ชาคริต แย้มนาม

ข้อคิดจากชาคริต เมื่อชีวิตค้นพบสัจธรรม

ชาคริต แย้มนาม
ชาคริต แย้มนาม

ชาคริต กับชีวิตที่ลงตัว แฮ็ปปี้มาก 

ชาคริต ทุกช่วงชีวิตของผู้ชายคนนี้ผ่านอะไรมามากมายบนเส้นทางสายบันเทิง เขาเป็นนักแสดงที่ไม่ค่อยสุงสิงหรือยุ่งเรื่องใคร มีพื้นที่ส่วนตัว สร้างทุกอย่างด้วยความสามารถของตัวเอง จริงจังเรื่องงาน ให้ความสำคัญกับความรัก เวลาเจ็บตัวอาจมีล้มลุกคลุกคลานบ้าง แต่โชคดีที่มีกัลยาณมิตรดี วันเวลาผ่านไป ชื่อของชาคริตก็ยังคงเป็นที่จดจำ และมีผลงานออกมาให้ได้เห็นอยู่เรื่อยๆ รวมทั้งธุรกิจอีกมากมาย เป็นสิ่งที่ช่วยการันตีความมั่นคง ซึ่งเขาบอกเลยว่า ณ ตอนนี้มีพร้อมให้ลูกทุกอย่าง  

วันนี้มีนัดกับว่าที่คุณพ่อป้ายแดงที่ร้าน KRBB ของชาคริตที่กำลังไปได้สวย ล่าสุดนักแสดงวัย 39 ปีคนนี้ได้หวนกลับมารับงานแสดงหนังอีกครั้งในรอบ 2 ปี เรื่อง “คิดถึงทุกปี Memories of New Years” อีกหนึ่งงานเพียวอาร์ตที่มีเสน่ห์ และนำเสนอวิถีชีวิตความเรียบง่ายที่แทบจะหาดูไม่ได้แล้ว

ชาคริต แย้มนาม

เมื่อก่อนเวลาเจอชาคริตมักจะบอกเสมอว่าทำงาน 7 วันเลย ทุกวันนี้ชีวิตยังเป็นแบบนั้นอยู่หรือเปล่าคะ

ไม่แล้วครับ เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นวีคที่ผมสามารถโม้กับทุกคนได้ว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปีที่ได้หยุดติดกัน 3 – 4 วัน เป็นวันสบายๆ ไปทำธุระส่วนตัว จัดระบบใหม่แล้วครับ เพราะพอทำรายการเยอะ แถมมีละครแอ๊คชั่น 2 เรื่อง รู้เลยว่าสังขารไม่ไหวแล้ว (หัวเราะ) ร่างกายมันโหลด ถ่ายแอ๊คชั่นเสร็จหามรุ่งหามค่ำ ตอนถ่ายรายการก็ยืนกันตั้งแต่ 11 โมงยันตี 1 ตี 2 ไม่มีเวลามาดูแลเทคแคร์ธุรกิจเลย ปล่อยคาราคาซังอยู่พอสมควร ยังโชคดีที่ได้หุ้นส่วน ได้เพื่อน ได้ทีมงานที่ดี ประกอบกับพอตั้งใจจะมีน้อง เลยคิดว่าควรจะกลับมาโฟกัสเรื่องของตัวเองบ้าง ส่วนงานบันเทิงเป็นงานศิลปะที่เรารักอยู่แล้ว ก็ต้องหาจุดตรงกลางให้บาลานซ์แล้วไปด้วยกันได้

ยอมรับเลยใช่ไหมคะว่าที่ผ่านมาบ้างานมาก

มันคงอยู่ในสายเลือด เพราะว่าที่บ้านทุกคนบ้างานหมด ตั้งแต่คุณพ่อ คุณแม่ พี่สาว จนมาถึงผมเองก็คงได้ยีนเด่นนี้มาทั้งเรื่องของความไฮเปอร์ ทำงานเต็มที่ โดยที่ไม่ได้คำนึงว่าเราต้องพัก คือ 365 วัน ผมน่าจะทำงานอยู่ประมาณ 350 วันได้ ใช้ชีวิตเหมือนอยู่ตัวคนเดียว ตอนแรกก็ตั้งใจว่าจะพักสัก 2 – 3 เดือน แต่พอมีบทดีๆ เข้ามาก็ไม่อยากให้เป็นของคนอื่น อยากเล่นเอง ก็ต้องรับ การมีงานมันก็ดีนะ แต่ผมว่าต้องแบ่งให้พอดี ต้องยอมตัดใจบ้าง คือตอนนี้อายุจะ 40 แล้ว ร่างกายเหมือนคนอายุประมาณ 50 กว่าๆ (หัวเราะ) ผมคงใช้ร่างกายล่วงหน้าไปเยอะ

Praew Recommend

keyboard_arrow_up