้องอย่างนี้ แต่เวลาอยู่กับเขาทำให้แนทลืมสเป็คที่ตั้งไว้เลย ลืมกำแพงที่ตั้งเอาไว้ และค้นพบว่าเขามีความสามารถที่ทำให้คนที่อยู่ใกล้ๆ รู้สึกมีความสุขได้ ไม่ว่าแนทจะพาเขาไปเจอเพื่อนหรือครอบครัว ทุกคนดูชอบเขาหมดเลย ก็คิดว่าเขาอยู่ในสังคมเพื่อนฝูงและคนที่เรารักได้”

แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์

หวานใจอยากมีลูกทันที แต่แนทยังอยากฮันนีมูนก่อน

ดูเหมือนว่าทุกเรื่องที่ผ่านมาคู่นี้จะมีความเห็นตรงกันหมด ยกเว้นเรื่องเดียวคือเรื่องลูกนี่แหละ ที่ฝ่ายชายบอกว่ากลัวอายุเยอะ เลยอยากจะมีทันที ขณะที่ฝ่ายหญิงบอกว่ายังอยากฮันนีมูนก่อน

“คือพี่เขาตั้งใจว่าคืนวันอาทิตย์เลย (หัวเราะ) อันนี้คือความตั้งใจของเขา แต่แนทพยายามจะต่อรองว่าไปเที่ยวสงกรานต์ก่อนได้ไหม เพราะมีคนบอกว่าถ้าเรามีลูกเลย เราก็จะไม่ได้เที่ยวเลย เราก็อยากฮันนีมูนไง” แนทกล่าว

ขณะที่คุณบอมค้านว่า “คือรู้สึกว่าอายุเริ่มเยอะแล้ว กว่าเราจะมีลูก กว่าลูกจะอายุ 20 เราคงจะแก่จนเดินไม่ไหวแล้วหรือเปล่า เพราะเพื่อนๆ ในรุ่นเรา ลูกๆ เขาโตกันหมดแล้ว รู้สึกว่าเราแทบจะเป็นคนเดียวของกลุ่มที่ยังไม่มีลูก ก็เลยอยากรีบมี”

สำหรับแนทและบอม จะเข้าพิธีฉลองมงคลสมรสในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 บนเรือ Medical Cruise ซึ่งเพิ่งต่อเสร็จสมบูรณ์ โดยหลังจากที่จดทะเบียนไปแล้ว ฝ่ายชายก็ยกให้เป็นชื่อของสาวแนททันที เรียกว่าเป็นสามีที่น่ารักสุดๆ

แนท - เอวิตรา กับบอม - ธรรมรัตน์


เรื่อง : นนทพร สุทธิพิบูลย์

ภาพ : อิทธิศักดิ์ บุญปราศภัย

ขอบคุณ Coffee Beans by Dao @ICONSIAM เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายภาพ

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up