แต่งนี้มีแต่กัลยาณมิตร ไม่มีออแกไนซ์! … ปอม ชาน แต่งงานใหม่ ไปต่อ ไม่รอแล้วนะ

ในที่สุด  ปอม ชาน — ธัชมาพรรณ จันทร์จำรัสแสง ศิลปินหญิงไทยดังไกลระดับอินเตอร์ ก็มีหนุ่มดูแลหัวใจคนใหม่แล้วนะ เพิ่งจัดพิธีแต่งงานไปเมื่อไม่นานมานี้ และชายผู้โชคดีคนนั้นก็คือ ‘ผ่าง’ ศุภชาติ ออกลกิจ นักธุรกิจหนุ่มผู้รักงานศิลปะ โดยเป็นหุ้นส่วนทำธุรกิจ ‘สตอรี่เซรามิกส์’ ร่วมกับปอม รวมทั้งเป็นฟรีแลนซ์ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง แถมยามว่างยังรับถ่ายภาพอีกด้วย

ทั้งคู่รู้จักกันเพราะฝ่ายชายเป็นเพื่อนพี่สาวของ  ปอม ชาน โดยเธอเล่าให้ ‘แพรวดอทคอม’ ฟังว่า “เขาอายุมากกว่าปอมสองปี เราศึกษาดูใจกันมานาน 4 ปีแล้ว กว่าจะมีวันนี้”

ปอม ชาน แต่งงาน

“ที่จริงเราสองคนแตกต่างกันทุกอย่าง เหมือนปอมเป็นขาว เขาเป็นดำ เช่น ปอมเป็นผู้หญิงชอบนั่งคาเฟ่ ส่วนเจ้าบ่าวเป็นสายปาร์ตี้ ชอบเที่ยวกลางคืน ความสัมพันธ์ของเราจึงเป็น ‘หยิน-หยาง’ มาตลอด ไม่เคยมองอะไรเหมือนกันเลย เวลาทำงาน เราตีกันเป็นประจำ เพราะฉะนั้นต้องทำใจร่มๆ สะกดจิตตัวเอง หายใจเข้า-ออกๆ ว่าชีวิตก็เป็นแบบนี้แหละ (หัวเราะ)

“แล้วถ้าสงสัยว่าเราจูนกันยังไง ไม่จำเป็นเลยค่ะ บางคนอาจคิดว่าคนเราต้องเหมือนกันถึงจะอยู่กันได้ แต่คู่ของเรายอมรับในความต่าง ทำให้เห็นข้อขัดแย้งในความคิด เป็นความต่างที่ช่วยเปิดโลกให้เรามีโอกาสทำสิ่งที่หลากหลาย และไม่เคยทำมาก่อนเลยในชีวิต

ปอม ชาน แต่งงาน

เดทครั้งแรกที่ตลาดน้อย สัมพันธวงศ์

“ตอนเดทกันครั้งแรก ด้วยความที่เขาไม่ใช่ผู้ชายโรแมนติค เขาไม่ได้ขับรถมารับ พาไปกินข้าวดูหนังเหมือนคู่อื่น เขาบอกแค่ว่า ‘เจอกันที่ตลาดน้อย’ โดยไม่ได้บอกว่าให้ไปเจอที่ร้านอะไร ปอมไม่รู้เลยว่าอะไรคือตลาดน้อย ได้แต่เปิดกูเกิ้ลแม็พ เรียกแท๊กซี่ไปส่ง ถึงรู้ว่าแต่ก่อนที่นี่เคยเป็นแหล่งขายอะไหล่

“เราต่างคนต่างเดินกันมาจากคนละทาง จนปอมเริ่มโทร.หาเขาว่า ‘ตกลงเราต้องไปเจอเธอที่ไหนเหรอ’ (หัวเราะ) เขาบอกว่าเดินมาตามทางนั่นแหละ กระทั่งเจอกัน เขาพาขึ้นไปนั่งดื่ม คุยกัน ชมวิวพระอาทิตย์ตกบนตึกที่เป็นเกสต์เฮ้าส์ธรรมดาๆ ไม่ได้หรูหราอะไร แต่เป็นที่ที่คนไม่ค่อยรู้จัก ทำให้ที่นี่กลายเป็นที่พิเศษของเราสองคนไปโดยปริยาย

“ตอนนั้นไม่รู้ว่าจะเรียกประทับใจไหม แต่รู้สึกว่าแปลกดีเนอะ พาเรามาเดทที่นี่ เพราะฉะนั้นคู่ของเราสองคนจะไม่ได้หวานๆ แต่จะกวนๆ กัน เป็นเพื่อนกันมากกว่า”

