มนุษย์เงินเดือน

อยากรวยต้องดู! ฟลุค Advice แนะเทคนิคบริหารเงินฉบับมนุษย์เงินเดือน

Alternative Textaccount_circle
มนุษย์เงินเดือน
มนุษย์เงินเดือน

ใครว่าเป็น มนุษย์เงินเดือน แล้วจะรวยไม่ได้ หรือแค่ใช้เงินให้พอในแต่ละเดือนก็เก่งแล้ว Fluke Advice EP. 4 ขอเถียงขาดใจว่าไม่จริง เพราะเป็นมนุษย์เงินเดือนก็สามารถบริหารจัดการให้มีเงินเก็บได้ แถมยังสามารถทำให้งอกเงยจนกลายเป็นเงินก้อนโตได้อีกด้วย เพียงแค่ต้องรู้จักใช้เทคนิคดีๆ ซึ่ง “ฟลุค-เกริกพล มัสยวาณิช” ตัวพ่อเรื่องเงินๆ ทองๆ ของรายการ Celeb Blog ได้แนะหนทางสว่างให้ชาวมนุษย์เงินเดือนไว้แล้ว บอกเลยว่าถ้าอยากรวยก็ต้องมาดูกัน

 

เก็บก่อนใช้

วิธีเดียวที่จะทำให้มนุษย์เงินเดือนสามารถเก็บเงินได้ คือ ต้องเก็บก่อนใช้เท่านั้น เพราะสำหรับบางคนมีเงินเท่าไหร่ก็ใช้หมดหรือใช้ไม่พอ เพราะฉะนั้นต้องตัดใจให้เด็ดขาดด้วยการเก็บไว้ก่อนเลย

 

ลงทุนในหุ้นที่ถูกต้อง

มนุษย์เงินเดือนสามารถบริหารเงินเก็บให้เพิ่มพูนขึ้นได้สำหรับไว้ใช้ตอนเกษียณ ด้วยการนำเงินไปลงทุนในหุ้นที่ถูกต้อง ซึ่งหุ้นที่ว่านั้นก็พิจารณาได้จากการเป็นหุ้นของบริษัทใหญ่ๆ หรือบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตในอนาคตอย่างแน่นอน เช่น หุ้นของบริษัทพลังงาน แต่ทั้งนี้ก็เป็นที่รู้กันดีว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ดังนั้นจึงควรกระจายความเสี่ยงด้วยการเลือกลงทุนไว้สัก 4-5 ตัว และเลือกหุ้นที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยต้องศึกษาการเติบโตของแต่ละบริษัทย้อนหลัง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน

 

ซื้อกองทุนรวม

การซื้อกองทุนรวม เป็นอีกหนึ่งวิธีในการออมเงินที่ได้ผลตอบแทนดี และมีความเสี่ยงน้อยกว่าการซื้อหุ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมนุษย์เงินเดือนที่ต้องเสียภาษี การซื้อกองทุนรวมสามารถช่วยในการลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย เรียกว่านอกจากจะได้เก็บเงินแล้ว ยังได้ประโยชน์อีกหลายต่อเลยทีเดียว

 

คำนึงถึงความคุ้มค่าเป็นสำคัญ

สำหรับการจับจ่ายใช้สอยนั้น เทคนิคที่จะช่วยให้เราหักห้ามใจได้ ไม่เผลอใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยก็คือ การคำนึงถึงความคุ้มค่ามาเป็นอันดับหนึ่ง ก่อนจะซื้ออะไรก็ต้องคิดทบทวนให้รอบคอบก่อนว่าสิ่งนั้นจำเป็นหรือเปล่า ถูกใจจริงๆ หรือเปล่า หรือไม่ก็ใช้วิธีซื้อเฉพาะของที่ดีที่สุดหรือชอบที่สุดเท่านั้น เพราะบางคนมักซื้อทุกอย่างที่อยากได้ แล้วสุดท้ายก็กลายเป็นของที่ได้ใช้เพียงครั้งเดียวหรือไม่เคยใช้เลย

 

เชื่อว่าน่าจะเป็นเทคนิคที่ชาวมนุษย์เงินเดือนสามารถทำกันได้อย่างแน่นอน บางข้ออาจจะต้องศึกษารายละเอียดให้ถี่ถ้วนก่อน แต่อย่างข้อแรกกับข้อสุดท้ายนี่ง่ายสุดๆ สามารถลงมือทำกันได้เลยตั้งแต่วินาทีนี้ ยิ่งถ้าทำได้ครบทุกข้อล่ะก็ รับรองว่าอนาคตสดใสอยู่ไม่ไกลแล้ว และติดตาม Fluke Advice EP. 4 ฉบับเต็มได้ที่นี่ ถ้าอยากรวยก็คลิกดูกันเลยจ้า


 

ติดตามรายการ Celeb Blog ได้ที่ :

ฟลุค Advice! ตอบชัด 10 คำถาม รู้เท่าทันบัตรเครดิต

พี่หน่อยแชร์ทริค! รองเท้า Must Have 5 แบบ ที่ควรมีติดตู้ไว้ หยิบมาแมทช์เมื่อไหร่ก็ปัง

เชฟปั๊วะแน่! 4 ทริคลับลวงพรางหุ่น ฉบับ “หน่อย-บุษกร” เจ้าแม่แฟชั่นแห่ง Celeb Blog

กินจุก็ยังสวย! ตะลุย 4 ร้านเด็ดเยาวราช ปักหมุดตามรอย มาดามแป้งคอนเฟิร์ม

เช็คอินถิ่นนางเลิ้ง “พี่ทิปปี้-ครูปาน” ชี้เป้ามุมอาร์ตและของอร่อย

Praew Recommend

keyboard_arrow_up