เจาะสไตล์ ‘พลอย แสงแข’ ดีไซเนอร์สาวแห่ง Viera สวย เก๋ เก่งไม่ธรรมดา

Screen Shot 2015-07-04 at 1.21.26 PM copy

“แบรนด์ที่ทำอยู่เป็นสไตล์ของตัวเองเลยค่ะ เน้นความเรียบ มีดีเทล และคลาสสิค แรกเริ่มพลอยออกแบบกางเกงยีนส์ปลายขาเป็นพู่ฟรุ้งฟริ้งไว้สำหรับเป็นสินค้าเปิดตัวแบรนด์ มีหลายคนชอบและขายดีมาก ดาราก็ใส่กันเยอะ พอเปิดคอลเล็คชั่นเต็มตัวเลยโอเคมาก ตอนนี้ทำมา 3 คอลเล็คชั่นแล้วค่ะ

Screen Shot 2015-07-04 at 1.21.56 PM copy

“ก่อนจะลงมือออกแบบแต่ละครั้ง ไม่ว่าจะเป็นเครื่องหนังหรือเสื้อผ้าพลอยจะชอบเดินทางเพื่อไปหาแรงบันดาลใจ บวกกับทางแบรนด์ Viera เองก็จะส่งไปทุกปี เพื่อให้เราได้ไปเปิดหูเปิดตา เห็นอะไรแปลกใหม่ โดยเราจะมาวางแผนกันว่าปีนี้อยากไปไหน ซึ่งโดยส่วนตัวพลอยชอบเดินทางไปโซนยุโรปอย่างพวก อิตาลี ฝรั่งเศส  เป็นประเทศเก่าแก่ มีดีเทลรายละเอียดของตึกรามบ้านช่องที่สวยงาม รวมทั้งแฟชั่นที่หลากหลาย ดูแล้วเพลินมาก

Screen Shot 2015-07-04 at 1.22.31 PM copy

“ทีนี้เวลาไปไหนก็ต้องเสาะแสวงหาร้านขายของวินเทจด้วย เพราะรู้สึกว่าถ้าเป็นแบรนด์เนมจะซื้อที่ไหนก็ได้ แต่ของวินเทจไม่ซ้ำแบบใครหายาก อย่าง กระเป๋า เข็มขัด เครื่องประดับต่างๆ เวลาแต่งตัวเราก็เอามามิกซ์แอนด์แมทช์กับเสื้อสไตล์โมเดิร์น ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ
Screen Shot 2015-07-04 at 1.20.59 PM copy

“แม้จะทำงานในวงการแฟชั่น แต่พลอยไม่ค่อยตามเทรนด์เท่าไหร่ ชอบเลือกของที่มีความคลาสสิคมากกว่า อย่างแบรนด์ที่ชอบมากคือ Chanel ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หรือกระเป๋าที่สามารถใส่ได้ตลอดเวลา ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหน ชาแนลก็ยังดูใหม่ตลอด ส่วนรองเท้าที่ชอบมากตอนนี้คือแบรนด์ Nicholas Kirkwood พลอยชอบใส่รองเท้าที่มีดีเทล เปรี้ยวๆ แล้วแบรนด์นี้จะเยอะมาก แต่ละแบบไม่มีคำว่าน้อย เลยมีเยอะ ไม่ว่าจะใส่รองเท้าทรงไหนก็ไม่เคยโดนกัดเลย  เพราะพลอยเท้าเล็กและผอม ใส่ไซต์ 34-35 เอง

Screen Shot 2015-07-04 at 1.23.03 PM copy

“นับว่าโชคดี เลยทำให้เอ็นจอยด์กับการซื้อรองเท้ามากๆ ค่ะ”

เรื่อง : apinya

ภาพ : @ployhem_saenkhae




 

 

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up