ปอม ชาน แต่งงาน

มุมมองความรักเปลี่ยนไปเพราะ ‘เขา’

“ต้องบอกว่าเราอยู่ด้วยกันก่อนแต่งมาตลอดสี่ปีที่คบกัน เพื่อเรียนรู้นิสัยจริงๆ คบกันเหมือนเป็นเพื่อนสนิท เป็นคนที่ทำธุรกิจร่วมกัน และมีโหมดของการเป็นแฟนกันด้วย ทำให้เห็นทั้งความดีและไม่ดี

“การร่วมทุกข์ร่วมสุขกันในโลกแห่งความจริง ทำให้คู่ของเราไม่ได้มีการขอแต่งงานอย่างโรแมนติก เพราะอายุเราสองคนเยอะแล้วแต่เป็นการคุยกันแบบคนโตๆ  ว่าเรามองปลายทางอนาคตไปทางเดียวกันหรือเปล่า ในที่สุดจึงตัดสินใจว่าเราน่าจะเป็นครอบครัวเดียวกัน  ค่อนข้างเป็นชีวิตจริงมากๆ ไม่มีคำพูดหวานๆ หรือคุกเข่าขอแต่งงาน หรืออะไรทั้งนั้น

ปอม ชาน แต่งงาน

“เขาเป็นคนที่เข้ามาในชีวิตปอม แล้วสอนให้เรารู้จักการยอมรับคนอื่นในแบบที่เป็นตัวเขา เรามักได้ยินประโยคที่ว่า เราต้องหัดยอมรับคนอื่น แต่การกระทำจริงๆ มันยากมากเลย กับการยอมรับคนที่ต่างจากตัวเองมากๆ แต่เขาเข้ามาทำให้เรารู้สึกว่า ‘หัดรักคนอื่นในแบบที่เขาเป็น ไม่ใช่ในแบบที่เราอยากให้เขาเป็น’ ทำให้มุมมองความรักของปอมเปลี่ยนไปจากเมื่อตอนที่แต่งงานครั้งแรกช่วงที่อายุยังน้อยๆ”

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

งานแต่งงานที่เหมือนเป็นงานบุญ

“งานแต่งของเราเหมือนเป็นงานบุญจากกัลยาณมิตรรอบตัวมากกว่า ปอมออกแบบงานเองโดยนำผลงานที่ออกแบบ ไม่ว่าจะเป็นวอลล์เปเปอร์ บานเฟี้ยมแบบใหม่ที่บุกระจกและลายผ้า มาจัดเซ็ทดีไซน์

ปอม ชาน แต่งงาน

“แต่คนที่จัดวางของตกแต่งเหล่านี้ วางแปลนงาน ดูเรื่องไฟ แม้กระทั่งเครื่องดื่มทุกชนิด เราได้สปอนเซอร์จากเพื่อนๆ และผู้คนมากมาย มาช่วยเหลือเต็มไปหมด ความน่ารักของงานแต่งงานเราจึงเป็นสิ่งนี้แหละ จัดงานกันเอง ไม่มีออแกไนเซอร์ จึงเป็นการจับแพะชนแกะ และมีความผิดพลาดในงานบ้างเป็นธรรมดา

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

“ส่วนของชำร่วย เป็นการให้แขกจับฉลากว่าเขาจะได้ของชำร่วยชิ้นไหน มีของ 15 แบบที่ปอมออกแบบเอง และทำขึ้นมาใหม่ บางชิ้นเป็นงานออริจินัลของปอม แล้วแต่ว่าใครจับฉลากได้อะไร แต่ละคนได้ของชำร่วยไม่เหมือนกัน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

 

ปอม ชาน แต่งงาน

ปอม ชาน แต่งงาน

“ปีหน้า หลังจากจัดการเรื่องคอนโดและบ้านเรียบร้อย เราสองคนคงไปฮันนีมูนที่โมร็อคโค และโปรตุเกส ส่วนเรื่องมีทายาทแพลนไว้แล้ว แต่คงต้องขึ้นกับโชคและสุขภาพด้วย ไม่ได้ซีเรียสเท่าไหร่”

ปอม ชาน แต่งงาน

‘แพรว’ ขอแสดงความยินดีกับความรัก และปอม ชาน จูเนียร์ ล่วงหน้านะคะ!

 

Praew Recommend

keyboard_arrow_up