เซอร์ไพรส์ใหม่จาก YouTube มีอะไรบ้างมาดูกัน!

เซอร์ไพรส์ใหม่จาก YouTube มีอะไรบ้างมาดูกัน!…น่าจะรู้กันอยู่แล้วว่าคนไทย 40 กว่าล้านคนดู YouTube เป็นกิจวัตรประจำวัน ซึ่งมีหลายๆ ฟีเจอร์ที่ YouTube ก็ยังไม่อัพเดทให้โดนใจคนดู แต่สิ่งที่จุ๊กำลังจะบอกต่อไปนี้ YouTube เขาไปจัดการอัพเดทมาเรียบร้อยแล้วละค่ะ จะมีอะไรอออกมาเซอร์ไพรส์บ้าง ดูกันเลย!

  1. ค้นหาวิดีโอได้จาก #Hashtag

ถ้าเป็น Twitter Instagram หรือ Facebook เราจะคุ้นเคยกันดีกับ Hashtag สุดฮิตที่เป็นกระแสให้พูดถึงกันตลอดเวลา YouTube ก็มีกับเขาแล้วค่ะ ด้วยการปรับฟีเจอร์ใหม่ให้คนดูสามารถกดหาวิดีโอที่ชื่นชอบผ่าน Hashtag ที่อยู่ด้านบน Title ของวิดีโอ ซึ่งจะเห็นเพียงแค่ 3 Hashtag เท่านั้น

2. ได้ดูวิดีโอได้เต็มๆ แบบไร้ขอบกวนใจ

เมื่อก่อนถ้าใครสังเกตเวลาที่ดู YouTube พวกคลิปที่อัพโหลดโดยตรงจาก User เราจะเห็นว่ามีแถบสีดำๆ ขึ้นมาด้านข้าง เพราะคลิปนั้นไม่ได้อัพโหลดตามอัตราส่วนของ YouTube แต่ตอนนี้มีการปรับใหม่ ไม่ว่าวิดีโอที่คุณอัพโหลดจะออกมาเป็นแนวตั้ง แนวนอน หรือแนวจัตุรัส ก็จะไม่มีแถบสีดำด้านข้างให้เห็นค่ะ

ก่อน

หลัง

แนวตั้ง

  1. Next วิดีโอถัดไป แค่ใช้นิ้วปัดก็ได้แล้วนะ

ปกติเวลาดู YouTube เราจะใช้นิ้วปัดไปด้านข้างเพื่อเปลี่ยนวิดีโอใหม่ไม่ได้ ต้องกด Next ไปเรื่อยๆ แต่ว่าตอนนี้ YouTube ได้เพิ่มฟีเจอร์การเปลี่ยนวิดีโอถัดไปได้เพียงแค่ใช้นิ้วปัดๆ ค่ะ ซึ่งสามารถทำได้ในระบบ Android แต่ยังไม่ครอบคลุมทั้งหมดนะคะ ในอนาคตรับรองว่าฟีเจอร์นี้มาแน่นอน!

(ใส่เป็น Link วิดีโอ) https://www.youtube.com/watch?time_continue=8&v=ogD1UbYF7G4

 

หากเปิด YouTube กันเมื่อไหร่ลองสังเกตได้นะคะ ว่ามีเซอร์ไพรส์จริงหรือเปล่า ครั้งต่อไปฝากติดตามด้วยนะคะว่าจุ๊จะมีอะไรใหม่ๆ มาอัพเดทให้ดูกันอีกบ้างค่ะ

 

อ่านเรื่องราวอื่นๆ ต่อได้ที่นี่

หมดปัญหาเลือก Make-up อยากสวยเหมือนใครก็ได้ ด้วยระบบ AR & AI

ช้อปปิ้งผ่าน Facebook Messenger โอนง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว!

Praew Recommend

keyboard_arrow_up