‘เป้ย ปานวาด’ น้ำตาซึม โอด เลี้ยงลูก ‘โปรด’ สุดหิน!

Screen Shot 2015-06-22 at 3.28.13 PM copy

“ช่วงนี้เขาจะกรี๊ดแล้วร้องไห้อย่างเดียว ถ้าเราตามใจเขาจะมีความรู้สึกว่าทำแบบนี้สำเร็จเลยต้องพยายามใจเย็นให้มากที่สุด ไม่ตามใจ เวลาเขากรี๊ดก็ต้องให้เขาสงบสติอารมณ์ให้ได้ อย่าใส่อารมณ์ใส่เขาเด็ดขาด อดกลั้นให้มากที่สุด แต่ก็เคยสติแตกเหมือนกัน เพราะพูดอะไรไม่ฟังก็เดินหนีลูกไปเลย หลังจากนั้นรู้สึกว่าผิดกับลูกมากๆ เขายังเด็ก ไม่รู้เรื่อง คุณสามีต้องคอยเตือนตลอดว่าทำแบบนี้ไม่ได้ หลังจากนั้นเลยพยายามควบคุมสติอารมณ์ไว้ รอให้เขาใจเย็นๆ แล้วกอดเขา บวกกับปรึกษาเหล่าบรรดาคุณแม่ทั้งหลาย เพราะเราเป็นคุณแม่มือใหม่

Screen Shot 2015-06-22 at 3.31.22 PM copyScreen Shot 2015-06-22 at 3.31.40 PM copy

“เรียนผิดเรียนถูกมาเยอะมาก เลี้ยงลูกใครๆ ก็เลี้ยงได้ แต่จะทำอย่างไรให้ลูกเรามีมารยาท กาลเทศะ เป็นคนดี เพราะเราก็ไม่อยากให้ใครมาว่าลูกเราได้ ซึ่งยากมาก ก็ทุ่มสุดตัวค่ะ ยอมเหนื่อย จริงๆ แล้วคิดอยู่ตลอดว่าอยากจะมีลูกอีกสักคน เพิ่งไปตรวจสุขภาพมาปรากฎว่าเลือดจาง ถ้าตั้งท้องจะเหนื่อยมาก เลยอยู่ในช่วงบำรุงเลือดแล้วไปตรวจร่างกายอยู่เรื่อยๆ

Screen Shot 2015-06-22 at 3.32.04 PM copy

“ตอนนี้อาชีพหลักของเป้ยคือ แม่บ้านค่ะ เป้ยอยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมง ส่วนงานในวงการบันเทิงจริงๆ ตอนแรกก็มีรับละครไว้เรื่องหนึ่ง แต่บังเอิญพี่เลี้ยงที่เลี้ยงโปรดมาตั้งแต่เด็กๆ ดันลาออก เลยมีความรู้สึกว่าถ้าเราไปทำงานต้องไม่มีสมาธิแน่ๆ เลยตัดสินใจเลือกเลี้ยงลูกดีกว่า เพราะช่วงนี้เขากำลังต้องการแม่มาก ไม่อยากให้เขารู้สึกขาด

      เรื่องงานค่อยว่ากันอีกทีค่ะ” 

เรื่อง : apinya

ภาพ : @ppanward,@prod_pei_pop

 

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up